PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2556

นายกฯนัดผบ.เหล่าทัพหารือโผทหาร

ความคืบหน้าในการจัดทำบัญชีโยกย้ายนายทหารประจำปี 2557 โดยมีรายงานข่าวจากนายทหารในพรรคเพื่อไทยคนหนึ่งระบุว่า ขณะนี้ทหารส่วนหนึ่งเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเพื่อวิ่งเต้นขอตำแหน่งในการปรับย้ายครั้งนี้ พร้อมกระแสข่าวว่า พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต อดีต รมว.กลาโหม และพล.อ.มล.ประสบชัย เกษมสันต์ รองปลัดกระทรวงกลาโหม รวมทั้งพล.อ.จิระเดช โมกขะสมิต ผู้ช่วย ผบ.ทบ. ได้เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพื่อหารือเรื่องโผโยกย้ายหลังจาก พล.อ.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน ปลัดกระทรวงกลาโหม ได้เสนอชื่อ พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก รองปลัดกระทรวงกลาโหม ขึ้นปลัดกระทรวงกลาโหมคนใหม่

ข่าวแจ้งด้วยว่า พล.อ.นิพัทธ์ ได้รับแรงสนับสนุนจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ขณะที่มีรายงานว่า นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ต้องการผลักดันให้ พล.อ.จิระเดช ข้ามห้วยมาเป็นปลัดกระทรวงกลาโหม เนื่องจากสนิทสนมเป็นการส่วนตัว ส่วนตำแหน่ง ผบ.ทร. นั้น พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผบ.ทร. ยังคงยืนยันจะเสนอชื่อ พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รอง ผบ.ทร. ขึ้นมาดำรงตำแหน่งแทน ซึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่มีท่าทีปฏิเสธ ทั้งนี้คาดว่านายกฯ จะนัด ผบ.เหล่าทัพประชุมคณะกรรมการแต่งตั้งนายทหารระดับนายพลในวันที่ 30 ส.ค. นี้


ไม่มีความคิดเห็น: