PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2556

."ทวด 114 ปีศิษย์พ่อท่านคล้ายทาย “ปูไม่ได้นั่งเทียมเจ้า แม้วไม่ได้เข้าเมือง”

นครศรีธรรมราช - พบคุณทวดอายุ 114 ปี ยังแข็งแรงสุขภาพดี เผยพ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์บอกว่าจะอายุยืนไปจนถึง 121 ปี ก่อนหัวเราะอย่างอารมณ์ดีทำนายการเมืองไทย “ยิ่งลักษณ์ไม่ได้นั่งเทียมเจ้า ทักษิณไม่ได้เข้าเมือง”

วันนี้ (27 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวประจำ จ.นครศรีธรรมราช รายงานว่า คุณทวดวัย 114 ปี เดินทางมาพร้อมกับภรรยาวัย 96 ปี ซึ่งยังแข็งแรงคล่องตัวไปไหนมาไหนได้ด้วยตัวเองอย่างน่าชื่นชม โดยทวดทั้ง 2 ได้มาพบกับผู้สื่อข่าวที่หมู่บ้านเมืองทอง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช คือนายคง ชายงาม อายุ 114 ปี เดิมอยู่บ้านเลขที่ 17/32 ม.6 ต.ปากแตระ อ.ระโนด จ.สงขลา ส่วนภรรยาคือนางพิกุล อินทร์หิรัญ อายุ 96 ปี ซึ่งทั้งสองสามีภรรยานั้นยังมีสุขภาพดีมาก สามารถเดินเหินด้วยความสะดวก และยังสามารถพูดจาสื่อสารได้เป็นอย่างดี โดยได้เดินทางมาด้วยรถโดยสารจากบ้านไม้หลา ต.หินตก อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อมาเที่ยว และพบกับผู้สื่อข่าว

คุณทวดคง ชายงาม ได้เล่าถึงความหลังอย่างอารมณ์ดี รวมทั้งสาเหตุที่ทำให้อายุยืนจนถึงปัจจุบันว่า ตนเองเกิดวันอังคาร เดือนอ้าย ปีชวด พ.ศ.2443 จนปีนี้อายุ 114 ปี มีพี่น้อง 4 คน เสียชีวิตหมดแล้ว แต่ละคนจะมีอายุเกินร้อยปีหมด เช่น 106 ปี และ 109 ปี ส่วนตนยาวนานมาถึง 114 ปี แล้ว สำหรับครอบครัวนั้น ตนมีภรรยาหลายคน (นับได้ 10 คน) มีลูก 4 คน กับภรรยา 2 คน โดยลูกๆ หลานๆ ไม่สามารถติดต่อกันได้ คงเข้าใจว่าเสียชีวิตไปแล้ว หลังจากมาได้ภรรยาคนสุดท้ายคือ นางพิกุล
“ไม่ได้ติดต่อกับลูกๆ หลานๆ เลย คิดว่าลูกหลานอาจจะคิดว่าทวดเสียชีวิตไปแล้วก็ได้ และไม่คิดว่าจะอยู่ได้จนถึงอายุกว่า 100 ปี ทั้งนี้ พ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์ ซึ่งทวดเป็นศิษย์ก้นกุฏิ ได้กล่าววาจาไว้ว่า “อายุยืน และจะสิ้นบุญในวันอาทิตย์เมื่ออายุ 121 ปี” ซึ่งได้ใช้ชีวิตมาโดย ตลอดจนอายุ 114 ปี ยังแข็งแรง จะตายเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น ตอนทวดยังเด็กๆ ตอนนั้นยังไม่สวมเสื้อผ้าเลย แม่ของทวดเล่าให้ฟังว่าปู่ของทวดตายไปมีอายุยืนถึง 150 ปี” ทวดคงกล่าว
สำหรับอาหารการกินนั้น กินแต่ข้าวโอ๊ต และผักปลอดสารพิษที่ปลูกเอง คือ ผักบุ้ง โดยกินเพียงมื้อเช้าวันละ 1 ครั้งเท่านั้น ช่วงเย็นถ้าหิวก็จะกินขนมหวานที่ทำเอง ไม่กินน้ำร้อนและน้ำเย็น เพราะเชื่อว่าจะทำให้เลือดตาย และอาบน้ำวันละ 3 ครั้ง ช่วงรุ่งสาง เที่ยงวัน และช่วงเย็น โดยอาบน้ำครั้งละประมาณ 2 ชม. เนื่องจากจะทำให้ร่างกายสดชื่น นอกจากนี้ ก็สวดมนต์ตอนย่ำรุ่ง 1 ครั้ง และตอนก่อนนอน 1 ครั้ง และจะออกกำลังกายตามประสาคนบ้านนอก ปฏิบัติอย่างนี้มาตลอดจึงทำให้อายุยืนถึง 114 ปี ตอนนี้อาศัยอยู่กับลูกของนางพิกุล ภรรยาคนปัจจุบัน และจะไปไหนมาไหนด้วยกัน 2 คน โดยไม่ต้องให้ใครพาไป

“ปกติทวดจะเดินทางไปไหนมาไหนด้วยตัวเอง รถโดยสารจะไม่เก็บเงินค่าโดยสาร แต่จะเก็บเพียงนางพิกุล ภรรยาเท่านั้น ก่อนจะมาที่นี่ก็ได้เดินทางไปเยี่ยมญาติพี่น้อง 3-4 วัน ที่บ้านไม้หลา ต.หินตก อ.ร่อนพิบูลย์ หลังจากนี้ก็จะเดินทางกลับบ้านพักที่ อ.ระโนด จ.สงขลา ตอนนี้หลวงเลี้ยงจ่ายเงินให้ทุกเดือน เดือนละ 1,500 บาท” คุณทวดคงเล่าด้วยอารมณ์แจ่มใส

เมื่อผู้สื่อข่าวลองถามเย้าถึงเรื่องการเมืองว่าจะเป็นอย่างไรต่อไปให้ทวดทำนาย ทวดคงบอกว่า “ยิ่งลักษณ์ไม่ได้นั่งเทียมเจ้า เบี้ยไม่บริสุทธิ์ ทักษิณไม่ได้เข้าเมือง อภิสิทธิ์เป็นจุมพล” ก่อนที่จะหัวเราะแล้วบอกว่า “แหลงมากไปแล้ว” ซึ่งหมายถึงพูดมากไปแล้วนั่นเอง จากนั้นก็หัวเราะต่ออย่างอารมณ์ดี

http://astv.mobi/Ae4SWv0

ไม่มีความคิดเห็น: