PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

"ปลัด จว.อุตรดิตถ์ห้าวจัด! ขนกำนัน-ผญบ.ป้องศาลากลาง ยัดข้อหาคนต้านรัฐ"

อุตรดิตถ์ - ปลัดจังหวัดขนกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านให้ผู้ว่าฯ ใช้ป้องศาลากลาง อ้างป้องกันกลุ่มต่อต้านรัฐบาลบุกยึด หลังเคยจัดบัสขนเครือข่ายฝ่ายปกครองร่วมชุมนุม นปช.มาแล้ว แถมยัดข้อหาคนต้านรัฐบาลต้องการเปลี่ยนแปลงการปกครองประเทศ

เมื่อเวลา 08.35 น.วันนี้ (26 พ.ย.) นายสุชาติ ธีระวงษ์พิทักษ์ ปลัดจังหวัดอุตรดิตถ์ นำกำลังกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อ.เมือง 400 คน เดินทางมาที่ศาลากลางจังหวัด ทำพิธีส่งมอบต่อนายชัช กิตตินภดล ผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อคอยควบคุมดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณทางเข้า-ออกห้องทำงานของข้าราชการระดับสูง ตรวจตราบุคคลที่จะเข้า-ออกบริเวณศาลากลางจังหวัด และป้องกันกลุ่มที่ต่อต้านรัฐบาลบุกยึดตามที่แกนนำได้ประกาศไว้

นายสุชาติกล่าวว่า สิ่งที่กลุ่มต่อต้านรัฐบาลทำอยู่ทุกวันนี้เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ต้องการเปลี่ยนแปลงการปกครองของประเทศไทยที่เป็นประชาธิปไตยดีอยู่แล้ว จ.อุตรดิตถ์จะไม่ยอมให้กลุ่มต้านรัฐบาลมาละเมิดสิทธิของข้าราชการแน่นอน บ้านเมืองไม่สงบอยู่ทุกวันนี้เพราะกลุ่มบุคคลที่เล่นการเมืองนอกสภาหรือบนท้องถนนไม่ยอมไปต่อสู้กันในสภาอย่างที่ควรจะเป็น จึงทำให้บ้านเมืองเกิดความไม่สงบเรียบร้อยขึ้น

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นายสุชาติได้ออกมาบัญชาการนำกลุ่มพลังมวลชน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนในเครือข่ายกรมการปกครอง เช่น ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัครสาธารณสุข และอาสาสมัครรักษาดินแดน มาขึ้นรถทัวร์โดยสาร 2 ชั้นที่เตรียมไว้ 9 คันบริเวณอนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหัก มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ ร่วมชุมนุมกับ นปช.ที่สนามราชมังคลากีฬาสถานมาแล้ว

ขณะที่ผู้ใหญ่บ้านรายหนึ่งกล่าวว่า ทางอำเภอเมืองมีหนังสือด่วนแจ้งให้มาประจำการที่ศาลากลางจังหวัดเพื่อคอยดูแลความปลอดภัยข้าราชการ ซึ่งด้วยหน้าที่จึงต้องมา แม้ต้องเสียเวลาเก็บเกี่ยวผลผลิตทางการเกษตร ที่สำคัญมีลูกเมีย มีครอบครัวที่ต้องดูแล ทั้งที่ความจริงยอมรับว่าไม่อยากมาร่วมด้วย

“เหตุที่ไม่อยากมาร่วมเพราะคำสั่งนี้เป็นคำสั่งของรัฐบาล ซึ่งรัฐบาลและแกนนำกลุ่มที่สนับสนุนรัฐบาลประกาศว่าไม่ยอมรับอำนาจศาลรัฐธรรมนูญ ก็เท่ากับว่ารัฐบาลไม่เคารพกฎหมายสูงสุดของประเทศ แล้วบ้านเมืองจะอยู่กันอย่างไร หรือจะอยู่กันแบบไม่ต้องมีกฎหมาย รัฐบาลทำอะไรก็ถูกหมด กลุ่มที่ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลทำอะไรก็ผิดหมดอย่างนั้นหรือ”

ขณะที่บริเวณด้านนอกและประตูทางเข้าศาลากลางจังหวัด มีกำลังตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ และ อส.คอยดูแลรถที่จะเข้าไปภายในศาลากลางจังหวัดอย่างเข้มงวด
http://astv.mobi/AEKcBXw


ไม่มีความคิดเห็น: