PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ยิ่งลักษณ์ งานเข้าศิษย์"เณรคำ"บุกเชิญร่วมพิธี

ฝ่ากระแสสังคม!! "ศิษย์เณรคำ" เชิญ "ยิ่งลักษณ์" ร่วมพิธีห่มผ้าฤดูฝน
ศิษย์เอก"เณรคำ" พร้อมลูกศิษย์ 10 คน ยื่นหนังสือต่อ "ยิ่งลักษณ์" เพื่อเชิญร่วมงานพิธีห่มผ้าฤดูฝน 
วันนี้ ( 27 มิ.ย.) ที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี นายสุขุม วงประสิทธิ์ ผู้แทนที่พักสงฆ์ป่าขันติธรรม ในฐานะศิษย์เอกของหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ประธานสงฆ์วัดป่าขันติธรรม พร้อมลูกศิษย์ประมาณ 10 คน ได้มายื่นหนังสือถึงน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อเชิญร่วมงานพิธีห่มผ้าฤดูฝน ต้อนรับพระเถรานุเถระจากประเทศศรีลังกา สวิตเซอร์แลนด์ และประเทศฝรั่งเศส ตามที่สำนักสงฆ์ขันติธรรม จัดพิธีห่มผ้าฤดูฝนพระแก้วมรกตจำลอง(ใหญ่ที่สุดโลก) ระหว่างวันที่ 27-30 มิ.ย. นี้ โดยในวันที่ 30 มิ.ย. พระเถรานุเถระนานาชาติจะเข้าร่วมระกอบพิธีห่มผ้าฤดูฝนพระแก้วมรกตจำลอง โดยพระครูภาวนาวรธรรมวิเทศ เจ้าอาวาสวัดโพธิญาณราม ประเทศฝรั่งเศส เป็นประธานร่วมฝ่ายสงฆ์ และอาราธนาพระเถรานุเถระจากประเทศศรีลังกา สวิตเซอร์แลนด์ และฝรั่งเศส ร่วมเจริญพระพุทธมนต์และเชิญพุทธศาสนิกชนมาร่วมกันผ้าฤดูฝนขึ้นห่มถวายพระแก้วมรกตจำลอง เพื่อสานความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

          นายสุขุม กล่าวว่า ประธานฝ่ายสงฆ์ วัดป่าขันติธรรม ได้เดินทางเป็นแขกของรัฐบาลฝรั่งเศส โดยได้อย่างสมเกียรติ เนื่องด้วยรมว.มหาดไทยของฝรั่งเศสให้การต้อนรับดูแลอย่างสมกียรติ แต่เมื่อพระนานานชาติเดินทางมาประเทศไทยด้วยเหตุปัจจัยหลายอย่าง ยังไม่มีผู้ใหญ่ของประเทศไทยให้การต้อนรับในการมาร่วมงานดังกล่าว ดังนั้น เพื่อเป็นการให้เกียรติพระสงฆ์นานาชาติซึ่งรัฐบาลแต่ละประเทศกำลังจับตามองประเทศไทยอยู่ว่าจะมีผู้บริหารระดับสูงของไทยแสดงถึงความตั้งใจในการให้การต้อนรับคณะสงฆ์นานาชาติซึ่งเป็นที่เคารพของประชาชนแต่ละประเทศ ซึ่งนายกรัฐมนตรีจึงไม่ควรละโอกาสสำคัญ ทางวัดป่าขันติธรรมจึงจำเป็นที่จะขอกราบเรียนเชิญนายกรัฐมนตรีเป็นแขกสำคัญในมหาพิธีดังกล่าวในวันที่ 30 มิ.ย. เวลา 09.59 น.ที่วัดป่าขันติธรรม ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ

ไม่มีความคิดเห็น: