PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2557

"คิม จอง อึน" สั่งประหาร รมช.ความมั่นคง ด้วยการเผาทั้งเป็น

"คิม จอง อึน" สั่งประหาร รมช.ความมั่นคง ด้วยการเผาทั้งเป็น
คิม จอง อึน สั่งประหาร รมช.ความมั่นคง ด้วยการเผาทั้งเป็น หลังพบมีความสัมพันธ์เกี่ยวเนื่องกับ จาง ซัง เต็ก อาเขยของ คิม จอง อึน
วันที่ 7 เมษายน 2557 เว็บไซต์มิร์เรอร์ของอังกฤษ มีรายงานว่า คิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ได้สั่งประหารชีวิต โอ แซง ฮอน รมช.ความมั่นคง ด้วยการเผาทั้งเป็น หลังพบว่า โอ แซง ฮอน มีความสัมพันธ์เกี่ยวเนื่องกับ จาง ซัง เต็ก อาเขยผู้ทรยศของ คิม จอง อึน ที่ถูกประหารไปอย่างโหดเหี้ยมก่อนหน้านี
โดยรายงานระบุว่า ตามกฎของการปกครองในระบบเผด็จการของเกาหลีเหนือ ผู้ใดก็ตามที่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือมีพฤติกรรมที่เป็นอันตรายต่อประเทศ จะต้องถูกกวาดล้างด้วยการประหารชีวิตยกครัว ซึ่งเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว คิม จอง อึน ก็เพิ่งจะออกคำสั่งประหารอาเขยของเขาไป หลังพบว่า จาง ซัง เต็ก มีความผิดฐานคอร์รัปชั่น มีพฤติกรรมที่สวนทางกับนโยบายของพรรค และพยายามสร้างฐานอำนาจแข่งผู้นำ
ขณะที่การประหารชีวิต โอ แซง ฮอน นั้นเชื่อว่าน่าจะมีสาเหตุจากการที่เขาได้ปฏิบัติตามคำแนะนำของ จาง ซัง เต็ก ในก่อนหน้านี้ ด้วยการเปลี่ยนกระทรวงความมั่นคงของเขาให้กลายมาเป็นหน่วยการรักษาความปลอดภัยส่วนบุคคล เพื่อเอื้อประโยชน์แก่ธุรกิจของตัวเขาเอง
ทั้งนี้ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็มีข่าวออกมาว่า คิม จอง อึน เล็งประหารชีวิตและลงโทษผู้สนับสนุนจาง ซัง เต็ก ทุกคน ซึ่งนับว่าน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 1,000 ชีวิตเลยทีเดียว


ไม่มีความคิดเห็น: