PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ทหารตำรวจสนธิกำลังนับพันปิดล้อมอนุสาวรีย์ชัยฯไร้เงาม็อบป่วน

เมื่อเวลา 17.30 วันที่ 29 พ.ค. พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผบ.ตร.กล่าวภายหลัง เข้าตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและทักทายกำลังทหาร ที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิว่า ที่ผ่านมามีผู้ชุมนุมยึดพื้นที่การจราจรชุมนุม ทำให้เกิดความเดือดร้อน สร้างปัญหาให้กับการจราจร ที่สำคัญเป็นการฝ่าฝืนกฏหมาย เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องบังคับใช้กฏหมายอย่างเข้มงวด จากเบาไปหาหนัก ซึ่งหากมีกลุ่มรวมตัวแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ก็จะดำเนิการจับกุมทันที โดยจะวางกำลังประจำจุดไปจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ
อย่างไรก็ตามมี่ผ่านมา มีการลงพื้นที่เพื่อบันทึกภาพแกนนำผู้ชุมนุมทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวไว้เป็นหลักฐานหากพบว่ามีพฤติกรรมต่อต้านละเมิดกฏหมายจะจับกุมในทันที

ส่วนการจราจรโดยรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เจ้าหน้าที่มีการปิดกั้นถนนตั้งแต่เวลา 15.30 น.โดยรถที่มาจากถนนศรีอยุธยาเลี้ยวซ้ายเเยกสีอยุธยา ไม่สามารถเข้าถนนราชวิถีแยกวัดตึกได้ และจะบังคับให้กลับรถและใช้ถนนพระรามที่ 6 แทน

ส่วนรถที่มาจากถนนพหลโยธิน มีการนำแผงเหล็กปิดกันเส้นทาง ตั้งแต่พหลโยธินซอย 2 เพื่อเบี่ยงรถเข้าถนนวิภาวดีรังสิต ส่งผลให้จราจรคับคั่ง มีท้ายแถวของรถยนต์อยู่ที่จตุจักร

ขณะที่ ถนนดินแดงจากแยกสามเหลี่ยมดินแดงได้มีการปิดกั้นจราจรเช่นกัน ทั้งบนสะพานข้ามแยกและพื้นราบ โดยรถที่มามาจากถนนราชปรารภจะถูกบังคับให้เบี่ยงขวาเข้าถนนวิภาวดี ส่งผลให้มีท้ายแถวสะสมอยู่แยกราชประสงค์

โดยกองบังคับการตำรวจจราจรย้ำว่า ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางเข้าอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิในช่วงเย็นเนื่องจากจะมีการปิดการจราจรเช่นนี้ทุกวัน จนกว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากการวางกำลังดูแลพื้นที่ของตำรวจและทหารทำให้สถานการณ์บริเวณโดยรอบอนุสาวรีย์เป็นไปอย่างสงบ ไร้วี่แววของกลุ่มผู้ชุมนุม กระทั่งเวลาประมาณ 18.10 น. จู่ๆก็มีชายชาวเบลเยี่ยมคนหนึ่ง ทราบชื่อนายโรบิน (ไม่ทราบนามสกุล) ตัดผมสั้น ใส่แว่น แต่งกายใส่เสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีฟ้า กางเกงขาสามส่วน สีน้ำตาล นำเสื้อยืดสีขาวมีข้อความว่า“Peace Please” มีแขวนไว้ที่ลำตัว มายืนอยู่บริเวณป้ายรถเมล์ฝั่งห้างสรรพสินค้าเซ็นเตอร์วัน สร้างความฮือฮาให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมากทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้าควบคุมตัวชายคนดังกล่าว ก่อนจะนำขึ้นรถตำรวจของ บก.น.1 ส่งไปยังสโมสรกองทัพบก ถนนวิภาวดีรังสิต เพื่อสอบถามถึงเจตนาที่นำเสื้อมาแสดงดังกล่าว

นอกจากนี้ ยังมีผู้หญิง จำนวน 2 คน ยืนถือป้ายมีข้อความต่อต้านรัฐประหาร อยู่บริเวณร้านค้า ฝั่งเกาะพญาไท ทำให้ตำรวจและทหารต้องรีบเข้าควบคุมตัวหญิงทั้งสองแล้วนำขึ้นรถควบคุมผู้ต้องหานำส่งสโมสร
กองทัพบกเช่นเดียวกัน จากนั้น ในเวลาประมาณ 18.30น. เมื่อสถานการณ์เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติทางเจ้าหน้าที่จึงเปิดการจราจรโดยรอบอนุสาวรีย์ชัยฯทันที.
http://www.youtube.com/watch?v=J925qLuX5ts


ไม่มีความคิดเห็น: