PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2557

"ดร.เสรี"ปรี๊ดแตกให้สัมภาษณ์นักข่าวChannel 4 อังกฤษบนเวที



John Sparks ผู้สื่อข่าวจาก Channel 4 ของอังกฤษ ขึ้นเวทีราชประสงค์เพื่อขอสัมภาษณ์ "ดร.เสรี วงษ์มณฑา" ปรากฏว่าเขากลับถูกทำให้เป็น “ตัวตลก” บนเวที โดย ดร.เสรี ทำท่าเหมือนโชว์ความเหนือกว่า

จอห์นถามว่า “รัฐบาลยิ่งลักษณ์มาจากการเลือกตั้ง และคงไม่ยอมลงจากอำนาจ”
 เสรีบอกว่า “ถึงยิ่งลักษณ์มาจากการเลือกตั้ง ถ้าทำอะไรคอร์รัปชัน เราก็โค่นเธอจากตำแหน่งได้ก่อนวาระเสมอ”

จอห์นถามต่อว่า “ทำไมไม่ต่อต้านยิ่งลักษณ์โดยผ่านกระบวนการประชาธิปไตย ปล่อยให้ประชาชนตัดสินใจเองโดยผ่านการเลือกตั้งที่เสรีสิครับ”

เสรีบอกว่า
“เราไม่มีช่องทางที่จะบอกเรื่องราวกับประชาชน เพราะตอนนี้เราไม่มีประชาธิปไตย เรามีเผด็จการรัฐสภา เพราะทักษิณมีเงินมาก เขาซื้อเสียงคนที่มีสิทธิเลือกตั้ง เขาซื้อผู้ว่าราชการจังหวัดหลายคน เขาซื้อผู้บังคับการตำรวจภูธรหลายจังหวัด เขาซื้อกรรมการการเลือกตั้งหลายคน เขายังใช้โครงการตามนโยบายประชานิยมเพื่อล่อให้คนสนับสนุน ประชาชนชอบประโยชน์ที่จะได้ แต่พวกเขาไม่รู้ว่าทักษิณเป็นคนคอร์รัปชัน เขาขโมยเงินจำนวนมากไปจากคนไทย เราไม่อยากให้คนไทยเป็นทาส เราคำนึงถึงคุณธรรม ศีลธรรม และธรรมาภิบาล” คำสุดท้ายกระแทกใส่หน้าจอห์นแบบเหยียดหยาม สะใจโก๋มาก

เสรี
ถามแบบเยาะเย้ยต่อว่า “มีคำถามอีกเปล่าจ๊ะ” 
จอห์นบอก “ชัวร์” และถามต่อว่า “มีข้อกล่าวหาว่า ทั้งสองฝ่าย (คงหมายถึงพรรคเพื่อไทยและประชาธิปัตย์) โดนกล่าวหาว่าคอร์รัปชันทั้งคู่ คอร์รัปชันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นทั่วสังคมไทย”

เสรีบอกว่า
“แต่มีขีดจำกัด ทักษิณไปไกลกว่าขีดจำกัดนั้น เราทนการคอร์รัปชันของเขาไม่ได้อีกแล้ว และเขายังพยายามเป็นเจ้าของทรัพย์สินของราชการหลายอย่าง ไม่เคยมีรัฐบาลไหนทำแบบนี้ การคอร์รัปชันเป็นเปอร์เซ็นต์พอรับได้ แต่การออกนโยบายเพื่อเป็นเจ้าของทรัพย์สินทางราชการเป็นสิ่งที่รับไม่ได้”

ก่อนจบ เสรีพูดกระแทกใส่หน้าหนุ่มจอห์นอย่างสะใจ
ว่า “ก่อนคุณจะพูดอะไร ควรหาข้อมูลมาก่อน คุณต้องรู้บริบทของไทยด้วย” พูดเสร็จก็เชิดหน้านี้ด้วยความสะใจ ท่ามกลางเสียงโห่ร้องและนกหวีดของมวลมหาประชาชน Maysa Nitto

http://blogs.channel4.com/world-news-blog/flambuoyant-duelling-heart-thailands-protests/26695

ไม่มีความคิดเห็น: