PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2556

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ:ขึ้นเวทีกองทัพประชาชนโค่นทักษิณ

(4 ส.ค.56) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ หลังจากปราศัยบนเวทีผ่าความจริงของพรรคเสร็จ ได้เดินทางมาขึ้นเวทีกองทัพประชาชน โค่นระบอบทักษิณปราศรัยกับผู้ชุมนุมว่า พวกเราเป็นเสรีชนในระบอบประชาธิปไตย ไม่ใช่ควาย เพราะฉะนั้นสิ่งที่เราทำอยู่ขณะนี้เป็นสิ่งที่รัฐธรรมนูญคุ้มครองอยู่ ตนเองเคยเอาคนเสื้อแดงเข้าคุกมาแล้วถึงสองคน คือนายยศวริศ ชูกล่อมหรือเจ๋ง ดอกจิกและนายก่อแก้ว พิกุลทอง เพราะฉะนั้นถ้าใครมาทำร้ายประชาชน ก็พร้อมที่จำเอาคนนั้นเข้าคุก

"ผมได้บอกคนในพรรคประชาธิปัตย์ว่า พวกเราต้องออกมาต่อสู้พร้อมกับประชาชน เพื่อที่เราจะรักษาไว้ซึ่งพระบรมเดชานุภาพของพระมหากษัตริย์ เพื่อปกป้องชาติและพระเจ้าอยู่หัว"

นายนิพิฏฐ์ กล่าวต่อไปว่า ในร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ของนายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย เสนอนั้น จะเป็นการล้มล้างความผิดต่อพระมหากษัตริย์ซึ่งรับไม่ได้ เพราะคนเหล่านั้นสามารถขอพระราชทานอภัยโทษได้ เชื่อว่า หากคนเหล่านั้นสำนึกผิดแล้วพระมหากษัตริย์ก็พร้อมที่จะอภัยโทษให้

นายนิพิฏฐ์ กล่าวด้วยว่า ถ้าจะต้องตายเพราะปกป้องพระองค์ท่านก็พร้อมที่จะตาย ถ้าเวทีนี้ยังมีที่ว่างให้ขึ้นมายืนก็พร้อมที่จะเดินหน้าไปกับทุกคน ทั้งนี้ในวันที่ 7 ส.ค. นี้ จะมีการประชุมสภาเพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม หากผู้ชุมนุมที่อยู่ ณ สวนลุมฯพอใจที่มาพูดวันนี้ ขอให้ผู้ชุมนุมซื้อดอกกุหลาบมามอบให้ที่หน้าอาคารรัฐสภา ถ้าเจอเจ้าหน้าที่ตำรวจก็บอกว่าซื้อดอกกุหลาบไปให้กำลังใจ ส.ส. อยากรู้ว่าตำรวจหน้าไหนจะสกัดกั้นประชาชนได้

ไม่มีความคิดเห็น: