PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2557

'สุเทพ'ลั่น!3วันจับ'นายกฯ-รมต.'

14 ม.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานจากแยกอโศกว่า เมื่อเวลา 12.00 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. เดินทางมาเยี่ยมเยียนผู้ชุมนุมที่เวทีปราศรัยแยกอโศก ซึ่งนายสุเทพได้รับประทานอาหารเที่ยงที่โรงครัว จากนั้น นายสุเทพได้เดินลงไปทักทายจับมือผู้ชุมนุมหน้าเวทีอย่างเป็นกันเอง และผู้ชุมนุมบางคนมอบเงินบริจาคให้นายสุเทพด้วย 

ทั้งนี้ นายสุเทพ ขึ้นเวทีพร้อมปราศรัยว่า พวกเราต่อสู้ 24 ชั่วโมง ทั้งวันทั้งคืนและเราจะต่อสู้ต่อไปจนกว่าชัยชนะจะเป็นของประชาชน งานนี้สู้จนจบไม่จบไม่เลิกไม่กลับบ้านมือเปล่า โดยภาพรวมได้มีการปิดถนน 8 แห่ง ได้แก่ แยกอโศก ถนนแจ้งวัฒนะ 5 แยกลาดพร้าว อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แยกราชประสงค์ ปทุมวัน และสวนลุมพินี ซึ่งกิจกรรมกลางวันผู้ชุมนุมจะไปปิดหน่วยงานกระทรวงต่างๆ แล้วกลับมายังที่ตั้งเดิม ซึ่งผู้ชุมนุมที่แยกอโศกได้รับมอบหมายไปปิดที่กระทรวงแรงงาน แต่ผู้ชุมนุมแยกลาดพร้าวไปปิดแล้ว จึงต้องให้ผู้ชุมนุมรอปิดศูนย์สิริกิตติ์ หากมีหน่วยงานราชการมาทำงาน และวันที่ 15 ม.ค.นี้ ตนจะมานำพี่น้องเดินขบวนออกจากแยกอโศก ไปตามถนนสุขุมวิท เลี้ยวซ้ายเข้าถนนทองหล่อ เลี้ยวซ้ายเข้าถนนเพชรบุรีตัดใหม่ และกลับแยกอโศก เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนร่วมกันออกมาต่อสู้ 

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า เมื่อเช้าวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา ยังมีคนมาต่อรองกับตนว่า หากรัฐบาลจะเลื่อนการเลือกตั้งจากวันที่ 2 ก.พ.เป็นวันที่ 4 พ.ค. กปปส.จะเอาอย่างไร ตนจึงตอบว่า ไม่เอา เพราะการเลื่อนการเลือกตั้งออกไปไม่มีความหมายในสายตาประชาชน เนื่องจากจากประชาชนคิดไปไกลถึงเรื่องปฏิรูปประเทศไทย โดยการให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ ต้องลาออกพร้อมคณะรัฐมนตรีก่อน เพื่อให้เกิดสูญญากาศทางการเมือง และหาคนดีเป็นนายกฯ เป็นสภาประชาชน ทำการปฏิรูปให้เสร็จเมื่อไหร่ก็ค่อยเลือกตั้ง และเมื่อตนปฏิเสธก็มีการตัดพ้อว่า รัฐบาลถอยไปมากแล้ว ตนจึงบอกว่า รัฐบาลไม่ต้องหาทางลงให้กระโดดลงเอง เพราะตอนขึ้นก็หาทางขึ้นไปเอง และต้องทำให้รู้ 

"ภายใน 2-3 วันนี้ จะปิดสถานที่ราชการให้หมด โดยผมจะนำไปยึดสถานที่ราชการบางแห่ง นอกจากนี้ จะมีการควบคุมนายกฯ พร้อมคณะรัฐมนตรีให้หมด พร้อมตัดน้ำตัดไฟบ้านรัฐมนตรี หากยังดื้อด้านก็จะควบคุมตัวและขอให้แต่ละคนส่งลูกเมียไปที่อื่นก่อน หากฉุกเฉินจะได้หนีได้สะดวก" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้ มีกลุ่มคนเล็กที่ยุให้น.ส.ยิ่งลักษณ์อยู่สู้ต่อคือ 1.นายสุรพงษ์ โตวิจักขณ์ชัยกุล รองนายกฯและรมว.ต่างประเทศ 2.ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน 3.พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกฯ 4.นายจาตุรนต์ ฉายแสง รมว.ศึกษาธิการ 5.นายภูมิธรรม เวชชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และ 6.นายปลอดประสพ สุรัสสวี รองนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ เราจะรอเวลาบุกควบคุมตัวตามลำดับ

http://komchadluek.net/mobile/detail/20140114/176804.html

ไม่มีความคิดเห็น: