PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2557

นำตัว 'จิตรา' เข้าห้องขังกองปราบฯ เตรียมส่งศาลทหารพรุ่งนี้เช้า

นำตัว 'จิตรา' เข้าห้องขังกองปราบฯ เตรียมส่งศาลทหารพรุ่งนี้เช้า
19.10 น. ที่กองปราบปราม หลังเจ้าหน้าที่สอบสวน จิตรา คชเดช นักสหภาพแรงงาน ซึ่งถูกออกหมายจับข้อหาฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. เสร็จได้นำตัวเข้าห้องฝากขังที่กองปราบฯ โดยจะนำตัวส่งศาลทหารในวันพรุ่งนี้(14 มิ.ย.)เวลา 10.00 น.
จิตราถูกควบคุมตัวจากสนามบินสุวรรณภูมิตั้งแต่ 8.00 น. วันนี้ พร้อมถูกสอบสวนตลอดวัน โดยมีทนายร่วมรับฟังด้วย
ทั้งนี้จิตรา เดินทางกลับจากสวีเดนถึงสนามบินสุวรรณภูมิเมื่อเช้านี้ ตามที่เคยเขียนจดหมายเปิดผนึกถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ก่อนถูกกักตัวที่ ตม. และส่งตัวมายังกองปราบฯ
โดยจิตรา ถูก คสช. เรียกเข้ารายงานตัวตามคำสั่งที่ 44/2557 แต่ไม่สามารถเดินทางมารายงานตัวได้เนื่องจากติดภารกิจที่ประเทศสวีเดน ซึ่งเดินทางไปตั้งแต่ก่อนรัฐประหาร และเมื่อวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา จิตราได้เดินทางไปรายงานตัวที่สถานเอกอัคราชทูตไทย ประจำกรุงสต๊อคโฮม สวีเดน แล้ว
หมายจับดังกล่าวถูกออกหลังจิตราไม่ได้เดินทางเข้ารายงานตัวตามกำหนดที่สโมสรกองทัพบก เทเวศ นอกจากจิตราแล้วยังมีผู้ถูกออกหมายจับเนื่องจากไม่ได้มารายงานตัวตามกำหนดอีก 9 คน
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ : กักตัว 'จิตรา'ขณะเดินทางเข้าประเทศ เตรียมส่งกองปราบ http://prachatai.org/journal/2014/06/53974

ไม่มีความคิดเห็น: