PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2557

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์:ความเดือดร้อนของประชาชน

ความเดือดร้อนของประชาชน

ผมพูดเรื่องการเมืองมาเสียนาน อยากจะพูดสิ่งที่เป็นประโยชน์กับสังคม สะท้อนให้เห็นปัญหาของชาวบ้านบ้าง

วันนี้ผมไปที่ "ศูนย์ราชการ" แจ้งวัฒนะ อย่างประชาชนคนปกติ ที่มีธุระปะปังกับหน่วยงานราชการ ถนนด้านหน้าถูกปิดด้วยล้อยาง สะพานลอยข้ามไม่ได้ ประชาชนที่ขับรถมาหรือแท็กซี่ต้องอ้อมเข้าด้านหลัง ผู้ที่จะมาทำพาสปอร์ตเขาบอกให้เข้าประตูหลังตึก A เมื่อไปถึงพบว่าประตูปิด และยามบอกว่าต้องไปที่อื่น ที่นี่ไม่มีเจ้าหน้าที่ทำงาน

ผมจึงเดินทางไปที่ "กองหนังสือเดินทาง" เซ็นทรัลบางนา บริเวณชั้น 5 ที่ยังเปิดให้ทำหนังสือเดินทางได้ เมื่อไปถึง ได้พบกับประชาชนจำนวนมาก ทั้งนั่งกับเก้าอี้ และนั่งกับพื้น เพราะเก้าอี้ไม่พอ คิวยาวมาจนถึงด้านนอก บางคนมาพร้อมเด็ก ผมถามผู้คน บางคนบอกว่ามาตั้งแต่ตีห้า ช้าสุดแปดโมง ณ เวลาที่ผมไปบ่ายโมงตรง ปรากฏว่ายังรอคิวอยู่ด้านนอกเต็มไปหมด

ที่จริงแล้วรอเพื่อรับบัตรคิว แล้วไปเข้าคิวด้านในอีกที ผมสอบถามเจ้าหน้าที่พบว่า แต่ละวันมีคิวจำกัดเพียงสองพันคิวเท่านั้น และเต็มตลอด โดยเฉพาะช่วงนี้ปิดเทอมยิ่งทำให้คนล้นหลาม มีหลายคนมาฟ้องผมว่า มาตั้งแต่เมื่อคืน ต้องเช่าโรงแรมนอนอยู่ข้างๆ เพื่อทำหนังสือเดินทาง

ผมไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นกับประเทศไทยในขณะนี้ แม้แต่การบริการพื้นฐานอย่างหนังสือเดินทาง ยังได้รับผลกระทบ ไม่อยากบอกว่าใครทำผิดทำถูกอย่างไร แต่การปิดสถานที่ราชการต่างๆนั้น ไม่มีเจ้าหน้าที่ท่านใดได้รับความเดือดร้อน เพราะเงินเดือนยังเท่าเดิม ผู้ที่ได้รับผลกระทบล้วนเป็นประชาชนทั้งสิ้น

ผมนึกไม่ออกว่า การปิดสถานที่ราชการจะช่วยกำจัดระบอบทักษิณได้อย่างไร? เพราะรัฐบาล ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ในกระทรวง ทบวง กรมต่างๆ ไม่ได้เดือดเนื้อร้อนใจ มีแต่ประชาชนที่ไปใช้บริการติดต่อกับราชการต่างหาก ที่รับความเดือดร้อนไปเต็มๆ


ไม่มีความคิดเห็น: