PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ฮือฮา!! เด็ก ม.6 จ.อุบลฯ ประกาศขายแฟนเพจ พร้อมยอดไลค์ ตั้งราคาสูงเกือบครึ่งแสน เผยเหตุมีมากจนดูแลไม่ไหว ยันไม่ผิดกฎหมาย คนอื่นก็ทำ

ฮือฮา!! เด็ก ม.6 จ.อุบลฯ ประกาศขายแฟนเพจ พร้อมยอดไลค์ ตั้งราคาสูงเกือบครึ่งแสน  เผยเหตุมีมากจนดูแลไม่ไหว ยันไม่ผิดกฎหมาย คนอื่นก็ทำ

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า ในช่วงกลางดึก คืนวันที่ 9 กรกฎาคม 2556 ที่ผ่านมา  เพจ Drama-addict ได้นำข้อมูลการประกาศขายแฟนเพจจำนวนมาก ในเว็บไซต์แห่งหนึ่ง มาเปิดเผย
 โดยประกาศขายเพจ ระบุรายละเอียดดังนี้
“ จัดหนัก ขายแฟนเพจจำนวนมาก ! ราคาถูก ดูก่อนได้ครับ ^^”
--------------
https://www.facebook.com/PowerStatus   จำวนวน Like 119K ขายราคา 35,700 บาท
https://www.facebook.com/GujebGukead   จำนวน Like 151K ขายราคา 45,300 บาท
https://www.facebook.com/kumkom.love.status   จำนวน Like 153K ขายราคา 45,900 บาท
https://www.facebook.com/kumkwamkid   จำนวน Like 98K ขายราคา 29,400 บาท
https://www.facebook.com/klonsms   จำนวน Like 149K ขายราคา 44,700 บาท
https://www.facebook.com/186607144807885   จำนวน Like 187K ขายราคา 56,000 บาท
https://www.facebook.com/Seemoreclub   จำนวน Like 127K ขายราคา 38,000 บาท
https://www.facebook.com/Like.Ink.Heart   จำนวน Like 119K ขายราคา 35,000 บาท
https://www.facebook.com/Nisitlive   จำนวน Like 107K ขายราคา 32,000 บาท
“สนใจเพจไหน ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Email , Facebook หรือ Line ได้เลยนะครับผม”
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประกาศขายเพจดังกล่าว ปรากฏชื่อ นายณัฐกานต์ ก้อนคำดี เป็นผู้ประกาศขาย ระบุข้อมูลว่าอยู่ที่ จังหวัดอุบลราชธานี
พร้อมให้เบอร์โทรศัพท์ติดต่อ , E-Mail, FB รวมถึง เลขบัญชีธนาคารไว้ครบถ้วน
ในช่วงเช้าวันที่ 10 กรกฎาคม 2556 นายณัฐกานต์ ก้อนคำดี ผู้ประกาศขายเพจดังกล่าว ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ว่า ตนได้ลงประกาศขายแฟนเพจดังกล่าวในเว็บไซต์แห่งหนึ่งจริง
“ ยืนยันว่ายอดไลค์ของเราเป็นยอดไลค์จริง ไม่ได้มีการปั้นตัวเลขขึ้นมาเพื่อหลอกลวงแต่อย่างใด สามารถตรวจสอบได้"
นายณัฐกานต์ กล่าวต่อไปว่า ในขั้นตอนการทำเพจเหล่านี้ ตนและเพื่อนๆ ทีมงานจะช่วยกันดูแล ทั้งการโพสต์รูปและข้อความเพื่อให้เพจเคลื่อนไหวอยู่เสมอ ไม่น่าเบื่อ จนทำให้มีคนเข้ามากดไลค์จำนวนมาก 
" แต่ในช่วงหลังจำนวนเพจที่เรามีอยู่มันมีมากเกินไป ทำให้ดูแลเพจไม่ทั่วถึง จะทิ้งไปเลยก็เสียดาย เลยนำออกมาประกาศขาย และเห็นว่าเราไม่ได้ทำอะไรผิด ไม่มีกฎข้อห้ามเรื่องการประกาศขายเพจไว้ด้วย" 
สำหรับการตั้งราคาเพจ นั้น นายณัฐกานต์ กล่าวว่า ตนจะนำจำนวนยอดไลค์ มาคำนวณกับราคาขายที่เราต้องการขายก่อนจะออกมาเป็นราคาที่เราจะประกาศขายอีกครั้ง ซึ่งราคาที่ประกาศเพจแต่ละอันไม่ถือว่าแพงมากถ้าแทบกับจำนวนยอดไลค์ ในตัวเพจ แต่ถ้านำราคามารวมกันทั้งหมด อาจจะดูสูง 
“ที่ผ่านมามีคนมาติดต่อขอซื้อเพจไปแล้วเหมือนกัน เขาคงเอาไปใช้งานเรื่องการตลาด ขั้นตอนการขายไม่ยุ่งยาก แค่จ่ายเงินมา เราก็จะกำหนดชื่อเขาเป็นแอดมินผู้ดูแลเพจคนใหม่ จากนั้นเราก็จะถอนตัวออกมา เขาก็จะเป็นเจ้าของเพจโดยสมบูรณ์แบบ”  นายณัฐกานต์ ระบุ 
นายณัฐกานต์ ยังกล่าวด้วยว่า ตอนแรกที่รู้ข่าวว่าการประกาศขายเพจของตน เริ่มถูกนำไปพูดถึงในโลกออนไลน์ รู้สึกเป็นกังวลเหมือนกัน รุ่นพี่โทรมาบอกว่า ดังใหญ่แล้ว แต่มานั่งคิดอีกทีตนไม่ได้ทำอะไรผิด ไม่ได้หลอกลวงใคร เพจที่ประกาศขาย มีตัวตน และยอดไลค์จริง 
“ที่สำคัญการขายแฟนเพจไม่ได้มีแค่ผมคนเดียวที่ทำ เขาประกาศขายกันทั่วไป เพียงแต่ของเขาขายแค่ เพจสองเพจ แต่ของผมมันมีจำนวนมาก เลยอาจทำให้เป็นจุดสนใจขึ้นมา ”
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบพบว่า นายณัฐกานต์ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
จากการตรวจสอบเพจที่นำมาประกาศขายพบว่า เพจส่วนเกือบทั้งหมดก่อตั้งในช่วงปี 2554-2555 มีเพียง เพจ “ดูเพิ่มเติม” (https://www.facebook.com/Seemoreclub ที่ประกาศ ขายราคา 38,000 บาท เพิ่งก่อตั้งเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2556
ทั้งนี้ ในเพจทั้งหมด จะมีการระบุข้อความให้ติดต่อลงโฆษณา: โพสต์, ปักหมุด, cover page ตลอด  24 ชั่วโมง  เหมือนกันทั้งหมด 

ไม่มีความคิดเห็น: