PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

"จตุพร" ยัน ไม่นำเสื้อแดงกดดันศาลรธน. ขอแค่ความยุติธรรม



นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช. กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้มีการพูดคุยกับคนที่รู้จักว่าไม่ควรนำสีที่เป็นสัญลักษณ์มาใช้ในการชุมนุม โดยเฉพาะสีเหลือง แต่มาวันนี้ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)เอาใหญ่เอาสีธงไตรรงค์มาใช้ หากเราขืนปล่อยให้ ปชป. ไปในที่สุดก็จะเป็นเจ้าของธงชาติ อยากบอกไปยังปชป.ว่า สีธงชาติไม่มีวันยกให้ ปชป. เพราะธงชาติเป็นของคน 64 ล้านคน ส่วนที่มีการเป่านกหวีดใส่รมต. แต่ก็เจอการตอบโต้ของคนเสื้อแดงโดยการเป่าแตร และพบว่าไม่มีคนหยุดงาน แม้แต่บริษัทที่เกี่ยวกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ก็ยังไม่เชื่อ ไม่มีใครดื้อแพ่งไม่จ่ายภาษี เพราะคนติดคุกไม่ใช่นายสุเทพ แต่เป็นประชาชนที่ไม่จ่ายภาษี ยกระดับครั้งแรกไม่ได้ซักข้อ ต่อมาก็ยกระดับอีกรอบให้มีการเข้าชื่อถอดถอนส.ส. 310 คน ให้เป่านกหวีดใส่ ส.ส. เกิดมาเพิ่งเคยเจอข้อเรียกร้องที่ปัญญาอ่อนที่สุด และยังพยายามสร้างกระแสสังคมว่าถ้าประชาชนมาถึง 1 ล้านคน ข้าราชการจะหยุดงานทั้งประเทศ ซึ่งเชื่อว่าคน 1 ล้านคนจะไม่มีใครออกมาเพราะประเทศจะเสียหาย อยากบอกว่าที่ยืมมือคนเสื้อแดงให้มาทำร้ายคนเสื้อแดง ท้ายที่สุดคนที่ตายคือ ปชป. ที่เรามาชุมนุมวันนี้เพราะต้องการความยุติธรรม และส่งเสียงไปยังศาลรัฐธรรมนูญ พวกเราจะไม่ไปศาลรัฐธรรมนูญ หรือไปกดดันใด แต่เวทีที่สนามรัชมังคลาฯ คือความยุติธรรม ซึ่งเป็นหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญ แต่ตลอดหลายปีที่ผ่านมาได้สร้างความเคลือบแคลงใจให้ประชาชนตลอด การแก้ไขรธน.ในประเด็นที่มาส.ว. เพื่อให้ส.ว.มาจากประชาชน และการแก้ไขเพียงมาตราเดียวจะเป็นการล้มล้างการปกครองได้อย่างไร ทำไมไม่เขียนว่า รธน.50 ห้ามแก้ไขโดยเด็ดขาดจะได้เป็นที่รับรู้กัน

นายจตุพร กล่าวอีกว่า การตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญพรุ่งนี้ (20 พ.ย.) จะเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญของประเทศไทย ระบอบทักษิณไม่มีในสารบบการเมืองไทย ถ้ามีก็ต้องมีระบอบสุเทพ ระบอบอภิสิทธิ์ ถ้าเป็นระบอบอภิสิทธิ์ใครๆ ก็ไม่ต้องเกณฑ์ทหาร ปชป.เก่งสุดในวันที่เป็นฝ่ายค้าน แต่โง่ในวันที่เป็นรัฐบาล การอภิปรายไม่ไว้วางถ้าจะอภิปรายในประเด็นทุจริตต้องยื่นประธานวุฒิสภา และส่งเอกสารแนบ แต่ปราฏว่า ปชป.ไม่ส่งเอกสารแนบ พยายามสร้างเงื่อนไขไม่ให้มีการอภิปราย และเดินเกมทุกอย่างเพื่อสร้างเงื่อนไขปฏิวัติโดยประชาชน ความจริงน่าจะปฏิสังขรณ์ปชป.มากกว่า ดังนั้นวันที่ 24 พ.ย.ที่นายสุเทพประกาศนั้น หวังว่าคำตัดสินในวันพรุ่งนี้ จะเลวน้อย เลวกลาง เลวมาก จะพ้นเฉพาะร่างแก้ไขรธน. จะตัดสินเฉพาะสว. หรือจะตัดสินพรรคการเมือง แต่ขอให้สบายใจว่าในจำนวน 310+2 ไม่มีชื่อน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และนายกฯไม่ได้เป็นกก.บห.พรรค แม้จะยุบพรรคตัดสิทธิ์ กก.บห. น.ส.ยิ่งลักษณ์ก็ยังอยู่ และสิ่งที่จะจบแน่นอนคือสุเทพจบ ประเทศชาติและคนเสื้อแดงจะเดินต่อไป ถ้าอยากให้ประเทศไทยจบ วันที่ 30 พ.ย.ตนจะเอาเชือกไปให้นายสุเทพผูกคอตาย อย่างไรก็ตาม พรุ่งนี้ไม่ว่าออกมุมไหนเราพร้อมเผชิญชะตากรรม และรักษาอำนาจให้รัฐบาลยิ่งลักษณ์บริหารประเทศครบ 4 ปี

ไม่มีความคิดเห็น: