PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2556

คลอดทีวีดิจิตอลท่องเที่ยว-กีฬาแห่งชาติ


คลอดทีวีดิจิตอลท่องเที่ยว-กีฬาแห่งชาติ


จ่อผุดช่องดิจิตอลการท่องเที่ยวและกีฬาแห่งชาติ รับเปิดอาเซียน ดีเดย์คลอด มิ.ย.นี้
นายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬาเตรียมจัดทำสถานีโทรทัศน์การท่องเที่ยวและการกีฬาแห่งชาติ เพื่อให้เป็นช่องทางการสื่อสารทางตรงกับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยสร้างความรู้และความเข้าใจที่ถูกต้องในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับวงการอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยในสายตาชาวต่างชาติ
ทั้งนี้ได้เตรียมรวบรวมความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้น สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ขนบธรรมเนียมประเพณีไทย เป็นต้น นำเสนอเรื่องราวผ่านรายการเพื่อช่วยโฆษณาประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของประเทศรวมถึงใช้เป็นช่องทางการสื่อสารกรณีเกิดเหตุการณ์การทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทยผ่านโซเชียลมีเดียที่เกิดขึ้นได้ในทันที
เบื้องต้นเนื้อหากว่า 50% คาดว่าจะเป็นภาคภาษาอังกฤษ เพื่อมุ่งเจาะกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ให้มีความรู้ความเข้าใจถึงภาคสินค้าและการบริการท่องเที่ยวของประเทศไทยมากขึ้น ในอนาคตรูปแบบรายการอาจต่อยอดไปยังภาษาอื่นๆเพิ่มเติม เพื่อให้ครอบคลุมกลุ่มนักท่องเที่ยว
"กระทรวงจะเร่งศึกษาแนวทางการทำเนื้อหารายการในแต่ละช่วง ควรมีรายละเอียดอะไรที่เหมาะสม เพื่อจัดตั้งงบประมาณที่เหมาะสม โดยคาดว่าจะเปิดตัวประมาณเดือน มิ.ย.นี้" นายวัชระกล่าว
สำหรับโครงการสถานีทีวีดิจิตอลช่องการท่องเที่ยวและกีฬาแห่งชาติถือเป็นความร่วมมือกันระหว่าง บริษัทอสมท กับหน่วยงานราชการ 10 หน่วยงานตามแผนแม่บทกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสทช.) ฉบับที่ 1 ร่วมลงนามความร่วมมือใน 3 ด้านได้แก่ 1.การบริการสิ่งอำนวยความสะดวกด้านการกระจายเสียง 2.การใช้โครงข่ายวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ในระบบดิจิตอล และ 3.สนับสนุนอุปกรณ์เพื่อทดลองระบบดิจิตอลโดยในช่วงแรกของการออกอากาศทีวีดิจิตอลในครั้งนี้ อสมท ยังไม่มีการจัดเก็บค่าเวลาแต่อย่างใด
  
ที่มา: โพสต์ ทูเดย์ (Th) Wednesday, April 10, 2013 

ไม่มีความคิดเห็น: