PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

รถไฟความเร็วสูงที่สเปน ตกรางขณะทำความเร็วที่ 190 กม./ชม. ผู้โดยสารเสียชีวิตกว่า 77 ศพ บาดเจ็บกว่า 140 คน

ขบวนรถไฟด่วนซึ่งประกอบด้วยตู้โดยสาร 8 ตู้ และตู้เครื่องยนต์ 2 ตู้ ที่เดินทางมาจากรุงมาดริดมุ่งหน้าไปยังเมืองเฟอร์รอล ประสบอุบัติเหตุตกรางใกล้กับเมืองซานเตียโก เด กอมโปสเตลา เมื่อเวลาราว 20.42 น. ตามเวลาท้องถิ่น (01.42 น. วันที่ 25 ก.ค. ตามเวลาในประเทศไทย) เป็นเหตุให้ตู้โดยสารเกยขึ้นซ้อนกันและเกิดเพลิงลุกไหม้

นายอัลแบร์โต นูเนซ เฟย์จู ประธานคณะผู้ปกครองแคว้นกาลิเซีย ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุ แถลงว่าขบวนรถไฟโดยสารบรรทุกผู้โดยสาร 222 คนและเจ้าหน้าที่ 4 คน ออกเดินทางจากกรุงมาดริด มุ่งหน้าเมืองเฟอร์โรล ตกรางขณะแล่นอยู่ก่อนถึงสถานีเมืองซันติอาโก เดอ กอมโปสเตลา เพียง 3 กิโลเมตร

พนักงานขับรถไฟ ซึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เปิดเผยว่าขณะเกิดเหตุรถไฟแล่นด้วยความเร็ว 190 กม./ชม. ขณะที่ช่วงโค้งดังกล่าวควรชะลอความเร็วให้เหลือเพียง 80 กม./ชม. และมีรายงานว่าพนักงานขับรถทั้งสองรายลงไปช่วยเหลือผู้โดยสารด้วย

นี่ถือเป็นโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นกับรถไฟความเร็วสูงครั้งแรกของสเปน และเชื่อกันว่าเป็นอุบัติเหตุทางรถไฟที่ร้ายแรงที่สุดในสเปนในรอบ 40 ปี ผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมรถไฟเปิดเผยว่า เส้นทางรถไฟดังกล่าวได้รับการบูรณะใหม่เพื่อให้เหมาะสมต่อการให้บริการรถไฟความเร็วสูง แต่ไม่ได้ปรับปรุงระบบการให้สัญญาณ และไม่เชื่อว่ารถไฟตกรางเพราะวิ่งเกินความเร็วเท่านั้น

ผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งกล่าวว่า รถไฟแล่นมาด้วยความเร็วสูงขณะเข้าโค้ง ก่อนที่จะตกรางและรถไฟบิดแล้วตู้ขบวนก็พลิกเกยกัน หลายคนถูกอัดไปที่ด้านล่าง ขณะที่พยายามจะเข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บภายในก็เกิดเพลิงไหม้

ทั้งนี้ ในวันพฤหัสฯนี้ถือเป็นวันหยุดสำคัญทางศาสนาประจำท้องถิ่น ทำให้ผู้แสวงบุญและนักท่องเที่ยวต่างเดินทางมายังเมืองซานเตียโก เด กอมโปสเตลาจำนวนมาก เพื่อเข้าร่วมงานเทศกาลเพื่อแสดงความเคารพต่อนักบุญเซนต์เจมส์ อย่างไรก็ดี สำนักงานการท่องเที่ยวท้องถิ่นเปิดเผยว่า การเฉลิมฉลองในวันนี้จะถูกยกเลิกทั้งหมด

http://www.dailymail.co.uk/news/article-2377113/Spain-train-crash-At-77-people-killed-130-injured-Santiago-Compostela-derailment.html

http://youtu.be/o32nxuHshv4

by..@dailymail.co.uk/matichon


ไม่มีความคิดเห็น: