PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2561

ทหารจำเป็นต้องมี

“เราไม่ได้มีทหารไว้ให้ ผมปฏิวัติ ผมเข้ามาเพราะเหตุผลความจำเป็น เป็นสถานการณ์ที่ต้องเข้ามา” 

บิ๊กตู่ ยัน ต้องมีทหารเกณฑ์ ไว้ดูแลประชาขน เรียกใช้ได้ตลอด24 ชม.อย่าเชื่อพวก หาเสียง เลิกเกณฑ์ทหาร 

พล.อ.ประยุทธ์ บอก กับ ชาวเพชรบูรณ์  ว่า รัฐบาลนี้อยากจะทำทุกอย่างให้ดีขึ้น 

ประเทศเรามีปัญหา 2 อย่าง คือ การศึกษา และสาธารณสุข ที่ต้องทำให้ดีขึ้นโดยเร็ว 

วันนี้เห็นความก้าวหน้าเรื่องความร่วมมือของหมอครอบครัว ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาลนี้ ที่ทำให้เกิดระบบไพรมารีแคร์ 

ระยะแรกวันนี้เราทำได้จำนวนหนึ่ง ไม่กี่ปีข้างหน้าก็จะทำให้ครบทุกพื้นที่ทั่วประเทศ โดยอนาคตของเราต้องแข็งแรง เพราะฉะนั้นระบบไพรมารีแคร์นั่นสำคัญที่สุด 

และขอให้ทุกคนดูแลสุขภาพ หมั่นออกกำลังกาย

นายกฯ ได้ถามประชาชนว่ารักหมอหรือไม่ ถ้ารักหมอ ทุกคน ก็คงไม่เกลียดนายกฯ เพราะนายกฯ ทำเพื่ออนาคต 

“ คนที่มาบอกว่าจะทำโน้นทำนี่ให้ ถามเขากลับด้วยว่าเอางบประมาณมาจากไหน ใครจะพูดอะไรก็พูดได้หมด รัฐบาลนี้เอาทุกปัญหามาคิดมาทำ ซึ่ง

สิ่งที่ทำให้เกิดความเท่าเทียมกันได้ในประเทศนี้คือกฎหมาย 

ขอให้ช่วยกันประเทศไทยอย่าให้ใครมาแบ่งแยก 

สิ่งที่รัฐบาลทำวันนี้ดีที่สุดแล้ว เพราะไม่สร้างภาระต่อในอนาคต 

ผมพูดด้วยเหตุและผลด้วยกฎหมาย ถ้าผมไม่ทำด้วยกฎหมายผมก็ตาย ติดคุก ไอ้พวกนั้นพูดไป แต่ไม่ได้ทำ

พล.อ.ประยุทธ์ ได้ถามประชาชนว่า ดีหรือไม่ที่บ้านเมืองสงบเช่นนี้ วันนี้บ้านเมืองไม่มีทะเลาะเบาะแว้ง คนไทยมักทะเลาะเบาะแว้งกัน เพราะมีความคิดเห็นที่หลากหลาย เราไม่สามารถบังคับใครได้ 

แต่จะต้องหาจุดกึ่งกลางให้ได้ ผมไม่อยากให้พวกเราทะเลาะกันเอง ซึ่งในฐานะนายกรัฐมนตรี จะพยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุด โดยไม่นึกถึงตัวเอง

"ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ก็คงไม่มายืนอยู่ตรงนี้ ประเทศนี้ถ้าไม่มีพลเรือน ตำรวจ ทหารก็อยู่ไม่ได้ 

“ไหนใครบอกว่าไม่ต้องมีทหาร แล้วถ้ามีอะไรขึ้นมาแล้วใครจะมาช่วยพวกท่าน เพราะทหารอยู่ในกรม กอง ในกองร้อย เรียกได้ตลอด 24 ชั่วโมง เบี้ยเลี้ยงก็จ่ายเพียงครั้งเดียว 

ซึ่งทหารส่วนใหญ่ก็เป็นลูกหลานของพวกท่านทั้งนั้น เป็นกำลังที่มีความพร้อม 24 ชั่วโมง จึงต้องมีรถ ลา ม้า ช้าง อยู่ในกรมกอง เพราะหน่วยงานอื่นไม่มีคนขนาดนี้ 

เราไม่ได้มีทหารไว้ให้ผมปฏิวัติ ผมเข้ามาเพราะเหตุผลความจำเป็น เป็นสถานการณ์ที่ต้องเข้ามา

ถามว่าถ้าไม่มีทหาร และตำรวจ. ภาคใต้จะเป็นอย่างไร ดังนั้น อย่าไปฟังเวลาที่เขาพูดบิดเบือน พวกนั้นต้ดหองการที่จะแบ่งแยกหรือเปล่าที่บอกว่าให้เอาทหารออกไปจากพื้นที่ ถ้าออกไปเมื่อไหร่ก็เสร็จเมื่อนั้น อย่าไปเชื่อพวกเขา"

ไม่มีความคิดเห็น: