PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2556

วันชัย สุทธิวรชัย “ผู้ว่าฯอุบล” รับเสียงตัวเองในคลิป แต่ถูกตัดต่อ หลอกให้พูดแบ่งเงินสินบน 10 %

วันชัย สุทธิวรชัย “ผู้ว่าฯอุบล” รับเสียงตัวเองในคลิป แต่ถูกตัดต่อ หลอกให้พูดแบ่งเงินสินบน 10 % แต่ไม่เอา ลั่นไม่เคยเซ็นต์อนุมัติโครงการ มอบให้ “รองผู้ว่าฯ” ไปแล้ว เผยรู้จักคนชื่อ “หน่อย” แต่มีหลายคน - เคลียร์ “จารุพงษ์” มท.1 แล้ว

001cippp
กรณีมีผู้ใช้ชื่อว่า anniey arnie โพสต์คลิปเสียง ความยาว 1.35 นาที ผ่านเว็บไซต์ยูทูป ซึ่งเป็นบทสนทนาของชายคนหนึ่ง กำลังสั่งการให้มีการเจรจาต่อรองกับบริษัทเอกชนที่เข้ามารับงาน โดยขอเรียกรับส่วนแบ่งเป็นจำนวนเงิน 10% และถูกคนในโลกออนไลน์ตั้งข้อสังเกตว่าเจ้าของเสียงในคลิปดังกล่าว อาจจะเป็นของ “ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี”
เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2556 นายวันชัย สุทธิวรชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานีให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์สำนักข่าว อิศรา www.isranews.org ถึงเรื่องคลิปเสียงดังกล่าวว่า ตนยอมรับว่าเป็นเสียงของตนจริง แต่มันมีการตัดต่ออย่างชัดเจน คนจังหวัดอุบลราชธานีรู้ดีว่าตนพูดออกอากาศวิทยุเป็นประจำ อาจจะมีการนำบางประโยคที่ผมพูดมาตัดต่อเทียบเคียง
“ผมรู้ว่าใครทำผม เพราะมันมี 2-3 คน มาหลอกให้ผมพูดเรื่องเงิน 10 % มาเสนอให้ผมรับเงินส่วนแบ่งโครงการ 10 % ผมก็พูดไปว่าผมไม่เอา จะมาเอาอะไรกับเงิน 10 % ผมพูดไปเยอะ พูดแบบนักเลงเขาพูดกัน แต่มันตัดต่อให้ผมเสียหาย ผมบอกเลยว่าการเซ็นอนุมัติโครงการผมไม่เคยเซ็น งานรับเหมา งานจัดซื้อจัดจ้าง ผมมอบหมายให้เป็นอำนาจของรองผู้ว่าฯไปแล้ว ทีนี้ก็ไปไล่ดูได้เลยว่าใครทำ ถามหน่อยว่าหน้าผู้รับเหมาผมยังไม่เคยเจอ แล้วผมจะไปทำเหมือนในคลิปได้อย่างไร” นายวันชัย กล่าว
นายวันชัย กล่าวว่า ตนมีนโยบายชัดเจนว่าอยากให้จังหวัดอุบลฯมีความเจริญ โครงการที่เข้ามาต้องทำประโยชน์ให้ประชาชนอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย บางโครงการมีคนเสนอเข้ามาไม่ถูกต้องตนก็บอกว่าไม่เอา เพราะมันไม่เป็นประโยชน์ ตนยืนยันว่าไม่เคยจัดงานเพื่อใคร เพราะจัดงานให้คนอุบลราชธานีเท่านั้น
“ตอนนี้ผมไม่อยากใส่ร้ายใคร พยายามทำให้ผมเป็นทำผิด เขาทำเพื่อหวังประโยชน์อะไรผมไม่รู้ได้ การเมืองในอุบลฯทะเลาะกันหนัก บางกลุ่มจับขั้วกับอีกกลุ่มหนึ่ง ผมอยู่ตรงกลางเลยโดนเล่นงาน ความจริงผมไม่อยากเข้าไปยุ่ง ผมไม่ใช่คนอุบลฯมาทำงานก็โดนแกล้งตลอด” นายวันชัยระบุ
ผู้สื่อข่าวถามว่า แต่ในคลิปก็มีการพูดว่าบอกไปเลยว่าผู้ว่าฯ ขอ นายวันชัย กล่าวว่า “ก็เขาเอาเสียงของผมไปตัดต่อ บางครั้งก็มาหลอกถามผม ล่อให้ผมตอบ ผมก็ตอบทุกอย่าง เพราะผมไม่มีลับลมคมในกับใคร ถามอะไรตอบหมด มันก็เป็นเทคนิคของเขาที่หลอกผมได้”
เมื่อถามว่า มีการระบุคนชื่อ "หน่อย" ในคลิปเสียงรู้จักคนชื่อหน่อยหรือไม่ นายวันชัย กล่าวว่า “คนชื่อหน่อยที่ผมรู้จักมีหลายคน นายกฯอบต.ชื่อหน่อยก็มีประมาณ 2 คน รุ่นน้องผมที่มหาลัยฯก็ชื่อหน่อยก็มี เอกชนที่รับงานชื่อหน่อยก็มี 2 คน ซึ่งผมเจอทุกคน แต่ผมไม่เข้าไปเกี่ยวกับผม พอมีหลายหน่อยผมไปพูด เขาก็เอาไปตัดต่อง่าย”
เมื่อถามว่า ได้ชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นต่อนายจารุพงษ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย แล้วหรือไม่ นายวันชัย กล่าวว่า “ผมได้โทรศัพท์ไปคุยกับท่านแล้ว บอกไปว่าเป็นเสียงผมแน่นอน แต่มันเป็นเสียงตัดต่อ ซึ่งท่านมท.1 ก็เข้าใจผม ท่านรู้ว่าผมโดนแกล้ง ท่านก็บอกให้ทำหนังสือชี้แจงมา”
(ฟังคลิปฉบับเต็มที่นี้     http://youtu.be/n5-UFGLWzXc)  

ไม่มีความคิดเห็น: