PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2557

ลุ่ม กวป.ประมาณ 100 คน บุกปิดโรงพัก สภ.เมืองนนทบุรี เรียกร้องให้ปล่อยผู้ต้องหาทั้ง 4 คนที่ถูกจับ อ้างตำรวจจัดฉากยัดข้อหา

หย่ายจริงๆ บุกปิดโรงพัก ..... กลุ่ม กวป.ประมาณ 100 คน บุกปิดโรงพัก สภ.เมืองนนทบุรี เรียกร้องให้ปล่อยผู้ต้องหาทั้ง 4 คนที่ถูกจับ อ้างตำรวจจัดฉากยัดข้อหา
แปลกอีกแล้ว ตอนเช้าข่าวว่าจับได้ 10 คน ตกบ่ายเหลือแค่ 4 คน สารภาพแค่ 1 คน
ว่าเป็นเจ้าของอาวุธปืน อีก 2 รายยังให้การปฏิเสธ และอีก 1 ราย พบว่ามีหมายจับศาลจังหวัดราชบุรี ในข้อหาลักทรัพย์ รายชื่อผู้ต้องหาและอาวุธ ประกอบด้วย
1.นายชูชาติ ชูศิริ อายุ 33 ปี พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนยาวลูกซอง ขนาดเบอร์12 จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืน ขนาด เบอร์ 12 จำนวน 39 นัด โดยแจ้งข้อหา “พาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไปในเมือง ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร”
2.นายรัตนพงศ์ อินทะรังษี อายุ 35 ปี พร้อมด้วยของกลาง คือ อาวุธเล็กยาว AK-47 ขนาด 7.62 มม.จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืน ขนาด 7.62 จำนวน 120 นัด ลูกระเบิด ชนิดสังหาร RGD-5 จำนวน 2 ลูก โดยแจ้งข้อหา “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต
3.นายสมัย บุญนาน อายุ 60 ปี พร้อมด้วยของกลาง คือ อาวุธปืนไทยประดิษฐ์
จำนวน 1 กระบอก เครืองกระสุน ขนาด 9 มม. จำนวน 11 นัด โดยแจ้งข้อหา “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต
4.นายคมปกรณ์ เกาะแก้ว อายุ 46 ปี เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดราชบุรีที่ จ.531/2553 ข้อหา “ลักทรัพย์ รถยนต์ ” อาวุธที่ตรวจยึดมาได้จากป่ากฐิน ปาก ซ.นนทบุรี 46 คือ เครื่องยิงลูกระเบิด 3.ปลอก เครื่องกระสุน ขนาด 40 มม.(M79) จำนวน 2 ปลอก ลูกระเบิด ชนิดสังหาร RGD-5 จำนวน 4 ลูก อาวุธปืนสั้น ออโตเมติก ยี่ห้อโคลท์ ขนาด .45 จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุน ขนาด .45 จำนวน 12 นัด เครื่องกระสุนปืน ขนาด 7.62 จำนวน 48 นัด...
ลองอ่านข่าวนี้นะคะ ไม่ตรงกันเลย .อาวุธหายไปครึ่งหนึ่ง .. เมื่อเวลา 0330 น. จากการตรวจ บริเวณสะพานลอย คนข้ามหน้าปากซอยนนทบุรี 46 พบชายหญิงคู่หนึ่ง นอนอยู่บนสะพานลอย เจ้าหน้าที่ตรวจค้น พบอาวุธปืนอาก้า พร้อมเครื่องกระสุน บรรจุอยู่ในแม็กกาซีนจำนวน 4 อัน ซุกอยู่ใต้ผ้าที่ใช้ปูนอน เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัว พร้อมอาวุธมาสอบสวน ทราบชื่อคือ นายรัตนพงษ์ อินทะรังสี จ.น่าน และน.ส.แก้วตา กะเจียนู อายุ 36 ปี จ.เพชรบูรณ์ โดยทั้งคู่ปฏิเสธไม่รู้ว่า อาวุธดังกล่าวเป็นของใคร และไม่รู้ว่าใครเอามาวางซุกไว้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหา มีอาวุธสงครามไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต
กำลังอีกชุดหนึ่งได้เข้าตรวจค้น กลุ่มการ์ด กวป.ที่อยู่ใกล้จุดที่พบอาวุธปืน สามารถยึดปืนลูกซองยาว ซุกซ่อนอยู่ท้ายรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัว การ์ดทั้งหมดไปตรวจสอบประวัติว่า เคยต้องคดีบ้างหรือไม่และได้ทำการบันทึกประวัติทุกคนไว้
ภายในป่าหญ้าที่อยู่ใกล้กับเวที กวป. เจ้าหน้าที่ถึงกับผงะ เมื่อพบระเบิดชนิดอาร์จีดี 5 ผลิตในประเทศรัสเซีย ซุกอยู่ในกระเป๋าสะพายจำนวน 4 ลูก กระสุนปืนเอ็ม 16 กระสุนปืน 11 มม.และปืนพกสั้นไม่ทราบขนาด บรรจุอยู่ในกระเป๋าสะพาย หมกอยู่ในป่าหญ้า ใกล้กันยังพบเครื่องยิงเอ็ม 79 ห่อด้วยหนังสือพิมพ์ และเสื่อมัดทับ อีกชั้นซุกอยู่ในกอกล้วย นอกจากนี้ ยังพบเครื่องกระสุนขนาด 40 มม.ที่ยังไม่ได้ใช้งานจำนวน 6 ลูก และที่ใช้งานไปแล้วจำนวน 2 ลูก บรรจุอยู่ในกล่องพลาสติก

ไม่มีความคิดเห็น: