PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2557

บิ๊กตู่ปรี๊ด! ปัดจับเข่าคุย “สุเทพ” ล้มระบอบทักษิณ ตั้งแต่ปี 53

รองโฆษก ทบ.ออกมาปฏิเสธข่าว หลัง “กำนันสุเทพ” เผยกลางงานเลี้ยงระดมทุน กปปส. อ้างคุยกับ “พล.อ.ประยุทธ์” เรื่องล้มระบอบทักษิณมาตั้งแต่ปี 53 แถมมีส่วนสำคัญช่วยวางแผน อ้างแชตผ่านแอปฯ ไลน์กันตลอด เผย 6 เดือน กปปส.ใช้เงินไป 1.4 พันล้านบาท “วินธัย” ระบุหัวหน้า คสช.ไม่พอใจอย่างมาก เพราะบรรยากาศบ้านเมืองกำลังเป็นไปด้วยดี

บิ๊กตู่ปรี๊ด! ปัดจับเข่าคุย “สุเทพ” ล้มระบอบทักษิณ ตั้งแต่ปี 53
       
       วันนี้ (23 มิ.ย.) หลังหนังสือพิมพ์และเว็บไซต์บางกอกโพสต์ ได้นำเสนอข่าวเรื่อง “สุเทพคุยลับกับประยุทธ์ตั้งแต่ปี 2553 เป้าหมายคือระบอบทักษิณ (Suthep in talks with Prayuth ‘since 2010’ Thaksin regime target in secret talks)” มีเนื้อระบุว่า ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาระหว่างงานเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อระดมทุนของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่แปซิฟิกคลับย่านสุขุมวิท เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ได้กล่าวยอมรับภายในงานว่าตนพูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เกี่ยวกับปัญหาของระบอบทักษิณ ตั้งแต่ปี 2553
       
       “นายสุเทพเปิดปากพูดระหว่างงานเลี้ยงอาหารเย็นเพื่อระดมทุนเมื่อคืนวันเสาร์ ที่แปซิฟิกคลับ ในกรุงเทพฯ โดยเขาระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์มีส่วนในการวางแผนเพื่อล้มรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รวมถึงช่วงก่อนหน้าที่เกิดเหตุนำไปสู่การรัฐประหาร ระหว่าง น.ส.ยิ่งลักษณ์ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมด้วย” บางกอกโพสต์ระบุ
       
       นอกจากนี้ นายสุเทพยังอ้างด้วยว่า มีการติดต่อกับ พล.อ.ประยุทธ์และทีมงานอย่างสม่ำเสมอผ่านทางช่องทางแอปพลิเคชันไลน์ ทั้งนี้ ก่อนการประกาศกฎอัยการศึกเมื่อวันที่ 20 พ.ค. พล.อ.ประยุทธ์ได้แจ้งกับตนว่า “คุณสุเทพ คุณกับมวลมหาประชาชน กปปส.เหนื่อยมามากแล้ว จากนี้เป็นภารกิจของกองทัพเอง”
       
       ขณะเดียวกัน ในงานดังกล่าวนายสุเทพยังเปิดเผยกับผู้เข้าร่วมงานเลี้ยงด้วยว่า กปปส.ใช้เงินในการเคลื่อนไหวล้มรัฐบาลยิ่งลักษณ์และขับไล่ระบอบทักษิณไปประมาณ 1,400 ล้านบาท โดยในจำนวนนี้ เงิน 400 ล้านบาทมาจากครอบครัวและตัวแกนนำ กปปส. ส่วนอีก 1 พันล้านบาทมาจากเงินสนับสนุนและเงินบริจาค
       
       จากข่าวดังกล่าว ช่วงบ่ายวันนี้ (23 มิ.ย.) น.ส.วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหารของ นสพ.บางกอกโพสต์ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว Wassana Nanuam ระบุถึงข่าวดังกล่าวว่า พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก ได้รับคำสั่งจาก พล.อ.ประยุทธ์ ให้ชี้แจงว่าข่าวดังกล่าวมีความคลาดเคลื่อน เพราะผู้บัญชาการทหารบกยืนยันว่าไม่เคยมีการพูดคุยหรือมีสื่อสารเป็นการส่วนตัว หรือส่งข่าวใดๆ กับนายสุเทพทั้งสิ้น
       
       “ท่านบอกว่ามีเพียงได้รับมอบจากรัฐบาลในขณะนั้นให้ดำเนินการในฐานะหน่วยงานความมั่นคง เพื่อสื่อสารแจ้งกับทุกกลุ่มให้หาทางเจรจากัน แต่ก็ไม่เคยสำเร็จบรรลุผล รวมทั้ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น ให้แจ้งเตือนทุกกลุ่มหลีกเลี่ยงการทำผิดกฎหมาย และระมัดระวังให้ประชาชนได้มีความปลอดภัยเท่านั้น ซึ่งในขณะนั้นกองทัพคงไม่สามารถทำในลักษณะดังกล่าวได้ เพราะเป็นด้วยงานความมั่นคง ต้องปฏิบัติตามกรอบกฎหมาย และดำเนินการทุกอย่างไปตามกระบวนการที่เหมาะสมของภาครัฐ” พ.อ.วินธัย กล่าว
       
       ทั้งนี้ พ.อ.วินธัยยังระบุด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์ไม่พอใจต่อการให้ข่าวดังกล่าวของนายสุเทพอย่างมาก เพราะบรรยากาศกำลังเป็นไปด้วยดี นายสุเทพไม่ควรมาพูดแบบนี้

ไม่มีความคิดเห็น: