PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ในหลวงเสด็จลานพลับพลาประดิษฐานพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว

เมื่อช่วงเย็นวันนี้(15ก.ค.56)พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินโรงพยาบาลศิริราช ไปยังลานพลับพลาประดิษฐานพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้าศิริราชกกุธภัณฑ์ ทรงวางพวงมาลัยถวายราชสักการะ พระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้าศิริราชกกุธภัณฑ์

ซึ่งคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ได้รับพระราชทานพระบรมราชานุญาต ให้สร้างขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ.2554 โดยทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้สำนักช่างสิบหมู่ออกแบบ และปั้นพระบรมรูป พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ในพระอิริยาบถประทับนั่ง ทรงอุ้มสมเด็จเจ้าฟ้าศิริราชกกุธภัณฑ์ อันแสดงถึงความรักของพ่อที่มีต่อลูก ซึ่งให้บุคลากรทางการแพทย์ นักศึกษา และประชาชน ได้ร่วมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่พระราชทานกำเนิดโรงพยาบาลศิริราช และทรงมีคุณูปการต่อประชาชนเห็นพระองค์ทรงมีพลานามัยแข็งแรง เราพสกนิกรชาวไทยเห็นแล้วก็ต่างรู้สึกปิติยินดีอย่างที่สุดเลยค่ะ
ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

ขอบคุณข่าวจาก Manager Online ค่ะ http://bit.ly/15Hpwx9


ไม่มีความคิดเห็น: