PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2556

“แจ๊ด” โชว์เงินสด 20 ล้าน นำจับมือเผาเซ็นทรัลเวิลด์ที่ได้รับจาก “โอ๊ค พานทองแท้”

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม
10 มิถุนายน 2556 17:42 น.

ตำรวจนครบาลประชุมคลี่คลายคดีเผาห้างเซ็นทรัลเวิลด์ “แจ๊ด” นำเงินสด 20 ล้าน รางวัลนำจับมือเผาที่ได้รับจาก “โอ๊ค พานทองแท้” โชว์สื่อ ลั่นจ่ายทันที หากใครแจ้งเบาะแสจนลากคอคนร้ายตัวจริงมาได้
     
       วันนี้ (10 มิ.ย.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เรียกประชุมคณะทำงานสอบสวนนครบาลคลี่คลายคดีวางเพลิงเผาห้างเซ็นทรัลเวิลด์ โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง พร้อมกล่าวภายหลังการประชุมว่า การประชุมครั้งนี้เป็นครั้งที่ 7 นับตั้งแต่ที่มีการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนขึ้นมาทำคดีหลังมีผู้มาร้องทุกข์เมื่อวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา ให้ตำรวจนครบาลสืบสวนหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุวางเพลิงห้างเซ็นทรัลเวิลด์ในเหตุการณ์ชุมนุมของคนเสื้อแดงเมื่อปี 2553 มาลงโทษให้ได้ โดยล่าสุดนายพานทองแท้ ชินวัตร ได้นำเงินสดจำนวน 20 ล้านบาทมามอบให้ตำรวจนครบาล เพื่อใช้เป็นรางวัลสินบนนำจับผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับ 2 คนตามภาพที่เคยปรากฏออกไป และหากประชาชนแจ้งเบาะแสเข้ามาและนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหาได้ก็จ่ายเงินรางวัลรายละ 10 ล้านบาทให้ทันที ทั้งนี้ ตนจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาดูแลเงินสินบนนำจับที่ได้รับครั้งนี้และให้มีการเบิกจ่ายเป็นไปตามกฎหมายทุกอย่าง
     
       พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวต่อไปว่า ในส่วนความคืบหน้าทางคดีนั้นขณะนี้มีผู้ต้องสงสัยที่น่าจะเกี่ยวข้องซึ่งต้องเรียกมาสอบสวนรวม 39 คน ซึ่งตำรวจต้องติดตามตัวต่อไป อย่างไรก็ตาม หากประชาชนพบเห็นบุคคลต้องสงสัยที่น่าจะเกี่ยวข้องก็สามารถแจ้งตำรวจได้ที่หมายเลข 0-2354-5990 และ 0-2354-8226 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
     
       ด้าน พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รอง ผบช.น.รับผิดชอบงานด้านสอบสวน กล่าวว่า เงินสินบนนำจับจะส่งไปเก็บไว้ที่กรมบัญชีกลาง และให้มีการเบิกจ่ายเงินจำนวนดังกล่าวอย่างเคร่งครัดและให้ถูกต้องตามกฎหมายต่อไปหากใครแจ้งเบาะแสนำไปสู่การจับกุมก็จะมีการจ่ายเงินรางวัลนำจับดังกล่าวตามที่จำนวนที่แจ้งประกาศไว้ทันทีซึ่งเงินสดดังกล่าวนี้มีการดำเนินการอย่างถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ

ไม่มีความคิดเห็น: