PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2562

ระวังโดนเจาะ


ยังอลหม่านตามคาด แม้จะได้นายกรัฐมนตรีชื่อ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กลับ มาอีกคำรบแต่ความลงตัวของการจัดตั้งรัฐบาล เกลี่ยตำแหน่งรัฐมนตรียังไม่จบลงง่ายๆ

และดูท่าว่าจะอลเวงยุ่งเหยิงยุ่งหยอยยิ่งกว่าฝอยขัดหม้อ

พรรคประชาธิปัตย์ยืนกระต่ายขาเดียวว่าดีลแรก สารตั้งต้นที่เคยทิ้งหัวเชื้อไว้ ยังไงก็ต้องเป็นแบบเดิม กระทรวงพาณิชย์ เกษตรและสหกรณ์ อย่ามายื้อแย่งคืนไปให้ยาก

เทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช ตัวจี๊ดจากประชาธิปัตย์ ขู่ฟ่อถ้าพรรคพลังประชารัฐเอา 2 กระทรวงนี้คืน เท่ากับเป็นการผิดสัญญาหรือเงื่อนไขที่ตกลงไว้ก่อนหน้านี้ด้วยประการทั้งพวง

หากพลังประชารัฐจะมัดมือชก ได้ตำแหน่งนายกฯไปแล้วไม่แคร์พรรคร่วม ก็อยากฝากบอกว่าไม่ง่ายอย่างที่คิด ถ้าผิดสัญญาตั้งแต่ต้นเท่ากับไม่มีหลักประกันใดๆว่าจะไม่ผิดสัญญาอีกในอนาคต

ยังไม่ทันร่วมหอลงโรงอย่างเป็นทางการดี ก็ออกงิ้วออกแขกกันแล้ว

เช่นเดียวกับพรรคภูมิใจไทย อีกพรรคขนาดกลางตัวแปรสำคัญ เห็นเงียบๆแต่จ้องจะฟาดเรียบนะครับ

“เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กสั้นๆ ระบุ กระทรวงมีไว้ให้คนเข้าไปทำงาน ไม่ใช่มีไว้ให้มาเที่ยวแลกไปมา จบข่าว!!!

พร้อมย้ำเงื่อนไข กระทรวงคมนาคม สาธารณสุข การท่องเที่ยวและกีฬา จองแล้วเปลี่ยนแปลงไม่ได้

และเป็นเรื่องเป็นราวขึ้นมาทันที เมื่อโทรโข่งตัวจี๊ดพรรคพลังประชารัฐ “ดร.แด๊ก” ธนกร วังบุญคงชนะ ออกมาสวนแบบไม่ไว้หน้า “กากี่นั้ง”

กระทรวงมีไว้ทำงานให้ประชาชน ไม่ได้มีไว้หางานเพื่อบริษัท แสบไปถึงทรวงมั้ยล่ะโยม!!!

เริ่มต้นก็สาวหมัดซัดกันเองซะแล้ว ทั้งที่พรรคพลังประชารัฐ ประชาธิปัตย์ ภูมิใจไทย ต้องหอบกระเตงกันทำงานไปให้ตลอดรอดฝั่ง ในฐานะรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ

เห็นสมการตัวเลขกันชัดเจนไปแล้วในช่วงของการเลือกประธานสภาฯ และนายกรัฐมนตรี ขั้วรัฐบาลมีเสียง ส.ส.เกิน 250 คนอยู่แค่ 1-2 เสียง

หากยังตั้งแง่เล่นเกมชักเย่อสาวไส้กันไปมาไม่เลิกแบบนี้ สภาพการณ์รัฐบาลทุลักทุเลแน่

ถ้าวันไหนสภาฯประชุมนัดสำคัญ ต้องนับองค์ประชุม แล้วเกิดอาการน้อยใจนอตหลุดกันขึ้นมาก็เอวังพังพาบ

ขณะที่ภาพที่ออกมาตอนนี้เหมือนจะต่อรองกันหนักจนควันออกหู ไม่เหลือความเกรงใจกันแล้ว

หากเป็นแบบนี้เรื่อยๆไปวันหนึ่งอาจทิ้งระเบิดลงมากลางวง แยกย้ายสลายโต๋ตัวใครตัวมันให้รู้แล้วรู้รอด เข้าตำราแยกกันไปตายดีกว่าอยู่!!!

จึงถือเป็นงานหนักของ “ลุงตู่” อย่างแท้จริง จะประคองรัฐนาวาที่ลอยปริ่มน้ำไม่ให้อับปางได้ยังไง หากลูกเรือไม่ช่วยกันพาย แถมจ้องเจาะรูให้เรือรั่ว แบบนี้ก็ปวดกบาลแย่

ฉะนั้น ต้องรีบสะสางปัญหาภายในให้จบโดยเร็ว เพราะมีเรื่องที่ต้องแก้ปัญหาให้ชาวบ้านรออยู่อีกเพียบ

ที่สำคัญประชาชนจับตาดูอยู่ว่าโฉมหน้ารัฐมนตรีของ “ลุงตู่” จะหล่อชวนมอง หรือขี้เหร่เรียกเสียงยี้ และการทำงานของรัฐบาลชุดใหม่จะฝากความหวังไว้ได้หรือไม่???

นี่คือจุด “คีมึ้ง” ที่ชี้วัดว่า “ลุงตู่” จะได้ไปต่อยาวๆ หรือล่มปากอ่าว!!!

“พ่อลูกอิน”

ไม่มีความคิดเห็น: