PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2562

ลุ้นเดิมพันประชาธิปัตย์ต่ำร้อย

“คนไทยรู้ทันทักษิณ แต่ดันเสือกไม่รู้ทันธนาธร”

ลีลาแสบๆ คันๆ สไตล์ “อั้ม เนโกะ” หรือนายศรัณย์ ฉุยฉาย อดีตนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นักกิจกรรมข้ามเพศ ที่หลบหนีไปอยู่ประเทศฝรั่งเศส โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว สะท้อนมุมมองย้อนแย้งกรณี “ไพร่หมื่นล้าน” นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เซ็นเทหุ้นเข้าลักษณะ Blind trust

แต่ว่ามาเทตอนที่ตั้งพรรคเสร็จแล้ว ลงทุนหาเสียง สร้างเครือข่ายที่เตรียมมาไว้เป็นแรมปีเสร็จหมด สำนักงานพรรคก็ตั้งเสร็จไว้ที่ตึกไทยซัมมิตแล้ว

ถ้านายธนาธรจริงใจจริงควรวางมือไปตั้งแต่ก่อนตั้งพรรค ไม่ใช่ทำมาสร้างภาพบริสุทธิ์ผ่องใสตอนที่เกมมันรันและใกล้จบแล้ว ผู้คนก็หลับหูหลับตาชมกันไป บอกตรงๆว่าอนาคตใหม่ (พรรคที่รู้จักกันแต่ธนาธร) มีดีก็แค่มีเงิน และมีคอนเนกชันกับพวกชนชั้นนำนักวิชาการ

“อั้ม เนโกะ” สายต้านอำนาจท็อปบูตเหมือนกัน ออกมาประจานสาวไส้ กระตุกเครื่องหมายคำถามแรงๆในจังหวะมวยยก 5 เร่งเข้าป้าย “ธนาธร” โดนหมัดมวยรู้ทางดอกนี้เข้าไป

เสียทรง กระเทือนเครดิต ไม่น้อยก็แล้วกัน

แต่ที่ได้เครดิตตามเงื่อนไขสถานการณ์ จังหวะไหลเข้าทางพอดี เมื่อศาลตัดสินจำคุก

นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ในคดีลักลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร

กระตุ้นกระแสอนุรักษ์สัตว์ป่า กระตุกอารมณ์คนรักป่า

จังหวะอานิสงส์เข้าเหลี่ยม “เดอะเอี้ยง” นายดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ที่เป็นพรรคเดียวที่ชูนโยบายอนุรักษ์ผืนป่าประเทศไทย เน้นจุดขายเรื่องการดูแลทรัพยากรธรรมชาติอย่างเดียว

และเป็นคนที่เรียกร้องคดีเสือดำไม่ให้ตายฟรีมาตั้งแต่ต้น

เมื่อผลคดีเจ้าสัว “เปรมชัย” จ่อคุก ออกมาในช่วงใกล้วันเลือกตั้ง กระแสกรุ่นๆน่าจะเข้าทางพรรครักษ์ผืนป่าฯ เป็นทางเลือกของคนที่สนใจนโยบายเฉพาะทางอนุรักษ์ป่ามากกว่าการชิงขั้วอำนาจทางการเมือง

ได้ลุ้น “เก็บเบี้ยใต้ถุนร้าน” ไปรวมกับทีมหนุน “นายกฯลุงตู่”

ท่ามกลางเกมการต่อสู้ของป้อมค่ายใหญ่ หัวขั้วอำนาจ เต็งหนึ่ง เต็งสอง เต็งสาม โฟกัสอยู่ที่ยุทธการเกมรบโซเชียลมีเดีย แบบที่ล่าสุด “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและ รมว.กลาโหม ต้องออกโรงปฏิเสธกรณีเพจ CSI La ได้เผยแพร่เอกสารที่อ้างว่าเป็นเอกสารลับ ปมกองทัพภาค 1 สั่งให้หน่วยขึ้นตรงทั้งหมดทำ “IO” สนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ

ยืนกรานเสียงแข็งเป็น “เอกสารปลอม”

และก่อนหน้านั้นฝ่ายกฎหมาย คสช.ก็แจ้งความดำเนินคดีกับผู้ดูแลเพจชื่อดัง CSI La ที่โพสต์ภาพและข้อความกล่าวหาว่า ในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือมีการบังคับทหารเกณฑ์ให้เข้ามาลงคะแนนเลือกตั้ง

คสช.ต้องชิงแก้ลำ เบรกกระแสเผด็จการทหารใช้อำนาจเอาเปรียบฝ่ายประชาธิปไตย

ตามฟอร์มของทีมดูไบ ยี่ห้อ “ทักษิณ” ที่ไม่มีมุกอื่นเล่นแล้ว

แนวเดียวกันยี่ห้อประชาธิปัตย์ที่งัดมุกฝืดๆ ตะโกนฟ้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ไล่ตามจับพรรคการเมืองเส้นใหญ่ ซื้อเสียงปั่นขึ้นไปหัวละพัน

แต่หันกลับไปที่ ปชป. เสียงโอดท่อน้ำเลี้ยงเหือดแห้งต้องยืมจากปั๊มสามทหาร

นั่นไม่เท่ากับสถานการณ์ยี่ห้อประชาธิปัตย์กำลังอยู่ในยุทธศาสตร์เลือกตั้งที่ยุ่งเหยิงสุด

อาฟเตอร์ช็อกจากศึกเลือกหัวหน้าพรรค ยังสั่นสะเทือนไม่จบ

จับตาการเลือกตั้งเขต 1 จังหวัดสงขลา ตามท้องเรื่องที่นายเจือ ราชสีห์ อดีต ส.ส.สงขลา สายสนับสนุน นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก ถูกดันออกจาก ส.ส.พื้นที่ขึ้นปาร์ตี้ลิสต์ แพ้ไพรมารีโหวตลูกชายของนายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา

สร้างอาการค้างคาใจให้นายถาวร เสนเนียม ขาใหญ่ทีม กปปส.

และสถานการณ์ลามมาถึงการหาเสียงในพื้นที่ ตามกระแสข่าววงในทีมของนายถาวรกับนายเจือแท็กทีมกัน “ใส่เกียร์ว่าง” ไม่ช่วยลูกชายของนายนิพนธ์ที่ยกระดับเป็นคู่อริค่ายเดียวกัน

ทำให้เขต 1 สงขลาแกว่ง ผู้สมัครตัวเก่งจากค่ายพลังประชารัฐมีลุ้นแซงเข้าป้ายสูง

และนั่นก็โยงกับเดิมพันประชาธิปัตย์ “ต่ำร้อย” ใกล้ความเป็นจริงมากขึ้นทุกขณะ

ตามจังหวะถ้าถึงจุดนั้น วันประกาศผลเลือกตั้ง ตัวเลขประชาธิปัตย์ต่ำร้อย ทีมกบฏของ “ลุงกำนัน” ก็จะขยับกันทันควัน ทวงสัญญาค้ำคอ “อภิสิทธิ์” ไล่ลงจากเก้าอี้หัวหน้าพรรค

หักลำกันแบบจบเร็ว เพื่อดีลร่วมรัฐบาลกับ “นายกฯลุงตู่” ตีตั๋วต่อราบรื่น

งูเห่ากบฏเพื่อชาติ การเมืองไม่ติดล็อก.

ทีมข่าวการเมือง

ไม่มีความคิดเห็น: