PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2556

“ปชป.”ยื่นกมธ.ป.ป.ช.สอบ “ขุนค้อน –เลขาสภาฯ”ใช้งบส่อทุจริต 4 ปม

เมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่รัฐสภา นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการ(กมธ.)การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ(ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฏร เปิดเผยว่า ตนเตรียมยื่นเรื่องให้ที่ประชุมกมธ.ป.ป.ช.ในวันที่ 8 ส.ค.นี้ เพื่อให้ตรวจสอบการใช้งบประมาณของนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา และ ประธานสภาผู้แทนราษฎร นายสุวิจักขณ์ นาควัชระชัย เลขาธิการสภาผู้แทนราษฏร หลังจากคาดว่ารัฐสภาน่าจะใช้ระบบจัดซื้อ จัดจ้าง ด้วยวิธีพิเศษโดยที่มีแพงกว่าราคาท้องตลาดมากกว่า 50 % 

นายวิลาศ กล่าวว่า ทั้งนี้ตนจะขอให้คณะกมธ.ตรวจสอบใน 4ประเด็น ได้แก่ 1.กรณีเดินทางไปเยือนต่างประเทศของประธานรัฐสภา ซึ่งตามระเบียบประธานสภาผู้แทนราษฏรจะต้องเซ็นรับรองเอกสารการเดินทางภายใน 15 วัน แต่ขณะนี้พบว่าไม่มีการเซ็นต์รับรอง จึงทำให้ข้าราชการมีความผิด 2.กรณีจัดซื้อจัดจ้างปรับปรุงอาคารสถานที่บริเวณรัฐสภา ซึ่งส่วนตัวได้รับแจ้งจากข้าราชการว่าทุกครั้งที่การดำเนินการจะใช้วิธีพิเศษ 3.กรณีใช้งบประมาณต้อนรับแขกต่างประเทศ ปรากฏว่าจัดงานและอาหารรูปแบบเดียวกัน แต่ราคาแตกต่างกัน 4.กรณีอื่นๆ เช่น การซื้อนาฬิกาแขวนผนัง จำนวน 200 เรือน มูลค่า15 ล้านบาท ตกเฉลี่ยเรือนละ 7.5 หมื่นบาทโดยประมาณตามที่มีการร้องเรียน และจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่านาฬิกายี่ห้อดังกล่าวไม่มีขายแล้ว นอกจากนี้พบว่ามีการติดเครื่องปรับอากาศจำนวน 2 เครื่องที่ห้องเก็บขยะบริเวณด้านหลังอาคารสโมสรรัฐสภา เป็นต้น

"เชื่อว่าเรื่องทั้งหมดนี้เลขาธิการสภาผู้แทนราษฏรจะต้องมาชี้แจง พร้อมส่งเอกสารมาให้กมธ.ป.ป.ช.เนื่องจากมีพ.ร.บ.คำสั่งเรียกของคณะกรรมาธิการของสภาผู้แทนและวุฒิสภา พ.ศ. 2554 ซึ่งแตกต่างในคณะกมธ.วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณพ.ศ.2557 ที่นายวัชระ เพชรทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เคยตรวจสอบ”

ไม่มีความคิดเห็น: