PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ทหาร-ตร.-ฝ่ายปกครองสนธิกำลังครึ่งร้อย จับ-ยึดปฏิทินปี 62 รูป“ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์”

ทหาร-ตร.-ฝ่ายปกครองสนธิกำลังครึ่งร้อย
จับ-ยึดปฏิทินปี 62 รูป“ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์”
ทหาร-ตร.-ฝ่ายปกครอง สนธิกำลังครึ่งร้อย บุกยึดปฏิทินรูป “ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์” พร้อมคุมลูกชายไป สน.วารินชำราบ ส่วน “ศรีวราห์” ยันไม่ก่อขัดแย้ง ชี้ไม่ผิด กม. มึนตรวจสอบ จับ ยึดทำไม
เมื่อ 6 พ.ย. 2561 ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี สนธิกำลังบุกเข้ายึดปฏิทินปีใหม่ 2562 ซึ่งมีภาพของนายทักษิณและน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร 2 อดีตนายกรัฐมนตรี โดยผู้ใช้เฟสบุ๊ก “รัตนา เสรีชน” โพสต์ข้อความว่า “วันนี้ไม่อยู่บ้าน มีแขกมาเยี่ยม มาเอาของฝากไปหมดเลย ปฏิทินเป็นอาวุธร้ายแรง”
สอดคล้องกับนายอานนท์ นำภา ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความระบุว่า “วันนี้ เวลา 11.00 น. เจ้าหน้าที่ทหารสนธิกำลังกับฝ่ายปกครองกว่า 50 นาย เข้าตรวจยึดปฏิทินรูป “ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์” จำนวนหนึ่ง พร้อมคุมตัวลูกชายของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งไปที่ สน.วารินชำราบ จ.อุบลฯ”
วันเดียวกัน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ด้านความมั่นคงและกิจการพิเศษ กล่าวถึงการแจกปฏิทินปีใหม่ 2562 ซึ่งมีภาพของ“ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์” กว่า 2 ล้านชิ้นให้กับประชาชนที่กรุงเทพฯ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือ
“จากการตรวจสอบมีรูปของอดีตนายกรัฐมนตรีทั้ง 2 ท่านจริง แต่ยังไม่พบหลักฐานว่า บุคคลใดเป็นคนทำแจก พบว่ามีการแจกที่ ม.ธรรมศาสตร์ ศาลรัฐธรรมนูญ จ.อุดรธานี และ จ.อุบลราชธานี”
ขณะนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ตำรวจภูธรภาค 3 ภาค 4 และกองบัญชาการตำรวจสันติบาล กำลังติดตามตรวจสอบให้ชัดเจน ไม่น่าก่อให้เกิดความขัดแย้งเพราะมีการแจกกันมาแล้วก่อนหน้านี้ ตอนนี้ยังตรวจสอบยังไม่พบการกระทำความผิด แต่หากพบว่าทำผิดกฎหมายก็ต้องดำเนินการตามกฎหมายแน่นอน
พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยืนยันว่าอดีตนายกทั้งสองยังอยู่นอกราชอาณาจักรคงไม่ใช่ผู้ทำแจกแน่นอน อย่างไรก็ตามช่วงนี้ใน กทม. ยังไม่มีกลุ่มใดเคลื่อนไหว ในมิติความมั่นคงการจับตาดู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ไม่ให้ขยายพื้นที่ก่อการ
นอกจากนี้ เมื่อ 5 พ.ย. ที่ผ่านมา ทหารได้บุกเข้าไปตรวจสอบบ้านสาวรายหนึ่งที่จังหวัดอุดรธานี และยึดปฏิทินรูป “ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์” เมื่อมีข่าวเผยแพร่ทางสื่ออินเตอร์เน็ต ทหารได้สั่งให้คนโพสต์ลบภาพออก แต่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Wassana Kenhla ไม่ยอมทำตาม
PEACE NEWS
ติดตามPEACE NEWS ผ่านช่องทาง SOCIAL MEDIA ได้ที่
--------------------------------------------------------
Youtube : https://www.youtube.com/user/thaipeacetv
Line@ : https://line.me/R/ti/p/%40xin4263v
Twitter : https://twitter.com/PeacenewsThai?lang=th
Peace News Page : https://www.facebook.com/PeaceNewsOfficial
Google+ : https://plus.google.com/u/0/+PEACETVTHAI

ไม่มีความคิดเห็น: