PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2556

บทความสุดท้ายก่อนถูกอุ้มหายของ"เอกยุทธ"

ซุบซิบ อินไซเดอร์ บทความสุดท้ายที่พาดพิงเรื่องลับลับใต้เตียงของผู้มีอำนาจ โดย"เอกยุทธ อัญชันบุตร"ก่อน ญาติพี่น้องออกมาแจ้งว่า "ถูกอุ้ม"หายตัวไป ยังไม่ทราบเป็นตายร้ายดีประการใด
///////////

นเสาร์ที่ 08 มิถุนายน 2013 เวลา 08:17 น.   พิมพ์อีเมล
ดีแต่แหลแถมแถตลอด! น้ำกระฉอก-สึนามิถล่ม เกมวัดใจใครอึดกว่ากัน บทพิสูจน์อยู่ที่ผู้คุมเกม
ถือได้ว่า...วีคที่ผ่านมา...มีแต่เรื่อง "ร้อนแรง" ทั้งสิ้น...โดยเฉพาะเกี่ยวกับเรื่อง "ปากทำพิษ" ล้วนๆ ไล่ตั้งแต่"ปลอดเป็นศพ" มาสู่ "เป็ดเมาไวน์" จนมาถึง "ร่างทรงเจ๊แดง + อำมาตย์วัวลืมตัว" นั่นเอง
จะเห็นกันว่า..."พิษจากปาก" ทำเอา "เรตติ้ง"...ของ "นังหน้าโง่" ร่อยหรอ-หายวับ...จากที่เคยทำตัว "ดีแต่แหล-ตีนลอย..แถตลอด" ตอนนี้ต้องหันกลับมาล้างตีน...ตัวเอง...เพื่อเตรียมเดินสายชี้แจงกับ "บรรดาควายๆ" ที่หลงเชื่อ...เพื่อสร้าง "เรตติ้ง" ใหม่อีกหน
โดยเฉพาะกับ "ปากปลอดเป็นศพ" ที่เที่ยวดูถูก "คนคิดต่าง" ทั้งยังพุ่งตรงไปที่ "คนภูเก็ต" ที่ว่ากันว่า...เสียภาษีให้กับประเทศติดอันดับทีเดียวเชียว...ก็คิดดู "ผู้ประสานงานแดงพะเยา" ยังอดรนทนไม่ได้...เพราะมี "ความคิด" พอที่จะรู้ว่า "อะไรควร-อะไรไม่ควร" ยังต้องออกโรงมากระตุกเตือนเลยว่า...
"คำเตือนใดๆ ของประชาชนที่มีต่อรัฐบาล ไม่ควรมองว่าเป็นฝ่ายตรงข้ามหรือเป็นเรื่องน่ารังเกียจ แต่ควรมองว่า เป็นสิ่งดีที่ประชาชนเป็นห่วงและเตือนด้วยความหวังดี เพราะเม็ดเงินทุกบาทมีที่มาและที่ไป รัฐบาลจะบริหารงานได้ดีเพียงใด หากไม่มีกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชน ไม่เกิดความรู้สึกร่วมในการเป็นเจ้าของ ก็ย่อมมีระยะห่างระหว่างรัฐบาลกับประชาชน และความชอบธรรมก็จะไม่เกิด ดังนั้นอย่าให้คำพูดเพียงประโยคหรือคำกล่าวใดๆ ของผู้นำบางคน กลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว ที่จะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถือของรัฐบาลลดลง"
เรียกได้ว่า...เป็นการตบหน้าคนระดับ "เสนาบดี" ที่ "ปากปีจอ" แบบไม่ต้องให้ "ขั้วตรงข้าม" มาคอยเตือนให้เสียเวลา
และ "ปากปลอดเป็นศพ" นี้...ก็ทำให้เห็นอากัปกริยา...ของ "คนภูเก็ต" ที่นัดรวมพลขับไล่ว่า..."มะ-รึง-อย่า-คิด-มา-ใต้" เป็นอันขาด
...และไม่แน่ว่า "ปรากฏการณ์ต้านปลอด" อาจขยายวงกว้างไปทั่วภาคใต้...ภาคที่ไม่ได้เลือก "พรรคเผาเมือง" จนกลายเป็น "ปรากฏการณ์พิเศษ" ที่อาจทำให้ "นังหน้าโง่"...จำต้อง "ตัดเนื้อร้าย" ก็เป็นได้
เหมือนที่ "เสนาบดีบ้านกรกฎ"...กำลังโดนรุมสกรัม...จากแรงต้ายของ "ข้า-รา-ชะ" ในกระทรวงวิทย์ฯ...ที่เรียกได้ว่า "หน้าชา" กันไปเลย...ทำให้ "เก้าอี้สั่นคลอน"...ถึงขนาดต้องเดินตาม "เจ๊ซาลาเปาแดง" หัวหน้าก๊วน...ตามไปดูแล "นายใหญ่นักโทษเหลี่ยมจัด" ถึงถิ่นเมืองผู้ดี
โดยเสาร์ที่ผ่านมา...ที่ร้านอาหาร Royal China ย่าน Baker Street กลางกรุงลอนดอน..."นักโทษเหลี่ยมจัด" มีนัดเจอะเจอกับ "น้องสาวซาลาเปาแดง" และ "เสนาบดีบ้านกรกฏ" พ่วงด้วย..."เจ้าแม่รักเด็ก"...โดยมี "สมุนทาส"...อีกจำนวนหนึ่ง...คอยไปเสนอหน้า "เอาใจนาย"
เพราะเป็นการเดินทางไปเคลียร์เรื่อง "โผปรับคอรอมอ" กัน...ที่ "เสนาบดีบ้านปู" กลัวตัวเองต้องกระเด็นกระดอน...จึงต้องขอติดสอยห้อยตาม "เจ๊ซาลาเปาแดง" เพื่อไปค้ำประกันเก้าอี้ตัวเอง
ขณะที่ "เจ้าแม่รักเด็ก"...ก็ต้องไปเกาะติดสถานการณ์...เพื่อรักษาเก้าอี้ "มีวันนี้เพราะพี่ให้"...ให้กับ "กิ๊กตัวดำ-ปากปีจอ"...ให้เป็น "เจ้าพ่อเมืองหลวง"ต่อไป...หลังจากมีข่าวว่า "เก้าอี้สั่นคลอน"
งานนี้แว่วมาว่า..."เกมปรับคอรอมอ" คือแผนยื้อ...สู้กับ "ขั้วตรงข้าม" ที่มีกองกำลังพิเศษ...ที่ไม่อาจทะลวงได้...ก็เท่านั้น
และงานนี้...ต้องจำยอมมอบเก้าอี้ให้กับ "โจกแดง" ที่เคยรับปากแต่ "กินแห้ว" ในรอบที่แล้ว...ที่
1)มีชื่อ "นายพันโรมานอฟ" ติดโผ...นั่ง "ว่าการฯ" ที่ใดที่หนึ่ง...แต่หากไม่ได้จริงๆ อาจปรับให้ไปนั่งเก้าอี้ "ท่านประธานฯ" ให้รู้แล้วรู้แร่ดไปเลย
2)มีชื่อ "คางคกขึ้นวอ" ที่เวลานี้กำลัง "ป่วยใจ" มากกว่า "ป่วยกาย"...เพื่ออาศัยเป็นข้ออ้างในการไปเลี้ยง "ลูกเจี๊ยบ" ทิ้งเมียคนสวยให้เฝ้าอยู่บ้าน
ทั้งนี้เพื่อ "หวัง" จะ "หลอกเสื้อแดง" อีกหน...หลังจากที่เคยพลาด "ถีบหัวส่ง" ขอเดินขึ้นเขา...แต่มาถูก "ขั้วอำมาตย์แท้"...หลอก...จนทำให้ "แค้นฝังใจ" และต้องหันกลับมาพึ่งบริการ "แดง" อีกรอบ
และที่แน่ๆ การไปเมืองผู้ดี...คือการเคลียร์ใจเก้าอี้ "เสนาบดีพ่อค้า" ของ "ร่างทรงซาลาเปาแดง" นั่นเอง...เพราะนี่คือ "จุดตาย" ของ "รัฐบาลนังหน้าโง่" ขนานแท้
ไม่ต้องคิดอะไรมาก...ขนาดคนกันเอง...ยังออกปากเตือนเลยว่า รัฐบาลจะพังก็เพราะคอรัปชั่น...และ "จำนำข้าว" คือสิ่งที่ "ตอกย้ำ" เพราะหาคำตอบที่ทำให้ "ผู้คน" หายสงสัยไม่ได้
ยิ่งวันสุกดิบที่ผ่านมา..."เสนาบดีร่างทรงซาลาเปาแดง" นัดแถลงข่าวโดยหนีบ "อำมาตย์มือใหม่หัดขับ" ที่หวังใช้ "คารมนักโต้วาทีเก่า" มาเป็นตัวหลอกล่อ "หมาเฝ้าบ้าน"
แต่กลายเป็นว่า งานนี้ "ไปกันไม่เป็น"...เจ๊งกันทั้งหน้ากระดาน...และยิ่งเป็นเรื่องตอกย้ำความล้มเหลวว่า...ทั้งชุ่ย-ทั้งมั่ว"...เหมือน "ถามม้า-ควาย(แดง)ตอบ"...ยังไงยังงั้น
ไม่แปลกหรอก...หากจะเห็น "ทีมงานนังหน้าโง่" จำต้องปรับแผนการเดินสายใหม่...จากเดิมที่เน้นแต่ "จ้อต่างแดน"...และกลายเป็น "เปิดช่อง" ให้ "ขั้วตรงข้าม" จุดติด...จาก "ปากแปลตอหลู" ที่ "อูลันบาตอแหล"
และรู้ดีว่า..."มาพลาดซ้ำ" เรื่อง "น้ำกระเพื่อม" ที่ดันไป "เมาดิบ"...ณ เกาะสวาท-หาดสวรรค์...ที่ตอนแรกทำเนียน...พา "ลูกสุดรัก" ไปด้วย...เพื่อหวังกลบข่าวฉาว...แต่กลายเป็นว่า ถูกสึนามิเข้าถล่ม...โดนคลื่นซัดจนรีสอร์ทหรูสั่นสะเทือนไปทั้งเกาะ...ทำเอา "ผัวของหมอ" ถึงกับ "น้ำกระฉอก" ร้อง...yes กลาง "บ้านแสนรัก"...ทีเดียวเชียว
จึงจำต้องปรับเกมใหม่...เน้น เดินสายในประเทศ แทน เพื่อมิให้ "น่าเกลียดเกิน" และหวังอาศัย "หน้าโง่ๆ" เป็นตัวหลอกล่อให้ชาวบ้านเชื่ออีกว่า..."พี่น้องคร๊า...จะกระชากค่าครองชีพให้ถูกคร๊า"...โดยไม่สนว่า "เท็จ" หรือ "จริง"
เหตุผลหลักคือ...เริ่มเห็น "ปฏิบัติการหน้ากากขาว" V for Thailand ที่เวลานี้ "ลามไปทั่ว" ทุกจังหวัดแล้ว...และนี่คือ "สัญญาณบ่งบอก" ว่า...จะอยู่นิ่งเฉยไม่ได้แล้ว...เพราะ "กลุ่มเป้าหมาย" ต่างกัน...จึงจำต้องอาศัย "พวกจูงจมูกง่าย" มาชนกับ "พวกมีความคิด"
จะเห็นว่า "ปฏิบัติการหน้ากากขาว" นี้...ที่นัดหมายกันแล้วจุดติดอย่างรวดเร็วนั้น...ล้วนเกิดจาก "โลกสังคมออนไลน์" ที่ "คนมีความคิด-คนมีความรู้-คนรู้ผิด-คนรู้ชั่ว" ต่างนัดรวมตัวกันโดยนัดหมาย...แต่ทำให้ "สมุนหน้าโง่" จับทิศทางไม่ถูก
เพราะมีข้อจำกัดเรื่อง "การบอกรับเป็นเพื่อน"...ในเฟซบุ๊คนั่นเอง...ทำให้ "ประเมินผิดพลาด" มาตลอด
จากเดิมที่ "พรรคเก่าแก่" เล่นบทนวดทุกวันเสาร์ในเวที "ผ่าความจริง" ตามจังหวัดต่างๆ ซึ่งเวลานี้ก็ปาเข้าไป 50 กว่าจังหวัดแล้ว...พอมาเจอ "ปฏิบัติการหน้ากากขาว" เล่นบทนวดทุกวันอาทิตย์...ที่ลามกันไปหลายจังหวัด ตามสถานที่ต่างๆ ก็เป็นการบ่งบอกได้ดีว่า"การทวงคืนความยุติธรรม" กำลังกลับคืนมา
เพื่อมิให้ "คนตระกูลหนึ่ง" กินรวบประเทศไทย...อีกต่อไป
และสัญญาณจาก "ปรากฏการณ์คนไม่เปลี่ยนสี" ก็เป็นเครื่องกระตุกเตือนไปยัง "ข้าราชการทั้งหลาย"ได้ดีว่า...จะเป็น "ทาสรับใช้" หรือจะเป็น "ข้า" ของ "ราชะ"...เพราะผลลัพธ์ในบั้นปลายมันเห็นกันอยู่ว่า"จุดจบ" จะเป็นอย่างไร???
ยิ่งมาเห็นอาการจ้อของ “เป็ดเมาไวน์” เรื่องออกมาแฉสารพัดตัวย่อ...จ้องล้มรัฐบาลนังหน้าโง่นั้น...บอกได้เลยว่า ทั้งพลาด-ทั้งพล่าน...และอาการแบบนี้ “คอการเมือง” เชื่อสนิทใจว่า...ย่ำแย่แล้ว เพราะ “เรียกแขก” แบบไม่ได้นัดหมาย ถึงขนาด “ปิศาจคาบไปป์” ออกโรงโต้เองว่า “มือไม่สั่น แต่เท้าสั่น” อยากเตะปาก...555
เกมของ "นักโทษเหลี่ยมจัด" ที่หวังจะยุบสภาเพื่อเลือกตั้งใหม่...หลังงบ 2 ล้านล้านผ่าน...แบบเบิกมาใช้จ่ายได้จริงๆ ไม่ใช่แค่ "ตัวเลข" (เพราะรู้ดีว่า เลือกกี่ครั้งก็ชนะ และชิงปิดเกม "ขั้วตรงข้าม" ไม่ให้ก่อตัวลุกลาม)...คิดหรือว่า "อำมาตย์แท้" จะไม่รู้...และไม่คิดวางแผนแก้และตลบหลัง
งานนี้ "ผู้คุมเกมฝั่งอำมาตย์แท้" แอบกระซิบ "ไต่กอ" ว่า...ศึกรอบนี้วัดกันที่ "ใครอึดกว่ากัน"...ถ้าอยากอยู่นานๆ ก็อยู่ไป...แต่ถ้าคิดว่า จะชิงความได้เปรียบจากเรื่องเงิน ก็คอยดูกัน...ว่า "ผลลัพธ์" จะเป็นอย่างไร???
"ไต่กอ" ได้ฟังเช่นนี้...บอกได้คำเดียวว่า "ผู้คุมเกมฝ่ายไหน" อึดกว่ากัน...มีความได้เปรียบสูง...แต่ดูเหมือนว่า "นักโทษเหลี่ยมจัด" คงไม่ชอบความอึด...เพราะเห็นน้องๆ สาวๆ แอบบ่นให้ฟังว่า "ไม่อึด-น้ำกระฉอกเร็ว"...555
..................................
คอลัมน์ "ซุบซิบไทยอินไซเดอร์"
โดย "ไต่กอ"

ไม่มีความคิดเห็น: