PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2562

‘จตุพร’กังขามาตรการคุม‘หีบเลือกตั้ง’ ผวาซ้ำรอยปี2500 เลือกตั้งโมฆะนำสู่‘รัฐประหารซ้อน’

“จตุพร”ลั่นไม่มีใครชนะเพราะอำนาจ แนะประชาชน“รับเงินหมา กาเพื่อชาติ” จี้ กกต.แจงการเก็บบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าอย่าให้กังขา หวั่นเป็นเหตุทำเลือกตั้งโมฆะ จนนำไปสู่รัฐประหารซ้อน ประกาศเชิญชวนฟังปราศรัยใหญ่ 19 มี.ค.กับภารกิจ​“ฝ่ายประชาธิปไตย ส่งพล.อ.ประยุทธ์ กลับบ้าน”
“จตุพร”ลั่นไม่มีใครชนะเพราะอำนาจ แนะประชาชน“รับเงินหมา กาเพื่อชาติ” จี้ กกต.แจงการเก็บบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าอย่าให้กังขา หวั่นเป็นเหตุทำเลือกตั้งโมฆะ จนนำไปสู่รัฐประหารซ้อน ประกาศเชิญชวนฟังปราศรัยใหญ่ 19 มี.ค.กับภารกิจ​“ฝ่ายประชาธิปไตย ส่งพล.อ.ประยุทธ์ กลับบ้าน”
18 มี.ค.62 นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)  ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ กล่าวถึงกรณีเกิดปัญหามากมายในการเลือกตั้งล่วงหน้า ว่า ถือเป็นบทเรียนสำคัญ ซึ่งหากมีการหยิบยกขึ้นมาในวันข้างหน้าอาจทำให้การเลือกตั้งโมฆะได้เหมือนที่เคยเกิดขึ้นในอดีต 
“ผมหวั่นเกรงว่าถ้าประชาชนไม่ขานรับซีกสนับสนุนการสืบทอดอำนาจ จากการที่ใช้อำนาจ เงินตรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคอีสาน บทเรียนในอดีตมีมาแล้วว่าใช้เงินมากก็แพ้การเลือกตั้ง วันนี้ก็เช่นเดียวกัน รับเงินหมากาพรรคเพื่อชาติ ก็เป็นสิทธิของประชาชนที่จะทำได้ ยิ่งใช้อำนาจรัฐมากเท่าไรประชาชนคนไทยยิ่งไม่ชอบ แล้วประชาชนจะไปสำแดงกันในวันเลือกตั้ง ซึ่งจะเป็นหนทางแห่งหายนะของเผด็จการที่จะได้รับความพ่ายแพ้ บทเรียนที่เผด็จการไม่เคยจดจำ คือ การใช้อำนาจรัฐและอำนาจเงิน นำพาไปสู่ความพินาศย่อยยับ” นายจตุพร กล่าว
นายจตุพร กล่าวอีกว่า ที่น่าสนใจ คือ การดูแลหีบบัตรเลือกตั้งที่ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า มีมาตรการในการดูแลอย่างไร กกต.ต้องแถลงให้ชัดเจน เพราะถ้าประชาชนจับได้ว่ามีการเปลี่ยนบัตรเลือกตั้ง เปลี่ยนหีบเลือกตั้ง ซึ่งวันนี้อาจยังไม่มีหลักฐาน แต่บทเรียนในอดีตที่ผ่านมาความรู้สึกของประชาชนที่ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้ากับวันเลือกตั้งจริง มันย้อนแย้งกันหลายกรณี ขออย่าให้ตามรอยอดีต
“ผมยังเชื่อว่า กกต. ทั้ง 7 คน ก็ต้องการจัดการเลือกตั้งให้บริสุทธิ์ ยุติธรรม และผมเชื่ออีกว่า เพราะ กกต.เกรงกลัวการใช้อำนาจมาตรา 44 ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งมีอำนาจที่จะปลด กกต.ได้ เพราะฉะนั้นถ้าการเลือกตั้งไม่สุจริตและเที่ยงธรรมจะกลายเป็นการเลือกตั้งสกปรก เหมือนปี 2500 แม้ว่าจะชนะ ก็อยู่ไม่ได้ ประชาชนก็จะลุกขึ้นมาจัดการ และความเสียหายที่เกิดขึ้นหลังจากนั้น ก็จะมีการรัฐประหารซ้อนขึ้นมาอีก ซึ่งเราไม่ต้องการเช่นนี้แล้ว” ประธาน นปช.กล่าว
ประธาน นปช. กล่าวด้วยว่า ขอเชิญชวนประชาชนมาร่วมฟังปราศรัยใหญ่ ในภารกิจ “ฝ่ายประชาธิปไตย ส่ง พล.อ.ประยุทธ์ กลับบ้าน” มาฟังกันว่าทำไม จึงต้องส่งท่านกลับบ้าน ในวันอังคารที่ 19 มี.ค.62 ที่วงเวียนใหญ่ กรุงเทพมหานคร เริ่มตั้งแต่เวลา 17.00 น.

ไม่มีความคิดเห็น: