PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ดูกันชัดๆโฉมหน้า 12แกนนำปิดถนนประจวบฯ ตัดเส้นเลือดใหญ่สายใต้ ทำด้ามขวานอัมพาต


ดูกันชัดๆโฉมหน้า 12แกนนำปิดถนนประจวบฯ ตัดเส้นเลือดใหญ่สายใต้ ทำด้ามขวานอัมพาต
การชุมนุมของกลุ่มมวลชนที่อ้างว่าเป็นเกษตรกรชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน ในนาม “ภาคีเครือข่ายชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน 16 จังหวัดภาคใต้” ด้วยการชุมนุมปิดถนนเพชรเกษม ตัดขาดเส้นทางสายใต้ บริเวณ อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่ 26 ตุลาคม 2556 ที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ 
“ศูนย์ข่าวภาคใต้ พระนครสาส์น”พบว่านอกจากกลุ่มผู้ชุมนุมจะปิดถนนเพชรเกษม ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนแล้ว ตามที่ ศูนย์ข่าวภาคใต้ พระนครสาส์น ได้รายงานไปก่อนหน้านี้ ในเรื่อง “ ยิ่งกว่าซ่องโจร!! เปิดชื่อ 12แกนนำม็อบยางฯปิดถนนลงใต้ การ์ดสุดกร่างพกมีด-ระเบิดปิงปอง คึกครื้นตั้งวงดวดเหล้า-เสพยา ” ภายหลังพบว่า ภายในสถานที่ชุมนุมนั้นพบทั้งอาวุูธมีดและระเบิดปิงปอง โดยเฉพาะทีมการ์ดส่วนใหญ่ที่สวมหมวกไอ้โม่งปกปิดอำพรางใบหน้านั้นบางคนได้พกพาอาวุธเข้ามาร่วมกิจกรรมการชุมนุมด้วย ซ้ำร้ายยังพบว่าการ์ดและผู้ชุมนุมบางส่วนก็ยังคงตั้งวงดื่มสุราและเสพสารเสพติดกันอย่างสนุกสนาน
2
โดย “ศูนย์ข่าวภาคใต้ พระนครสาส์น” ได้รายงานเพิ่มเติมว่า ตลอดทั้งวันที่ 26-27 ตุลาคม นอกจากการชุมนุมปิดถนนจะสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนจำนวนมากแล้ว ยังพบว่าชาวบ้านในพื้นที่ยังต้องประสบปัญหาจาก “ตะปูเรือใบ” ที่กลุ่มผู้ชุมนุมได้โยนทิ้งเอาไว้บริเวณถนนเป็นจำนวนมาก รวมทั้งพบว่าผู้ชุมนุมยังขึง “รั้วลวดหนาม”  ที่นิยมใช้ในกองทัพและการสงคราม ที่เรียกว่า “ลวดหีบเพลง” มากั้นถนนเป็นระยะๆ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่สัญจรไปมามากไปกว่าเดิมอีก โดยอ้างกับผู้ชุมนุมและประชาชนบริเวณนั้นว่าเอาไว้ป้องกันตำรวจเข้ามาสลายการชุมนุม
นอกจากนี้มีรายงานว่า ตลอดทั้งวันที่26 และ 27 ตุลาคม พบว่ากลุ่มผู้ชุมนุมมีการเสริมทีมการ์ดเพิ่มมากขึ้นอย่างผิดสังเกต โดยมีข้อมูลพบว่าแกนนำบางส่วนได้ประสานงานไปยังฝ่ายการเมืองเพื่อให้ระดมมวลชนในพื้นที่ภาคใต้มาเพิ่มเติมให้มากขึ้น
สำหรับความชัดเจนเรื่องแกนนำการชุมนุม ตามที่ ได้เปิดเผย “รายชื่อ” ไปแล้วนั้น ล่าสุดมีความชัดเจนแล้วว่าทั้ง 12 คน คือแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมที่มีบทบาทอยู่ในปัจจุบัน ดังนี้ 
1.นายธีระพงศ์ แก้วนวล ประธานเครือข่ายภาคี 16 จังหวัดภาคใต้ เป็นชาว อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 
2.นายจรูญ พูนยิ้ม แกนนำเครือข่ายฯ ในพื้นที่บ้านธรรมรัตน์ บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์
3.นายวิเชียร ศรียุทธไกร แกนนำจังหวัดชุมพร พื้นเพเป็นชาว อ.ปะทิว จ.ชุมพร 
4.นายวิเชียร ศรีนคร แกนนำบางสะพานน้อย  จ.ประจวบคีรีขันธ์ 
5.นายจำลอง ดีทองอ่อน แกนนำพื้นที่ทองมงคล บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 
6.นายอภิรณ บัวสาย แกนนำจ.สงขลา ซึ่งพื้นเพเป็นชาว อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
7.นายมนัส บุญพัฒน์ เลขานุการภาคีเครือข่ายฯ พื้นที่เพชาว อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา 
8.อี๊ด ควนหนองหงส์ แกนนำจ.นครศรีธรรมราช 
9.นายวัชรพล ควรเพิ่ม กรรมการภาคีเครือข่ายฯ ชาวอ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช 
10.นายสมศักดิ์ หนูรุ่ง แกนนำต.ช้างแรก บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 
11.นายทวีศิลป์ ประทีป แกนนำ จ.สงขลา เป็นชาวอ.เทพา จ.สงขลา 
และ 12.ผู้ใหญ่เวช ปากจั่น

444

ไม่มีความคิดเห็น: