PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2557

"ป๋าเปรม"ย้ำกองทัพต้องเป็นที่พึ่งประชาชน

พล.อ.เปรม เปิดให้ ผบ.เหล่าทัพ -ขรก. เข้ารดน้ำขอพรสงกรานต์ แนะทุกฝ่ายรู้จักหน้าที่ ย้ำกองทัพต้องเป็นที่พึ่งประชาชน

ปธ.องคมนตรี เปิดให้ผบ.เหล่าทัพตบเท้ารดน้ำขอพรรับสงกรานต์ ยกเป็นการรักษาประเพณี สบายใจเหล่าทัพเป็นมิตรแท้ ร่วมกันพร้อมเพรียงสร้างความเกรงขามแก่คนคิดร้ายชาติ ยกพระบรมราโชวาท ต้องรู้จักหน้าที่ ชี้ ถ้าทำพร้อมเพรียงเป็นที่พึ่ง ปชช.ก็รักนับถือ เผยพระสยามเทวาธิราช คงเห็นว่าทำอะไร ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง-ไร้เงา "นายกฯ-ปลัดกห." แถมไม่ได้ทำหนังสือแจง

วันนี้ (11เม.ย.57) ที่สโมสรกองทัพบก เทเวศร์ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ เปิดโอกาสให้พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด นำพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศรัย ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และคณะนายทหาร ตำรวจระดับสูงเข้ารดน้ำเพื่อขอพร เนื่องในโอกาสเทศกาลวันสงกรานต์ โดยพล.อ.เปรม กล่าวให้โอวาทว่า การรักษาประเพณีไทย การรักษาวัฒนธรรมไทย คือการรักษาชาติ แสดงให้เห็นว่าคนไทยมีประเพณีที่เป็นสมบัติของชาติ การที่พล.อ.ธนะศักดิ์ และพวกเรามากัน เพื่อให้ศีลให้พรวันนี้เป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่คนอื่นๆ ตนเกษียณอายุราชการมา 33 ปี แต่ยังได้รับความเมตตา ความเอาใจใส่ดูแล ความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่จากกองทัพไทย เหล่าทัพทั้ง 3 และตำรวจอย่างต่อเนื่องไม่เคยขาด นับเป็นสิ่งที่ดีมากๆ และแสดงออกถึงความเป็นมิตรแท้ระหว่างกันและกัน โอกาสนี้ที่ตนมีมิตรแท้เป็นกองทัพไทย เหล่าทัพทั้ง 3 และตำรวจ ตนถึงอยู่ด้วยความสบายใจที่เห็นพวกเราพร้อมเพรียงกัน

“ถ้าพวกเราพร้อมเพรียงกันอย่างนี้จะมีความมั่นคง ความน่าเกรงขามแก่คนที่จะมาคิดร้ายต่อชาติบ้านเมืองของเรา ผมจำได้ว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯเคยพระราชทานพระบรมราโชวาทว่า คนเราต้องรู้จักหน้าที่และทำหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และต้องดูแลคนรอบข้างให้มีความซื่อสัตย์สุจริต และรู้จักหน้าที่ ขณะนี้พวกเราก็กำลังทำแบบนั้นอยู่ พล.อ.ธนะศักดิ์ ผบ.เหล่าทัพและตำรวจกำลังมีงานหนัก งานยาก งานมากที่จะต้องทำให้ประสบความสำเร็จ เพราะฉะนั้นถ้าเราพร้อมเพรียงกันแบบนี้ ทำหน้าที่ของตน ดูแลคนอื่นให้ทำหน้าที่ของตนเอง เราก็จะประสบความสำเร็จเป็นที่พึ่งของประชาชน และประชาชนก็จะเคารพรัก นับถือและไว้วางใจแก่กองทัพและตำรวจ” พล.อ.เปรม กล่าว

พล.อ.เปรม กล่าวว่า พล.อ.ธนะศักดิ์ ได้กรุณาชวนเพื่อนมาวันนี้ต้องถือว่าได้ทำหน้าที่ตามที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระราชกระแสรับสั่งพระราชทานพระบรมราชโอวาทให้แก่พวกเรา ในโอกาสวันสงกรานต์นี้ คิดว่าสิ่งที่พวกเราทำ พระสยามเทวาธิราชคงจะได้เห็น และรู้ว่า เรากำลังทำอะไรให้แก่ชาติบ้านเมือง และคงพอใจการกระทำของพวกเรา ปกป้องคุ้มครองให้มีความปลอดภัย ความสำเร็จในการทำหน้าที่ ส่วนตัวเราเองจะทำหน้าที่เป็นมิตรที่ดีของกองทัพไทย 3 เหล่าทัพและตำรวจ ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย และพระบารมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ดลบัลดาลให้พวกเราและครอบครัว ผู้ที่เรารักและเคารพ มีความปรารถนาดี ได้ปกป้องคุ้มครองทหารของกองทัพไทย ทหาร 3 เหล่าทัพ และตำรวจได้ทำหน้าที่ด้วยความองอาจกล้าหาญและประสบผลสำเร็จ ขอให้พระสยามเทวาธิราชปกป้องคุ้มครองพวกเราให้อยู่รอดปลอดภัยตลอดไป

ไม่มีความคิดเห็น: