PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

“อักขราทร” เผยการเมืองเลยจุดที่สองฝ่ายพูดคุยกันแล้ว แนะให้รู้ถูก-ผิดก่อน ปฏิรูปจะมาเอง

อดีตประธานศาลปกครองสูงสุด บรรยายนักศึกษา เผยนักวิชาการตีความกฎหมายโดยไม่ได้ศึกษาประวัติศาสตร์และความเป็นไป ชี้เมื่อก่อนบริหาร-นิติบัญญัติคานอำนาจกัน แต่ปัจจุบันหมดไป จำเป็นต้องมีองค์กรตรวจสอบด้วยกฎหมาย เผยศาลไม่ใช่องค์กรการเมือง ให้เลือกตั้งเข้ามาไม่เป็นอิสระ เผยสถานการณ์บ้านเมืองเลยจุดที่คุยกันแล้ว ทำอย่างไรให้ประชาชนรู้ว่าอะไรผิด-ถูกก่อน การปฏิรูปจะมาเอง

วันนี้ (29 พ.ย.) นายอักขราทร จุฬารัตน อดีตประธานศาลปกครองสูงสุด กล่าวตอนหนึ่งในระหว่างบรรยายพิเศษในหัวข้อเรื่อง "แนวคิดและหลักพื้นฐานของกฎหมายมหาชน" ให้กับนักศึกษาหลักสูตร "นักบริหารการยุติธรรมทางปกครองระดับสูง" (บยป.) รุ่นที่ 5 ของสำนักงานศาลปกครองว่า เป็นห่วงบ้านเมืองมาก เวลานี้คนมองไม่ออกว่าความถูก ความผิด ความดี ความชั่ว มันคืออะไร และตลอดระยะเวลา 45 ปีที่ทำงานเกี่ยวข้องด้านกฎหมายมา ปฏิเสธไม่ได้ว่าดูเหมือนบ้านเราจะมีปัญหาในเรื่องกฎหมาย และนักกฎหมายมาก 2-3 ปีมานี้นักวิชาการกฎหมายเมืองไทยเป็นกันง่ายมาก บางคนให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อมวลชน เพียงข้ามคืนก็กลายเป็นผู้ที่รอบรู้เชี่ยวชาญกฎหมายไปในสายตาของสังคม

http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9560000148239

ไม่มีความคิดเห็น: