PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ล่มแล้ว! กปปส.บุกวงหารือรัฐบาล-กกต. ยันปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

ล่มแล้ว! กปปส.บุกวงหารือรัฐบาล-กกต. ยันปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

by Wiroon15 พฤษภาคม 2557 เวลา 11:13 น.
ล่มแล้ว! กปปส.บุกวงหารือรัฐบาล-กกต. ยันปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง
วงหารือร่วมกกต.-รัฐบาลล่ม หลังมวลชนกปปส. บุกเข้าหน้าอาคารประชุมยันปฏิรูปก่อนเลือกตั้งเท่านั้น กกต.เสนอประชุมครั้งต่อไปให้ใช้แบบวีดีโอคอนเฟอร์เร้น จวกรัฐบาลส่งคนไปคุย'สุเทพ'ว่าต้องการอะไรก็จบ
 
การประชุมร่วมเพื่อหาทางแนวทางจัดการเลือกตั้งระหว่างคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และรัฐบาลในวันนี้ต้องยกเลิกไปอีก หลังจากมวลชนคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์(กปปส.) นำโดย นายชุมพล จุลใส นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ นายสกลธี ภัททิยกุล และน.ส.จิตภัสร์ กฤดากร ได้บุกเข้ามายังพื้นที่การประชุมที่หอประชุมกานตรัตน์ กองทัพอากาศตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้
 
โดยนายสมชัย ศรีสุทธิยากร คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือกกต. เปิดเผยว่าระหว่างการประชุมหารือกับรัฐบาล หน่วยงานมั่นคงรายงานว่าผู้ชุมนุมต้องการเข้ามาภายในพื้นที่บริเวณหน้าหอประชุมกานรัตน์ โดยเกรงว่าเจ้าหน้าที่ทหาร จะไม่สามารถดูแลเรื่องความปลอดภัยได้ นายนิวัฒน์ธำรง จึงขอให้ยกเลิกการประชุม แล้วกำหนดวันหารือร่วมกันอีกครั้งในภายหลัง โดยทางรัฐบาลได้เสนอให้มีการประชุมแบบวีดีโอคอนเฟอร์เร้น ซึ่งส่วนตัวมองว่าการเลือกตั้งเป็นเรื่องละเอียดอ่อนจึงต้องมีการหารือกับแบบเผชิญหน้า ทั้งนี้เชื่อว่าการเลือกตั้งในวันที่ 20 ก.ค. 2557 ไม่น่าจะทัน ส่วนจะเลื่อนไปเมื่อไรต้องรอหารือกับทางรัฐบาลอีกครั้ง
 
ทั้งนี้กกต. เสนอให้รัฐบาลส่งตังแทนไปพูดคุยกะผู้ชุมนุม ว่าต้องการอะไร เพราะกกต. ไม่มีปัญหาผู้ชุมนุมแน่นอน พร้อมรับฟังข้อเสนอทุกฝ่าย

ไม่มีความคิดเห็น: