PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2556

"ประสงค์"โผล่เวทีสวนลุมอัดสภาปฏิรูปซื้อเวลาปฏิวัติข่าวลือ

6 ส.ค.56 เมื่อเวลา 15.00 น.ที่สวนลุมพินี น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ ที่ปรึกษากลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) เดินทางมายังพื้นที่ชุมนุม เพื่อให้กำลังใจกลุ่มผู้ชุมนุมและเข้าพบกลุ่มแกนนำ ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ชุมนุมเป็นอย่างมาก ต่างพากันถ่ายรูปและขอจับมือกันอย่างคึกคัก

โดย น.ต.ประสงค์ กล่าวว่า วันนี้ ตนในฐานะที่ปรึกษากลุ่ม กปท.เดินทางมาให้กำลังใจผู้ชุมนุม ส่วนการเคลื่อนไหวของกลุ่มนั้น ให้โฆษกเป็นผู้ชี้แจงจะดีกว่า โดยส่วนตัวรับไม่ได้ที่รัฐบาลทำให้บ้านเมืองเสียหาย มีปัญหากลับไม่แก้ แต่กลับไปแก้ปัญหาให้ตนเอง ช่วยคนของตนเองให้พ้นผิด ด้วยการออกกฎหมายนิรโทษกรรม ซึ่งคนส่วนมากไม่เห็นด้วย ทั้งนี้ การนิรโทษกรรมจะเกิดขึ้นได้ เมื่อมีการสำนึกผิดผ่านกระบวนการยุติธรรม ถึงจะได้รับการอภัยได้ แต่ถ้ายังไม่รู้ตัวว่าผิด คงจะให้อภัยไม่ได้ ซึ่งการปรองดองต้องอาศัยหลักการนี้

น.ต.ประสงค์ กล่าวต่อว่า ในเนื้อหามาตรา 3 และ 4 ของ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่มีการนำเสนอนั้น มีเนื้อหาที่นอกเหนือไปจากผู้ชุมนุม โดยมีการช่วยเหลือผู้ที่ทำผิดดูหมิ่นสถาบันฯด้วย และกฎหมายนี้ เป็นการช่วยเหลือคนเผาบ้านเผาเมือง นอกจากนี้ คนที่ฆ่าเจ้าหน้าที่รัฐ ก็ยังจับไม่ได้ ซึ่งกลุ่มบุคคลเหล่านี้ ต้องได้รับโทษ ส่วนการต่อสู้ของกลุ่ม กปท.ขณะนี้ประชาชนหูตาสว่างแล้ว และเข้าใจว่า คนที่ทำให้บ้านเมืองเกิดวิกฤติ มาจากคนที่ถืออำนาจรัฐในขณะนี้ ขณะเดียวกันฝ่ายพรรคประชาธิปัตย์ เขาก็ประกาศแล้วว่าจะสู้ในรัฐสภาอย่างเต็มที่ ถ้าเขาสู้ไม่ได้ก็จะมาต่อสู้ข้างนอกสภา

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวลือการทำปฎิวัติ น.ต.ประสงค์ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเพียงกระแสข่าวเท่านั้น และในฐานะที่ตนเองเคยเป็นทหาร ตนเชื่อว่า นายทหารทุกคนมีจิตใจที่รักบ้านเมืองเหมือนกับประชาชน แต่แตกต่างกันที่เขาไม่สามารถพูดออกมาได้ เพราะทหารมีระเบียบที่ไม่อาจจะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

"รัฐบาลไม่ควรจะประมาทการชุมนุมในขณะนี้ และอย่าซื้อเวลาด้วยการจัดตั้งสภาปฎิรูป ถ้าหากรัฐบาลอยากที่จะปรองดอง จะต้องถอนกฎหมายนิรโทษกรรมออกไปทั้งหมด" น.ต.ประสงค์ ระบุ


ไม่มีความคิดเห็น: