PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

'ญาติวีรชน' เปิดเวทีสาธารณะรับฟังเสียงวิจารณ์ร่างนิรโทษฯ



กลุ่มญาติวีรชนผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมช่วงเดือนเมษายน-พฤษภาคม2553 จัดเวทีสาธารณะเพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชน  ที่มีต่อร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมฉบับญาติวีรชน 
 
 
นายพันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ พ่อน้องเฌอ ระบุ  ญาติจำเป็นต้องร่างพระราชบัญญัติฉบับนี้ขึ้นมา  เนื่องจากร่างกฎหมายของนายวรชัย  เหมะ ส.ส.จังหวัดสมุทรปราการ พรรคเพื่อไทยและแกนนำคนเสื้อแดง ที่เสนอ และพรรคเพื่อไทยให้การสนับสนุน  เข้าสู่ที่ประชุมสภานั้น  ในเนื้อหาของร่างกฎหมาย ไม่ได้กล่าวถึงทหารผู้ปฏิบัติการ  จึงเกรงว่าจะเป็นช่องว่างให้มีการนิรโทษกรรมทหารกลุ่มดังกล่าว  ที่เป็นต้นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 100 ราย  และบาดเจ็บกว่า  2 ,000 คน  กลุ่มญาติจึงจำเป็นต้องร่างพระราชบัญญัติฉบับนี้ขึ้น
 
 
ด้านนายสมบัติ บุญงามอนงค์ แกนนอนวันอาทิตย์สีแดง ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับร่างพระราชบัญญตินิรโทษกรรมว่า ทุกฝ่ายมีสิทธิ์เสนอเข้ามา  ขณะที่เขายังสนับสนุนร่างของนายวรชัย เนื่องจากวัตถุประสงค์หลักคือช่วยเหลือประชาชนที่เกี่ยวข้องจากเหตุการณ์ทางการเมือง
 
 
จากการรับฟังความคิดเห็นในวันนี้  กลุ่มญาติวีรชนจะนำข้อเสนอแนะจากทุกฝ่าย ไปปรับปรุงเพิ่มเติมในร่างพระราชญญัตินิรโทษกรรมฉบับญาติวีรชนให้สมบูรณ์ เพื่อผลักดันให้เกิดกฎหมายนิรโทษกรรมที่ชอบธรรมให้แก่ทุกฝ่าย

ไม่มีความคิดเห็น: