PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ม.บูรพา จัดหนัก!! "ปลดรูป-ชื่อ" ดร.ณัชชา ออกจากบอร์ดประชาสัมพันธ์รายชื่ออาจารย์ประจำ

คณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ ม.บูรพา จัดหนัก!! "ปลดรูป-ชื่อ" ดร.ณัชชา ออกจากบอร์ดประชาสัมพันธ์รายชื่ออาจารย์ประจำ หลังมหาวิทยาลัยมีมติไล่ออก กรณีทุจริต เบิกเงินโครงการศึกษาดูงานที่ จ.เชียงใหม่ พร้อมคลอดกฎ คุ้มเข้มห้ามเคลื่อนย้ายสิ่งของ โดยไม่ได้รับอนุญาต 

กรณีผู้บริหารมหาวิทยาลัยบูรพา มีมติไล่ออก ดร.ณัชชา คุณาทัพพ์ จากตำแหน่งอาจารย์ประจำภาควิชานิติศาสตร์ คณบดีคณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา หลังจากถูกตรวจสอบพบว่า มีการทุจริตเบิกเงินโครงการศึกษาดูงานที่ จ.เชียงใหม่ โดยมีผลอย่างเป็นทางการตั้งแต่เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2556 ที่ผ่านมา 
แหล่งข่าวจากมหาวิทยาลัยบูรพา เปิดเผยสำนักข่าวอิศราwww.isranews.org ว่า ขณะนี้ผู้บริหารคณบดีคณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ ได้ทำการปลดรูปและชื่อของ ดร.ณัชชา ออกจากบอร์ดประชาสัมพันธ์อาจารย์ประจำภาควิชานิติศาสตร์แล้ว 
และล่าสุดเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2556 ที่ผ่านมา นายสมคิด เพชรประเสริฐ รองคณบดี ปฏิบัติราชการแทนคณบดีคณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ ได้ออกบันทึกข้อความ แจ้งไปยัง ผู้รักษาการแทนหน้าสำนักงานคณบดี, ผู้ปฏิบัติงานการเจ้าหน้าที่, เจ้าหน้าที่ภาควิชาทุกภาควิชา และผู้ปฏิบัติงานฝ่ายพัสดุ
เรื่อง แนวปฏิบัติการเก็บทรัพย์สินส่วนตัวและเคลื่อนย้ายสิ่งของอันเป็นทรัพย์สินของทางราชการ
โดยระบุเนื้อหาว่า เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย คณะรัฐศาสตร์ฯ ขอเรียนแจ้งเกี่ยวกับแนวปฏิบัติการเก็บทรัพย์สินส่วนตัว และเคลื่อนย้ายสิ่งของอันเป็นทรัพย์สินของทางราชการในความครอบครองของบุคลากร กรณีบุคคลหลุดพ้นจากการปฏิบัติงานในคณะฯ มีข้อปฏิบัติทั้งหมด 6 ข้อ ดังนี้
1.การดำเนินการเก็บทรัพย์สินอันเป็นของส่วนตัว ให้ทำหนังสือเป็นลายลักษณ์แจ้งวันเวลาในการเข้ามาเก็บทรัพย์สินส่วนตัวต่อหัวหน้าภาควิชาที่สังกัด หรือผู้รักษาการแทนล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วัน และเมื่อได้รับอนุญาตแล้วจึงนัดหมายเวลาเข้ามาดำเนินการได้ กรณีมอบหมายบุคคลอื่นให้ดำเนินการแทนให้ดำเนินการทำเป็นหนังสือมอบอำนาจโดยชอบตามกฎหมาย
2.ทรัพย์สินอันเป็นของราชการในความครอบครองของผู้นั้น ให้ผู้นั้นหรือผู้รับมอบหมายโดยชอบตามกฎหมาย ทำเอกสารเป็นลายลักษณ์อักษรส่งมอบแก่งานพัสดุฯ ให้ครบถ้วน
3.ในการเข้ามาดำเนินการจัดเก็บทรัพย์สินตามข้อ 1 และ 2 ให้มีพยานฝ่ายผู้ปฏิบัติงานการเจ้าหน้าที่ และฝ่ายงานการเจ้าหน้าที่บุคคลผู้เกี่ยวข้องอยู่ด้วยอย่างน้อย 2 คน ตลอดเวลาในการดำเนินการ และให้ดำเนินการเสร็จสิ้นในหนึ่งรอบ ในวันและเวลาราชการ
4.คณะฯ ห้ามมิให้เคลื่อนย้ายทรัพย์สินใด ๆ โดยเด็ดขาด หากปราศจากการดำเนินการตามข้อ 1, 2 และ 3
5.ให้จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกในการขนย้ายโดยปฏิบัติด้วยความเคารพสิทธิซึ่งกันและกัน
6.กรณีมีข้อขัดข้องให้นำเสนอผู้บริหารคณะฯ ตัดสินใจ
แหล่งข่าวจากมหาวิทยาลัยบูรพา กล่าวยืนยันสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ว่า ดร.ณัชชา ไม่ได้เดินทางเข้ามาที่คณะฯ หลายวันแล้ว และยังไม่ได้เข้ามาเก็บของใช้และทรัพย์สินส่วนตัวจากโต๊ะทำงานแต่อย่างใด
(ดูบันทึกข้อความประกอบ)

ไม่มีความคิดเห็น: