PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ด่วน! “จุลสิงห์” ยื่นลาออกอัยการ หลังขัดแย้ง “อรรถพล” 2 ปม

ด่วน! “จุลสิงห์” ยื่นลาออกอัยการ หลังขัดแย้ง “อรรถพล” 2 ปม

เขียนวันที่
วันอังคาร ที่ 29 ตุลาคม 2556 เวลา 19:30 น.
เขียนโดย
isranews
“จุลสิงห์ วสันตสิงห์” อดีต อสส.ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งอัยการอาวุโสกะทันหัน คนในเผยขัดแย้งกับ “อรรถพล ใหญ่สว่าง” อสส.คนปัจจุบัน จาก 2 กรณี “สั่งแจงไม่ฟ้องทักษิณ-ชิงเก้าอี้บอร์ด ปตท.”
jul at1
เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2556 รายงานข่าวจากสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า นายจุลสิงห์ วสันตสิงห์ อัยการอาวุโส อดีตอัยการสูงสุด (อสส.) ได้ยื่นหนังสือลาออกจากราชการต่อ นายอรรถพล ใหญ่สว่าง อสส.คนปัจจุบัน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาอย่างกะทันหัน ซึ่งสาเหตุอาจเกิดความขัดแย้งกับนายอรรถพล ใน 2 ประเด็นด้วยกัน คือ 1.นายอรรถพลได้สั่งให้นายจุลสิงห์ไปชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ชุดหนึ่งของวุฒิสภา เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2556 ที่ผ่านมา กรณีมีความเห็นไม่ส่งฟ้อง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีก่อการร้าย แต่นายจุลสิงห์ปฏิเสธจะไปชี้แจงต่อ กมธ.ชุดดังกล่าว โดยอ้างว่ามีข้อขัดข้อง
แหล่งข่าวกล่าวว่า และ 2.อาจจะเกิดจากความขัดแย้งเรื่องตำแหน่งของกรรมการบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ทั้งนี้เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2556 บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ได้ทำหนังสือแจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่านายจุลสิงห์ได้ขอลาออกจากการเป็นกรรมการบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ซึ่งภายหลัง คณะกรรมการบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ก็ได้มีมติแต่งตั้งนายอรรถพลเข้าเป็นกรรมการบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) แทน
“อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2556 ทางบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ได้ทำหนังสือแจ้งตลาดหลักทรัพย์อีกครั้งว่า นายจุลสิงห์ได้ขอยกเลิกการลาออกจากการเป็นกรรมการบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ทำให้คณะกรรมการบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) มีมติแต่งตั้งนายจุลสิงห์กลับรับตำแหน่งอีกครั้ง แล้วยกเลิกการแต่งตั้งนายอรรถพลเป็นกรรมการบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)” แหล่งข่าวระบุ
ภาพประกอบ - (ซ้าย) จุลสิงห์ วสันตสิงห์ และ (ขวา) อรรถพล ใหญ่สว่าง ภาพจากอินเทอร์เน็ต
ด้านล่าง (1) หนังสือที่ ปตท.แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์เรื่องการลาออกจากบอร์ด ปตท.ของนายจุลสิงห์ ทำให้นายอรรถพลได้รับเลือกให้เป็นบอร์ด ปตท.แทน และ (2) หนังสือที่ ปตท.แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์เรื่องการขอยกเลิกการลาออกจากบอร์ด ปตท.ของนายจุลสิงห์ ทำให้นายอรรถพลต้องพ้นจากบอร์ด ปตท.
pttjulat1
pttjulat2
 

ไม่มีความคิดเห็น: