PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ปวดตับกันเลยทีเดียว..จากผู้พิพากษาถึงเฉลิม!!! บริสุทธิ์ ยุติธรรม

จากผู้พิพากษาถึงเฉลิม!!!
บริสุทธิ์ ยุติธรรม

ดิฉันเป็นผู้พิพากษาหญิงท่ีเคยเห็นบทบาทคุณเฉลิมในกระทรวงยุติธรรม คุณชอบอวดอ้างว่าเก่งกาจและเป็นดร.กฎหมายอยู่เสมอๆ การมาเป็นรมต.ท่ีกระทรวงยุติธรรม 
คุณก็รู้อยู่เต็มอกว่าหน้าที่คุณคือการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาพิพากษาคดีเท่านั้น คุณมิใช่ผู้บังคับบัญชาของผู้พิพากษา 
คุณมีบุญคุณกับผู้พิพากษาได้อย่างไรในเมื่อการขอขยายอายุราชการของผู้พิพากษาเป็นกระทำของคณะกรรมการท่ีเป็นผู้พิพากษาท่ีพิจารณากันเพื่อประโยชน์ของประชาชน เพราะผู้พิพากษาอาวุโสมีประสบการณ์ในการพิจารณาคดีมายาวนาน หากต่ออายุราชการผู้พิพากษาให้จะเป็นคุณแก่คู่ความท่ีมีอรรถคดี 
เมื่อคุณเป็นเจ้ากระทรวงพิเศษกระทรวงนี้ คุณก็ทำหน้าท่ี่แค่อำนวยความสะดวกในการพิจารณาตามภาระหน้าท่ีและขอบเขตอำนาจของรมตกระทรวงยุติธรรม 
คุณไม่อายเลยนะท่ีกล้าหาญและบังอาจทำทีมาทวงบุญคุณ คุณมิได้มีอำนาจคิดและตัดสินใจใดๆ เนื่องจากกระทรวงนี้เป็นกระทรวงพิเศษท่ี่รมต.มิใช่เจ้านายท่ีจะมาสั่งผู้พิพากษาให้ทำอะไรได้ตามอำเภอใจ 
พวกเราไม่เคยยอมให้รมต. ยุติธรรมหน้าไหนมาแทรกแซงก้าวก่ายการตัดสินคดีของพวกเรา 
คุณลองถามพงศ์เทพ เทพกาญจนา ขนาดเป็นอดีตผู้พิพากษา เมื่อมาเป็นรมต.กระทรวงยุติธรรม กล้าท่ีจะก้าวก่ายคดีในศาลยุติธรรมไหม 
หรือจะถามสุทัศน์ เงินหมื่น อดีตรมต. เช่นคุณ แทรกแซงคดีผู้พิพากษาได้ไหม 
ความจริงสามัญสำนึกและประสบการณ์ท่ีทำงานในกระทรวงนี้ของตัวคุณเองตอบตัวคุณเองได้อยู่แล้ว ผู้พิพากษามีจริยธรรมท่ีนักการเมืองอย่างคุณเกิดมาแล้วตายไปเกิดมาใหม่ก็ยังไม่มี 
ผู้พิพากษามีจิตสำนึกท่ีต้องซื่อสัตย์สุจริต พิจารณาคดีโดยปราศจากอคติและต้องไม่มีความลำเอียงใดๆ 
พวกเราพิจารณาตามพยานหลักฐานในสำนวนคดีตามกฎหมายและด้วยความยุติธรรม 
พวกเราจะพิจารณาคดีด้วยความเป็นอิสระของตุลาการท่ีจะไม่ยอมให้มีอิทธิพลใดๆมาครอบงำแทรกแซงการวินิจฉัยตัดสินคดีของเราได้ 
คนคุณภาพอย่างคุณแค่มีโอกาสและได้รับเกียรติได้มาเป็นรมต.กระทรวงยุติธรรม ก็ทำให้ผู้พิพากษากระอักกระอ่วนไม่น้อยในช่วงนั้น แล้วยังมีหน้ามาทำเป็นทวงบุญคุณ 
คุณไม่ละอายเลยเหรอท่ีกล้าพูดเช่นนี้ คุณเคยได้อ่านคลิปท่ีเอ่ยถึงเติ้งเสี่ยวผิงไหม ขนาดเค้ามีอันตรายท่ีถึงแก่ชีวิต และเพื่อนนายทหารใหญ่ช่วยเหลือเค้าไว้ เมื่อเขามีอำนาจ เพื่อนมาขอความช่วยเหลือเพื่อใช้อำนาจของเค้า เค้ายังไม่ทำให้ 
ถ้าเป็นเรื่องส่วนตัวเค้าระลึกถึงบุญคุณนั้นเสมอ 
ถามจริงๆคนอย่างคุณมีบุญคุณอะไรนักหนา ต่อให้มีบุญคุณเป็นส่วนตัว ดิฉันและเพื่อนผู้พิพากษาก็จะไม่ยอมให้ความเป็นส่วนตัวใดๆ มาก้าวก่ายและยุ่งเหยิงกับการทำหน้าท่ีเป็นท่ีพึ่งสุดท้ายแก่ประชาชน 
ฉะนั้นอย่าบังอาจมาสร้างกระแสให้เกิดความเข้าใจผิดในสังคมด้วยจิตใจท่ีต่ำช้าของคุณ 
ขอถามหน่อย ตอนคุณตกยากหนีหัวหัวซุกหัวซุนตอนรสช. แล้วคุณสนธิ ลิ้มทองกุล ให้คุณคำนูญ สิทธิสมาน นำเงิน 200,000 บาท ไปให้คุณประทังชีวิต แล้วคุณเนรคุณเค้า อย่างนี่หาทวงบุญคุณมากกว่าม้ัง 
ลองใช้สมองท่ีตีบเพราะเลือดไม่ค่อยไปเล้ียงสมองไตร่ตรองและใคร่ครวญดีๆก่อนทะเล่อทะล่าอ้าปากมาทวงบุญคุณศาล

นิติศาสตร์.........

ไม่มีความคิดเห็น: