PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2561

“ผมไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง นะ”!!

“ผมไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง นะ”!!

“บิ๊กตู่” เตือน นักการเมือง  เมื่อเข้าสู่สภาฯ แล้ว ก็อย่าให้เกิดปัญหาเหมือนที่ผ่านๆ มา เพื่อให้การเมืองเดินไปได้ เพราะ “ถ้าการเมืองเดินไปได้ ผมคงไม่ต้อง มานั่งตรงนี้"...ให้สิทธิ์ กกต. กำหนดวัน เลือกตั้ง เพราะ24 กพ.62 คือโรดแมพ ของกกต.ชุดเก่า  ขอเลือก วันเหมาะสม 24กพ .-9พค.62 ขอเป็นวันอาทิตย์  เตือนให้ตระหนัก วันสำคัญ พระราชพิธีสำคัญ ที่จะมีขึ้นเร็วๆนี้ด้วย !!

ทั้งนี้ วันอาทิตย์ สุดท้าย คือ5 พค.2562 

ย้อนฟังคำพูด บิ๊กตู่.....

มีรายงานว่า การประชุมหารือของ ครม.-คสช.-สนช.-กรธ.-กกต. กับ75 พรรคการเมือง 7ธค.2562 นั้น  ไม่ได้มติ กำหนด 24 ก.พ.2562 เป็นวันเลือกตั้ง  แค่ย้ำโรดแมพของกกต.ชุดเก่า เท่านั้น ว่า เร็วที่สุด คือ24กพ.62 แต่ให้ กกต.ไปพิจารณาตกลงใจ พร้อม โชว์ไทม์ไลน์ ของ กกต.24 กพ.62 ให้ที่ประชุม ดูก่อน 

ทั้งนี้ พลเอกประยุทธ์ กล่าวในที่ประชุม เพียงว่า เป็นอำนาจของ กกต.ที่จะพิจารณา 24 ก.พ.2562 นั้น เป็นโรดแมพ ของ กกต.ชุดเก่า

โดยห้วงระยะเวลาที่เหมาะสม คือ 24ก.พ. - 9พ.ค.2562  จึงอยู่ กกต.ทั้ง 7 ท่าน จะร่วมกันพิจารณาถึงความเหมาะสมวันเลือกตั้ง แล้วนำมาเสนอออก พระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง ต่อไป 

เพียงแต่กำหนดว่า วันที่เหมาะสมน่าจะเป็นวันอาทิตย์ ระหว่าง วันที่ 24 ก.พ.- 9 พ.ค.2562 เท่านั้น แต่นาาจะเป็นวันอาทิตย์ 

พลเอกประยุทธ์ ระบุว่า ให้ทุกๆ ท่านตระหนักถึงวันสำคัญ อีกวันหนึ่งคือวันพระบรมราชาภิเษก ที่จะมีขึ้นในเร็วๆ นี้

และตำแหน่ง ประธานอาเซี่ยน จะเป็นของ นายกรัฐมนตรี และ ครม.ใหม่ โปรดเข้าใจด้วย “ผมไม่ได้ทำเพื่อตัวเองนะ”

เมื่อท่านเข้าสู่สภาแล้ว ก็อย่าให้เกิดปัญหาเหมือนที่ผ่านๆ มา เพื่อให้การเมืองเดินไปได้ 

“ถ้าการเมืองเดินไปได้ ผมคงไม่ต้องมานั่งตรงนี้" พลเอกประยุทธ์ ระบุ

ไม่มีความคิดเห็น: