PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2557

"บิ๊กหมู" ชื่อนี้มาเฟียหนาว!


นับแต่ได้รับแต่งตั้งให้เป็น "ผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย" (ผบ.กกล.รส.) พล.ท.ธีรชัย นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 1 ก็เดินหน้าใส่เกียร์ห้า สั่งการทหารและตำรวจทั้งประเทศออกกวาดล้างผู้มีอิทธิพล และตรวจยึดอาวุธสงคราม

เฉพาะในกรุงเทพฯ "บิ๊กหมู" พล.ท.ธีรชัย ก็ดำเนินนโยบายปราบปรามอบายมุขทุกชนิด และล่าสุดเตรียม จัดระเบียบผู้ประกอบการขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง รถแท็กซี่ และรถตู้โดยสาร

เอ่ยชื่อ "บิ๊กหมู" พล.ท.ธีรชัย ถือว่ามาจากสาย "บูรพาพยัคฆ์" ของแท้ เพราะเติบโตจาก ร.2 รอ.(ค่ายจักรพงษ์) ปราจีนบุรี ตั้งแต่สมัย พ.อ.ประจักษ์ สว่างจิตร เป็น ผบ.ร.2 รอ. และได้ร่วมรบเคียงบ่าเคียงไหล่กับ "ผู้การประจักษ์" ชุดไล่ถล่มเขมรแดงจนถึงปอยเปต เมื่อปี 2519

เมื่อ พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ ข้ามห้วยจากทหารเสือราชินี มาเป็น ผบ.ร.2 รอ. ก็ได้ "บิ๊กหมู" เป็นมือขวาปราบผู้มีอิทธิพลแถวชายแดนไทย-กัมพูชาบรรดา "เจ้าพ่อชายแดน" ต่างประจักษ์ในความเป็น "นักรบใจถึงพึ่งได้" 

โดยเฉพาะคนในตระกูล "เทียนทอง" ต่างจดจำชื่อพี่ใหญ่ "บิ๊กป้อม" และน้องเล็ก "บิ๊กหมู" คู่เดือดชายแดนบูรพาได้ไม่มีวันลืม
วันนี้ พล.ท.ธีรชัย ในตำแหน่งแม่ทัพภาคที่ 1 นั้น ย่อมได้รับการสนับสนุนจาก "พี่ป้อม" อย่างสุดกำลัง
ในฐานะมือปราบผู้มีอิทธิพล พล.ท.ธีรชัย มีกองหนุนชั้นเยี่ยมในเมืองหลวงอยู่ 2 คนคือ
"ผู้การแดง" พล.ต.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.พล.1 รอ. และ "ตู่น้อย" พล.ต.กู้เกียรติ ศรีนาคา ผบ.พล.ร.2 รอ. ซึ่งนำกำลังมาประจำการอยู่ขอบกรุงด้านตะวันออก (รอยต่อปทุมธานี-กรุงเทพฯ)

ทั้ง "ผู้การแดง" กับ "ตู่น้อย" ล้วนเป็นยังเติร์ก ตท.20 รุ่นที่กำลังเป็น "ดาวจรัสแสง" ในกองทัพบก

ไม่มีความคิดเห็น: