PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

"จำลอง" หนุนปชป.ลาออกยกพรรค ร่วมปชช.ขับไล่รัฐบาล


พล.ต.จำลอง ศรีเมือง อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งเข้าร่วมเดินขบวนกับกปท. กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ดีที่จะได้ช่วยบ้านเมืองได้เต็มที่ แต่ส่วนตัวจะขอเป็นแกนตาม ไม่ได้ร่วมเป็นแกนนำในกลุ่มผู้ที่เรียกตัวเองว่าคณะผู้ก่อการปฏิวัติ เนื่องจาก มีผู้นำจำนวนมากแล้ว รวมทั้งต้องการให้สังคมเห็นว่า พันธมิตรฯได้ยุติบทบาทแล้วจริงๆ แต่ตอนนี้รัฐบาลกำลังย่ามใจคิดว่าไม่มีใครมาทำอะไรได้ ซึ่งรัฐบาลคิดผิด เพราะขณะนี้มีจำนวนคนออกมาต่อต้านรัฐบาลกันหลากหลายกลุ่ม หลากหลายอาชีพที่ออกมาร่วมขับไล่รัฐบาล

พล.ต.จำลอง กล่าวว่า สำหรับการจะเกิดขึ้นของสภาประชาชน สะท้อนให้เห็นถึงอำนาจรัฐบาลที่หมดความชอบธรรม และประชาชนไม่ยอมรับในการบริหารประเทศ ซึ่งครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่เป็นการปฏิวัติโดยประชาชน แต่กลุ่มผู้ก่อการปฏิวัติก็พร้อมยอมรับว่า หากเดินหน้าต่อไม่ได้ ก็จะกลายเป็นกบฏ แต่ทุกคนก็พร้อมจะสละชีวิต เพราะแสดงให้เห็นว่ารัฐบาลนี้มีการบริหารประเทศที่ทำให้รัฐบาลยอมรับไม่ได้

พล.ต.จำลอง กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ ประเด็นที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และส.ส.พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) รวม 9 คน ลาออกจากตำแหน่ง ส.ส. เพื่อร่วมต่อสู้ขับไล่รัฐบาลนั้น เป็นเรื่องที่ตัดสินใจถูกต้องแล้ว แต่ทางที่ดี ส.ส.ประชาธิปัตย์ ต้องลาออกทุกคนแล้วมาร่วมกับประชาชนร่วมต่อสู้ต่อต้านรัฐบาล ส่วนก่อนหน้านี้ที่แกนนำพันธมิตรฯ เรียกร้องส.ส.ประชาธิปัตย์ลาออกเพื่อร่วมต่อสู้กับประชาชน โดยพันธมิตรฯจะเข้าร่วมโดยให้พรรคประชาธิปัตย์เป็นแกนนำนั้น ยอมรับว่าสถานการณ์วันนั้นกับวันนี้ไม่เหมือนกัน การเรียกร้องของพันธมิตรฯ หมายถึงครั้งนั้น แต่ ณ วันนี้ สถานการณ์เปลี่ยนไปแล้ว

"พันธมิตรฯ จะยังไม่เข้าร่วมกับการเคลื่อนไหวของส.ส.ประชาธิปัตย์ และขอย้ำอีกครั้งว่า ทางที่ดีหากจะขับไล่รัฐบาลได้ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ก็ควรลาออกจากตำแหน่งทุกคน" พล.ต.จำลอง กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: