PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2556

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและธุรกิจด้วย 3G และอุปกรณ์โมบาย

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและธุรกิจด้วย 3G และอุปกรณ์โมบาย

smartphone-tablet-notebookคุณใช้อุปกรณ์ไอทีตัวไหนมากกว่ากันระหว่างโทรศัพท์มือถือกับโน๊ตบุ๊ค ?  หากเวลานี้คุณใช้โทรศัพท์มือถือมากกว่าการใช้งานพวกโน๊ตบุ๊คกันแล้ว เมื่อเทียบกับปีก่อน  เป็นสัญญาณบอกว่า เรากำลังเข้าสู่ยุคโมบายอย่างเต็มตัว ยิ่งในประเทศไทย มี 3G ให้ใช้แล้ว นอกจากจะเอาสมาร์ทโฟนมาใช้แค่ chat line เช็ค facebook อัพภาพขึ้น Instagram เช็คข่าวผ่านทาง twitter หรือใช้คุยเรื่องส่วนตัวกันแล้ว จะคุ้มค่ายิ่งขึ้น ถ้าเราประยุกต์การทำงานทั้งหลาย ที่เคยทำบนคอม มาอยู่บนอุปกรณ์พกพาเหล่านี้
tip-use-smartphone-for-work-businessในยุคที่คนไทยได้ใช้ 3G แล้วอย่างทุกวันนี้ การประชุมงานก็ไม่จำกัดแค่ในห้องประชุมอีกต่อไป  เราสามารถหารือพร้อมกันหลายๆคนได้ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านแอพบนมือถือเช่น Skype หรือ Google Hangouts เป็นต้น
tip-use-smartphone-for-work-business-01หากมีเอกสารที่อยากจะส่งก็ไม่ต้องใช้แฟ็กซ์  เพียงหยิบโทรศัพท์มือถือมาถ่ายภาพแล้วส่งอีเมล์ไปให้ทันที หรือใช้แอพมาสแกนเอกสารด้วยมือถือ เช่น DocScanner มาช่วยก็ได้….
หากต้องรับ-ส่งไฟล์งานเอกสารขนาดใหญ่ๆ ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะแนบไฟล์ผ่านอีเมล์ไม่ได้  เพราะคุณสามารถใช้บริการบน cloud ต่างๆเช่น   Dropbox  , box , ubuntuone เป็นต้น หากคุณใช้ Hotmail , outlook ก็มีบริการ Skydrive รองรับ ให้คุณสามารถส่งภาพความละเอียดสูงปริมาณมากๆ อัพขึ้น Skydrive แล้วส่งลิงค์แชร์ไปยังเพื่อนๆได้  เช่นเดียวกับ Gmail ก็มีบริการ Google Drive ที่สามารถอัพโหลดไฟล์ต่างๆไว้บน Cloud แล้วแชร์หรือส่งให้กับผู้รับ ซึ่งเป็นบริการฟรีด้วย ส่วน Apple ก็มีพื้นที่ส่วนตัวบน cloud อย่าง iCloud ที่เก็บเอกสารพวก iWork บน MAC OS กับ iOS ได้
quickofficeการพิมพ์ แก้ไขงานเอกสาร พวก word, excel ก็ทำบนมือถือได้ เดี๋ยวนี้ก็มีแอพแจกฟรี เช่น Quick Office  ให้ทำงานประเภทสำนักงานได้ทั้งบน cloud และแบบ offline   และยังมีแอพอื่นๆที่สามารถแก้ไขเอกสารได้เช่นกัน เช่น  แอพCloudon ที่ทำเหมือนกับโปรแกรม Office เลย และเมื่อต้องการจะนำเสนองาน เมื่อก่อนต้องพก notebook เดี๋ยวนี้ ก็แค่ใช้แท็บเล็ตหรือมือถือ ต่อสายออกจอโปรเจ็กเตอร์พร้อมใช้แอพ เช่น KeyNote หรือ OfficeSuite มาเป็นตัวช่วยก็ได้แล้ว สะดวกขึ้นเยอะเลย
translateถ้าต้องพบปะกับชาวต่างชาติ ก็ไม่ต้องกลัวคุยกันไม่รู้เรื่อง แค่ใช้แอพ Google Translate แปลภาษาได้ทันที จะให้ชาวต่างชาติพูดในภาษาของเค้าใส่มือถือ แอพก็จะแปลออกมาเป็นภาษาที่เราต้องการได้ทันที
facebook-pageส่วนการค้าขายก็ไม่จำกัดเวลา สถานที่ แถมก็ทำได้ง่ายด้วย  เพราะเจ้าของธุรกิจสามารถเปิดร้านบนfacebook , Instagram และดูแลได้ทุกที่ผ่านมือถือแล้ว การโอนเงินชำระเงินก็สามารถตรวจสอบได้ผ่านทางเว็บไซต์ และแอพของธนาคารบนสมาร์ทโฟนด้วย 
google-mapsการเดินทาง หาที่อยู่บริษัท ร้านค้าต่างๆ ก็เป็นเรื่องง่ายมากขึ้น คุณสามารถใช้ Google Earth หรือ Google Maps บนอุปกรณ์ของคุณนำทางได้อย่างสะดวก รวมไปถึงการหาร้านอาหารอร่อยๆ ก็ใช้แอพ foursquare ก็เจอร้านอาหารและสถานที่มากมาย พร้อมข้อมูลรีวิวอาหารและสถานที่ต่างๆด้วย
google-searchการค้นหาข้อมูลต่างๆ ก็ค้นหาได้บนอุปกรณ์พกพาอย่างมือถือหรือ tablet ผ่าน search engine อย่าง google ทำให้การทำงาน ไม่สะดุด ไม่ติดขัด และทำได้ทุกที่ทุกเวลา แถมสามารถใช้สั่งการค้นหาด้วยเสียง หรือใช้มือในการเขียนเพื่อค้นหาเว็บไซต์ได้ด้วย
นี่ก็เป็นส่วนหนึ่งของการใช้ประโยชน์จาก mobile internet และอุปกรณ์โมบายที่มีอยู่แล้ว   ดังนั้นหากคุณใช้ประโยชน์และฟีเจอร์ที่มีจากอุปกรณ์พกพาเหล่านี้อย่างเต็มที จะทำให้การทำงานต่างๆของคุณสะดวกสบาย งานดูเป็นเรื่องง่ายขึ้น และสนุกมากขึ้นด้วย
ข้อมูลบางส่วนจาก เว็บไซต์ pawoot.com 

ไม่มีความคิดเห็น: