PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

จับผู้ต้องหาหนีศาลทหารพบอาวุธปืนสงคราม-กระสุนเพียบ

จับผู้ต้องหาหนีศาลทหารพบอาวุธปืนสงคราม-กระสุนเพียบ
เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.สุทธินาท สุดยอด ผบก.ภ.จ.ชุมพร เจ้าหน้าที่ชุดราชเดช พ.ต.ท.ธานี นาคหกวิค รอง ผกก.สภ.สลุย จ.ชุมพร ร่วมกับกำลังทหารในพื้นที่ จ.ชุมพร เข้าจับกุม นายธวัชชัย นำพา อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่1/2 หมู่ 4 ต.สองพี่น้อง อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลทหารจังหวัดทหารบกชุมพร ที่ จ.2/57 ลงวันที่ 20 มีนาคม 2557 ข้อหาร่วมกันหลบหนีที่คุมขัง (เรือนจำทหาร) พร้อมของกลาง ปืนเอเค 47 พร้อมแมกกาซีน 2 อัน , กระสุนปืนขนาด 7.62 มม. 17 นัด , ปืนขนาด 9 มม.พร้อมกระสุน 6 นัด และปืนขนาด .22 พร้อมกระสุน 13 นัด จับกุมได้ที่บ้านพักหลังดังกล่าว

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ ได้สืบทราบว่าผู้ต้องหาที่หลบหนีหมายจับดังกล่าว มีพฤติการณ์ครอบครองอาวุธสงคราม และอาวุธปืนซึ่งอาจเกี่ยวพันกับเหตุอาชญากรรมในพื้นที่ จ.ชุมพร และ จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงเฝ้าสืบสวนติดตามกระทั่งพบว่าผู้ต้องหา ได้อาศัยอยู่ที่บ้านพักหลังดังกล่าว จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายค้นศาลจังหวัดชุมพร ก่อนนำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพักแห่งนี้และจับกุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้พร้อมของกลางทั้งหมด

เบื้องต้นแจ้งข้อหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตไว้ในครอบครอง และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย สอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า สำหรับอาวุธปืนทั้งหมดได้หาซื้อมาจากคนไทยพลัดถิ่นที่อาศัยอยู่ในประเทศพม่า โดยมีไว้เพื่อป้องกันตัว แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อคำให้การ เนื่องจากตรวจสอบพบว่า ปืนเอเค 47 กระบอกดังกล่าว เคยถูกนำไปใช้ก่อเหตุมาแล้วหลายคดี จึงนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.สลุย รับไว้ดำเนินคดีและขยายผลการจับกุมต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น: