PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เลิกสงสัยได้ว่าพลเอกประยุทธ์จะนำทัพเองไหม?


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ใช้ความเป็นรัฎฐาธิปัตย์ ของคสช.ขับเคลื่อนการทำ งานของคสช.ตลอดช่วงสามสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งสัญญานบอกชัดเจนถึงงานใหญ่ที่ต้องรับผิดชอบเดินหน้าต่อในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 29 หลังจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ภายในเดือนกันยายน

เลิกสงสัยได้ว่าพลเอกประยุทธ์จะนำทัพเองไหม?

ที่ยังน่าสังสัย อาตู่ จะควบตำแหน่งรมว.กลาโหมอีกตำแหน่งหรือไม่ หลังกองเชียร์ ลุงป๊อก พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ออกมายิงสลุตให้พล.อ.อนุพงษ์ ว่ามีความเหมาะสมด้วยประการทั้งปวงกับตำแหน่งรมว.กลาโหมคนใหม่ ที่นักการทหารหลายคนยังเห็นว่า "อาตู่"เป็นเองแจ่มจันทร์ที่สุด เอาลุงป๊อกมาปวดหัวเปล่าๆ ผลงานเรื่องเรือเหาะ 400-500 ล้านบาท ยังบานตะเกียงไม่ลงตัว ใช้งานเป็นเรื่องเป็นราวไม่ได้สักที แล้วยังมีเรื่องรถเกราะนิสสันอีก 250 คัน กว่า 700 ล้านบาทจัดหาสมัยลุงป๊อกเหมือนกัน อันนี้ก็บานตะไท เล่นเอากำลังผลในพท.ที่ใช้บริการรถเกราะดังกล่าวปวดตับไปตามๆกัน …หนึ่งในผู้สนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ ควบทั้งสองตำแหน่งคือ พล.ต.มนูญกฤต รูปขจร อดีตประธานวุฒิสภา ที่เห็นว่าพล.อ.ประยุทธ์ มีความเหมาะสมพร้อม

"วันนี้ความมั่นคงของชาติยังอยู่ในระดับต่ำ ต้องการคนที่มีความเข้าใจ และความเข้มแข็ง และสามารถควบคุมผู้คนได้ ผมมองว่าพลเอกประยุทธ มีคุณสมบัติ และคุณลักษณะพร้อม ที่จะดูแลเรื่องความมั่นคงของชาติต่อไป ท่านก็เหมาะที่จะเป็น รมว.กลาโหมไปก่อน คือเป็นทั้งนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกลาโหมด้วย

"สถานการณ์วันนี้ มีปัญหาตั้งแต่ความมั่นคงชาติรอบด้าน ความมั่นคงชาติภายในและความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน มีมากมาย และต้องมีความรู้ มีขีดความสามารถในปัจจุบัน ควบคุมพลังและกำลังได้ด้วย ถ้าหากท่านเป็นหัวหน้าคสช. ท่านเป็นนายกและคุมกลาโหมคุมงานด้านความมั่นคง ท่านก็สั่งการได้คนเดียวเลย มันจะได้รวดเร็ว"

///
พี่เป๊บซี่ เสริมสุข

ไม่มีความคิดเห็น: