PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2561

ไม่เปิดเพจ

ยันไม่เปิดเพจ เอง!

“บิ๊กป้อม” เชียร์”บิ๊กตู่”โซเชียลฯ รับฟังประชาชน เสมือนตัวแทน ทั้ง ครม. จะได้สำรวจตัวเอง มั่นใจ “นายกฯ”จะไม่หงุดหงิด แม้มี เม้นท์ ด่า เพียบ ชี้ คนด่า ถือเป็นเรื่องธรรมดา  ยันไม่คิดเปิดเพจ เอง ..ออกตัว ไม่รู้ ใครทำเพจ”มุมน่ารักฯ” ให้ตนเอง /ยัน ครม. ยังไม่คุย พรบ.ไซเบอร์ 

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรี เปิด เฟซบุ๊กแฟนเพจ ทวิตเตอร์ IG  ว่า เรื่องนี้ให้ไปถามนายกรัฐมนตรี

 
เมื่อถามว่า จะเปิดเพจ ของตัวเองหรือไม่ พลเอกประวิตร  กล่าวว่า ไม่ คิดจะเปิดเพจส่วนตัว เพราะแค่นายกรัฐมนตรี เปิดเพียงคนเดียว ก็รับเรื่องราวร้องทุกข์ของประชาชน เพียงพอแล้ว 

การเปิดเพจของนายกรัฐมนตรี ก็เหมือนการเปิดเพจ ทั้ง ครม. แล้ว

ส่วนผลในโซเซียลฯ มีประโยชน์อย่างไรกับรัฐบาลนั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า  ก็แล้วแต่วัตถุประสงค์ของคนทำ เช่น บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ก็ยังมีคนไปบอกว่าเป็นบัตรคนจน 

ส่วนการแสดงความคิดเห็นในเพจของนายกฯที่ส่วนใหญ่ ที่ไปในทางลบ สะท้อนคะแนนนิยมของรัฐบาลหรือไม่นั้น  พลเอกประวิตร  ยืนยันว่า ไม่ได้มีการแสดงความเห็น เพียงในทางลบเท่านั้น และคนที่ด่าก็ถือเป็นเรื่องธรรมดา 

ทั้งนี้ มั่นใจว่า การแสดงความเห็นในทางลบจะไม่ทำให้นายกรัฐมนตรีหงุดหงิด

นายกรัฐมนตรี ได้อ่านเกือบทุกความเห็น ก็เป็นเรื่องดีที่นายกรัฐมนตรีจะได้รู้ตัวเองเป็นอย่างไร และ ครม.เป็นอย่างไร 

อีกทั้งนายกฯ ไม่ได้มีการมาปรึกษาตัวเองในเรื่องการเปิดเพจ

ส่วนเพ “มุมน่ารักของ ลุงป้อม” นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า  ตัวเอง ก็ไม่รู้ใครทำให้

พลเอกประวิตร กล่าวถึงกรณีรัฐบาลเตรียมพิจารณาร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ ที่หลายฝ่ายเป็นห่วงและกังวลถึงเนื้อหา ที่จะทำให้เข้าถึงข้อมูลเชิงลึกเป็นการละเมิดสิทธิประชาชน ว่า ในวันนี้ ยังไม่มีการพิจารณา 

ส่วน คนที่เป็นห่วง ก็เป็นห่วงไปแต่รัฐบาลยังไม่ได้ดำเนินการอะไร

ไม่มีความคิดเห็น: