PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

‘สุริยะ’ โวกวาดส.ส.อีสาน 60 ที่นั่ง อ้อนเลือก ‘พปชร.’ ชี้ นายกคืนปชต.ให้ปชช.แล้ว

‘สุริยะ’ โวกวาดส.ส.อีสาน 60 ที่นั่ง อ้อนเลือก ‘พปชร.’ ชี้ นายกคืนปชต.ให้ปชช.แล้ว



เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีพิพัฒน์อินเตอร์ อ.กุดชุม จ.ยโสธร ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคอีสาน พรรคพลังประชารัฐ เดินทางลงพื้นที่จังหวัดยโสธรเพื่อพบปะสมาชิกพรรคและขึ้นเวทีปราศรัยช่วย ดร.พิกิฏ ศรีชนะ ผู้สมัครส.ส.ยโสธร เขต 3 โดยมี ดร.สนุก สิงห์มาตร เขต 1 นายรณฤทธิชัย คานเขต เขต 2 และประชาชนกว่า 6000 คนเข้าร่วมฟังผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อนายสุริยะเดินทางมาถึงได้เดินทักทายสวัสดีพี่น้องประชาชน โดยมีประชาชนนำผ้าขาวม้ามาผูกเอวให้และนำพ่วงมาลัยที่ทำจากดอกจาน (ทองกวาว) มาคล้องคอให้ ก่อนขึ้นปราศรัย

นายสุริยะ กล่าวว่า พี่น้องชาวจังหวัดยโสธรที่เคารพรักทุกท่าน เมื่อ 20 ปีที่แล้ว ตนได้มาที่ยโสธรกับท่านทักษัณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สมัยนั้นมาในนามพรรคไทยรักไทย ปัญหาเมื่อ 20 ปีก่อนนั้นเมื่อมาพบปะกับชาวบ้านที่นี้ปัญหาหลักก็คือ ทุกคนมีหนี้สินมาก วันนี้ 20 ปีผ่านไปแล้ว ตนได้รับข้อมูลจากผู้สมัคร ส.ส.ยโสธร ว่าปัญหาของพี่น้องเป็นเป็นหาเกี่ยวกับหนี้สินเช่นเดิม ตนมีวิธีที่แก้หนี้ให้ โดยท่านต้องทราบว่าที่ผ่านมานั้น การที่ท่านมีหนี้สินจำนวนมากมายนั้นเกิดจากที่รัฐบาลที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการต่อสู้กันระหว่างสองพรรค คือ พรรคประชาธิปัตย์กับพรรคไทยรักไทย ต่อมาก็เป็นเพื่อไทย ตนเชื่อว่าพี่น้องคงเลือกพรรคเพื่อไทยเข้าไปเป็นตัวแทนของท่าน แต่การเมืองสองขั้วนั้น ทำให้เกิดการทะเลาะเบาะแว้งกันไป ไม่มีเวลาที่จะมาแก้ไขปัญหาความยากจนให้พี่น้องได้ ตนเองได้เลิกเล่นการเมืองไปแล้วเกือบ 20 ปี ต้องกลับมาทำการเมืองใหม่เพราะอยากเขามามีส่วนช่วยเหลือพี่น้องประชาชน โดยเข้ามาร่วมกับพรรคพลังประชารัฐซึ่งเป็นทางเลือกที่ 3 ให้กับพี่น้อง
นายสุริยะ กล่าวว่า สิ่งแรกที่ตนอยากเสนอให้พี่น้องหากพี่น้องเลือกพรรคพลังประชารัฐเข้ามา คือ จะเสนอให้มีการช่วยเหลือในการแก้ปัญหาเรื่องหนี้สิน ขอถามพี่น้องว่าใครเป็นหนี้กองทุนหมู่บ้านบ้าง (เสียงตอบกลับคือ เป็น) ดังนั้นเกือบทุกคนเป็นหนี้ ท่านอยากให้พักหนี้และพักดอกเบี้ยบ้างไหม เอาสัก 3 ปีพอไหม (เสียงตอบกลับคือ พอ) ดังนั้น หากพลังพลังประชารัฐได้รับเลือกตั้งเข้าไปสิ่งแรกที่ทำคือการพักหนี้ให้ 3 ปี และเชื่อว่าทีมงานเศรษฐกิจของพรรคพลังประชารัฐ จะสามารถเข้าไปทำให้ประเทศชาติมีรายได้เพิ่มเติมขึ้น เมื่อมีรายได้เพิ่มขึ้น หนี้ที่พักไว้จะเสนอให้ยกเลิกไว้เลยดีไหมครับ ยกเลิกก็ยังไม่พอเพราะท่านหมดหนี้แต่ก็ไม่มีเงินใหม่เข้ามา ตนจะเสนอให้มีเงินกองทุนประชารัฐ ซึ่งกองทุนนี้พี่น้องสามารถกู้มาทำธุรกิจและนำมาใช้ดูแลลูกหลานของตัวเองเอาไหม

“ดังนั้น ผมคิดว่าถ้าทำแบบนี้ชาวบ้านทั้งหลายจะมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น นอกจากนั้น ผมถามพี่น้องที่ไปทำงานในกรุงเทพฯหรือภาคตะวันออกไหม (เสียงตอบกลับว่าเยอะ) ท่านคิดเขาไหม ผมเองมีลูกไปเรียนที่ต่างประเทศยังได้โทรศัพท์คุยกันทุกวัน แต่ได้เพียงคุยไม่สามารถจับต้องกันได้ ผมยังคิดถึงเขาเลย ดังนั้น พี่น้องต้องคิดถึงญาติพี่น้องที่ไปทำงานอยู่กรุงเทพฯ ผมเสนอว่าจะทำให้พี่น้องของท่านกลับมาอยู่ที่จังหวัดยโสธร โดยจะมีการสร้างโรงงานขึ้นที่ยโสธร ตอนนี้พี่น้องท่านทำงานที่กรุงเทพฯ มีรายได้ที่เยอะก็จริง แต่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เช่า ค่าเช่าบ้าน อาหาร แต่ถ้ามีโรงงานเกิดขึ้นที่ยโสธร พี่น้องของท่านอาจมีรายได้น้อยลงแต่ไม่ต้องเสียค่าเช่าบ้าน ได้กินอาหารที่บ้าน สิ่งเหล่านี้จะเป็นจริงได้ก็ต่อเมื่อพี่น้องจังหวัดยโสธรจะต้องเลือกผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐทั้ง 3 คนเข้ามาให้ครบทั้ง 3 เขต เพื่อให้พรรคพลังประชารัฐมีเสียงข้างมากในสภา เพื่อสามารถเป็นรัฐบาลกำหนดนโยบายที่จะมาแก้ปัญหาความยากจนของพี่น้องชาวยโสธรได้” นายสุริยะ กล่าว

จากนั้นนายสุริยะได้เดินทางลงมาจากเวทีเพื่อให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว นายสุริยะ กล่าวว่า ตนได้ลงพื้นที่มาตลอด วันนี้มาที่ จ.ยโสธร ขนาดมาถึงเมื่อค่ำแล้ว ชาวบ้านหิวข้าวแต่เขาก็ยังรอฟังนโยบายจากพรรคพลังประชารัฐ ดังนั้น กระแสแบบนี้แสดงให้เห็นชัดว่าทางภาคอีสานนั้นมีคะแนนเสียงตอบรับที่ดี ตนจึงมั่นว่าทางอีสานพรรคพลังประชารัฐจะมี ส.ส.ในแบ่งเขตเลือกตั้งและแบบบัญชีรายชื่อ รวมกันไม่ต่ำกว่า 60 ที่นั่ง ช่วงนี้ตนจะลงพื้นที่ตลอด ไม่ว่าจะเป็นจ.นครราชสีมา ชัยภูมิ อุดรธานี และอุบลราชธานีที่เป็นเมืองสำคัญของภาคอีสาน

เมื่อถามว่าคะแนนนิยมของพรรคพลังประชารัฐมากจากนโยบาลของรัฐบาลในขณะนี้ นายสุริยะ กล่าวว่า ขณะนี้พรรคการอื่นจะโยงเกี่ยวกับเรื่องสืบทอดอำนาจ ความจริงตนคิดว่าตอนนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี ได้คืนระบอบประชาธิปไตยให้กับประชาชนแล้ว ดังนั้น พรรคแต่ละพรรคควรเสนอนโยบายเพื่อให้เป็นทางเลือกของประชาชน แทนที่จะไปพูดถึงอดีตแล้วสร้างความขัดแย้ง ประชาชนเขาเบื่อมากเรื่องแบบนี้ ดังนั้น พรรคพลังประชารัฐจะเขาไปร่วมในเรื่องสร้างความขัดแย้ง แต่พรรคต้องการพาประชาชนออกจากความขัดแย้งเพื่อไปสู่ชีวิตที่ดีขึ้น
เมื่อถามอีกว่ามีความเป็นห่วงหรือไม่ที่มีหลายฝ่ายไปยื่นหนังสื่อต่อ กกต.ให้ยุบพรรคพลังประชารัฐ นายสุริยะ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐทำทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย มีนักกฎหมายคอยดูแล สิ่งใดที่ขัดต่อหลักกฎหมายจะไม่ทำแน่นอน ส่วนพรรคใดก็แล้วแต่ที่ไปยื่นหนังสื่อให้ กกต.ยุบพรรคพลังประชารัฐ ตนเชื่อมั่นว่าทาง กกต.จะให้ความเป็นธรรม
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่นายสุริยะขึ้นเวทีปราศรัยมีประชาชนจำนวนหนึ่งต่างทยอยลุกจากที่นั่งเดินออกไปนอกงานเพื่อกลับบ้าน ต่อมาเมื่อนายสุริยะพูดปราศรัยเสร็จโดยใช้เวลาประมาณ 5 นาทีประชาชนที่มานั่งฟังนโยบายได้ลุกเดินทางกลับบ้านอย่างรวดเร็ว

ไม่มีความคิดเห็น: