PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2557

"พล.อ.ประยุทธ"เปิดใจกับ ทูตไทย 28ประเทศ ยันไม่มีใครอยากทำ รัฐประหาร แต่ Country First ประเทศชาติต้องมาก่อน


ฝาก ท่านทูต..,.
"พล.อ.ประยุทธ์"เปิดใจกับ ทูตไทย 28ประเทศ ยันไม่มีใครอยากทำ รัฐประหาร แต่ Country First ประเทศชาติต้องมาก่อน ฝากทูตช่วยแจงต่างชาติ เหตุคสช.รัฐประหาร ยันเพื่อพยุงประชาธิปไตย ยัน3 อำนาจ ใช้การไม่ได้ ดึงสถาบันฯเกี่ยวข้อง สร้างความแตกแยก ยันเป็นเพียงการหยุดชั่วคราว เพื่อจัดระเบียบ เทียบสถานการณ์ ก่อน-หลัง รัฐประหาร ยันไม่มีใครอยากทำ แต่ Country First ยัน อีก3 เดือน มีสนช. นายกฯ-ครม. ก้าวสู่ระยะ3 มีเลือกตั้ง ยัน ที่ปรึกษา คสช.ไม่เตยชี้นำ
พันเอก วินธัย สุวารี รองโฆษก คสช. กล่าวว่า. พล อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา หน.คสช. เป็นประธานการประชุม เอกอัคราชทูต และกงสุลใหญ่ไทย ในต่างประเทศ ทั้ง28 ประเทศ ในกลุ่มตะวันตก ที่ บก.ทบ.
พล.อ.ประยุทธ์ ได้ระบุ ในที่ประชุม ว่า ข้าราชการด้วยกันต้องช่วยกันทำให้ประเทศชาติเดินหน้า มุ่งมั่นสร้างความเข้าใจด้วยหลักการเหตุผล ตามข้อเท็จจริง
"เข้าใจดีว่าจะให้ทุกประเทศเห็นด้วยทั้งหมดคงเป็นไปไม่ได้ ถึงไม่เห็นด้วยแต่ก็ต้องทำให้เขาเข้าใจ ทำความเข้าใจตั้งแต่สาเหตุ โดยให้อธิบายในทุกมิติ"
"จุดหมายแท้จริง ของ คสช.ก็คือการรักษาระบอบประชาธิปไตย ที่ประกอบด้วยทั้ง3 อำนาจ บริหาร ตุลาการ และนิติบัญญัติ ที่พวกเราต้องพยุงไว้ให้ได้ เป็นเพียงการหยุดชั่วคราว เพื่อจัดระเบียบ
"ถ้ากระบวนการต่างๆสมบูรณ์ตรงตามเจตนารมณ์ของระบอบประชาธิปไตยจริง คงไม่มีใครอยากทำ เชื่อว่าต่างประเทศก็มี แต่จบไปแล้วเมื่อในอดีต ต้องให้ทุกคนรู้ว่าประเทศชาติต้องมาก่อนเสมอ"(Country First)
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า เรื่องทุจริตต่างๆยังอยู่ในขั้นตอนกระบวนการพิสูจน์ คงต้องเป็นไปตามกระบวนการที่ควรจะเป็น ยอมรับว่าที่ผ่านมาบางระบบราชการทำงาน มีข้อจำกัดมากมาย ไม่ปฏิบัติก็โดนตำหนิ ปฏิบัติก็โดนตำหนิ
"ยืนยันที่จะพยายามให้เกิดการปรองดองคนในชาติ แต่ไม่ใช่ปรองดองกับคนทำผิด หลังจากนี้ไม่อยากให้มีการกล่าวหากันลอยๆ ผิดถูกอย่างไรคงต้องดูที่พยานหลักฐาน"
พล อ ประยุทธ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมามีการบิดเบือนสร้างความเกลียดชังกันไปมาอย่างรุนแรง ประชาชนถูกปลุกปั่น น่าเห็นใจ
"สถาบันฯถูกดึงลงมากล่าวอ้าง ซึ่งในความเป็นจริงสถาบันญอยู่เหนือความขัดแย้งทั้งปวง ประชาชนทุกคนคือผสกนิกรของพระองค์ท่าน กฎหมายบางมาตราจำเป็นต้องมีไว้ปกป้องสถาบัน ด้วยเหตุที่สถาบันไม่สามารถตอบแก้ใครได้เหมือนคนอื่นทั่วไป"
พล อ ประยุทธ์ กล่าวว่า ถ้าจะเปรียบเทียบภาพของการบริหาร. ขอให้ดูที่สถสนการณ์ก่อน และ หลัง22 พ.ค.57 โดยเฉพาะช่วงก่อน6เดือน ในทุกมิติทั้งระบบบริหารราชการ ความสงบเรียบร้อย ความปลอดภัยของประชาชน การสัญจรบนถนน การตรวจจับอาวุธสงคราม เป็นต้น
" ยืนยันว่าการขับเคลื่อนเราใช้ระบบบริหารราชการปกติเป็นหลัก คณะที่ปรึกษาฯ คสช.เพียงให้ข้อแนะนำผ่านทางเอกสารเป็นหลักเท่านั้น ไม่ได้ชี้นำใดๆ"
พล อ ประยุทธ์ กล่าว ในที่ประชุม ว่าสำหรับแนวทางในอนาคต ในระยะที่2 อีก 3เดือน คงจะมี สภานิติบัญญัติ มี ครม.และ นรม.มีสภาปฏิรูป กำหนดรูปแบบกฎเกณฑ์กติกาเรียบร้อย ก็เข้าสู่ระยะ 3 ก็คือการเลือกตั้งดำเนินตามระบอบปกติต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น: