PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

สะพัด "ปาร์ตี้ลิสต์" พรรคดัง ลำดับต้นจ่าย 15ล้าน จ่อดันพวกตัวเองเข้าวิน

พรรคดัง ฟากฝั่งประชาธิปไตย ปูดปมช่วยเหลือพวกพ้องคนสนิท นั่งเก้าอี้ลำดับต้นๆ ของพรรคเพื่อชาติ นอกจากนี้ยังมีการปล่อยข่าวว่า ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในพรรคบางคนต้องจ่ายเงินเพื่อให้ได้ลงปาร์ตี้ลิสต์ลำดับต้นๆ โดยเฉพาะเลขตัวเดียว ราคาอยู่ที่ 10-15 ล้านบาท

ข่าวที่กระจายออกมาหลายสำนัก บ่งบอกถึงการจัดอันดับ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ของพรรคดังกล่าว เกิดปัญหาเรื่องของความไม่เหมาะสม เพราะแกนนำบางคนเลือกผู้ที่ใกล้ชิดอยู่ในลำดับต้นๆ แม้แต่ พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ซึ่งเป็นรองหัวหน้าพรรคคนที่ 1 ยังถูกจัดลำดับให้อยู่ในปาร์ตี้ลิสต์อันที่ 45 ซึ่งไม่มีโอกาสที่จะได้เป็น ส.ส.อย่างแน่นอน เนื่องจากในพรรคได้ประเมินกันแล้วว่าจะได้ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ไม่เกิน 10 เก้าอี้เท่านั้น

ทั้งนี้ประเด็นที่ พ.ต.ท.สมชาย ยื่นต่อ กกต. มีสิ่งที่น่าสนใจคือประเด็นที่ว่าด้วยเรื่องของการพิจารณาเสนอชื่อบุคคลเป็น ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ที่ระบุว่า ไม่ชอบด้วยกฎหมาย อาจทำให้ตัวเขาเองติดคุกได้ในอนาคต  "สมชาย" เปิดปมแตกหัก "พรรคไม่เป็นสากล" ใครบางคนมีอิทธิพล เล่นนอกเกม ทีมข่าวเจาะประเด็นไทยรัฐออนไลน์ เปิดลำดับ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติ อันดับที่ 1-150 ปรากฏว่า อันดับที่ 1 คือ นายสงคราม เลิศกิจไพโรจน์ เป็นหัวหน้าพรรคเพียงคนเดียว ส่วนคนสนิทของ นายสงคราม เลิศกิจไพโรจน์ ต้องไปอยู่ในลำดับที่ท้ายๆ ซึ่งแน่นอนว่าไม่มีโอกาสได้เป็น ส.ส. ตามที่พรรคได้คาดการณ์ไว้   

ส่วนรายชื่อลำดับต้นๆ ล้วนแล้วแต่เป็นที่รู้จักกันในแวดวงคนเสื้อแดง เนื่องจากมีบทบาทเป็นแกนนำ และอดีตส.ส. รวมไปถึงลูกหลานผู้ใหญ่ในพรรค โดยเฉพาะลำดับที่ 1-10 เมื่อเอ่ยชื่อขึ้นมา ถึงกับต้องร้องอ๋อ แต่สำหรับ พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ แม้ที่ผ่านมาจะมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนการเมืองตั้งแต่สมัยเก่าก่อน ปัจจุบันยังดำรงตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค แต่กลับถูกจัดลำดับไปอยู่ที่ 45 จึงเป็นไปได้ทีเกิดความน้อยใจที่ตัวเองไม่ได้มีบทบาทในการตัดสินใจใดๆ ในพรรค จึงตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค ตามที่ข่าวได้เสนอออกไปแล้วก่อนหน้านี้.   


ไม่มีความคิดเห็น: