PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ปปช.เผยรอดูจะนำเรื่อง"ยิ่งลักษณ์"ยื่นพยานเพิ่ม๘ปากเข้าพิจารณาหรือไม่

นายประสาท พงษ์ศิวาภัย กรรมการและรองโฆษก คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่าคณะกรรมการ ป.ป.ช.เดินหน้าป้องกันและปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่น อย่างจริงจัง เจ้าหน้าที่ภาครัฐควรเป็นแบบอย่างในการสร้างความเข้มแข็งและแข็งแกร่งให้องค์กรป้องกันการทุจริตให้กับภาคเอกชน รัฐวิสาหกิจ และประชาชน คณะกรรมการ ป.ป.ช.อยู่ระหว่างเร่งปรับปรุงและแก้ไขข้อกฎหมายในหลายข้อเพื่อให้การบังคับใช้กฎหมายและกระบวนการไต่สวนข้อเท็จจริงมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเฉพาะใช้กฎหมาย ป.ป.ช.ได้เต็มศักยภาพและช่วยให้ภาพรวมการขจัดการทุจริตคอร์รัปชั่นสมบูรณ์ คาดว่า ภายใน 1 สัปดาห์จะสามารถสรุปรายงานการปรับปรุงกฎหมาย ป.ป.ช.ให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ( คสช.) พิจารณาและรับทราบได้ การดำเนินงานอย่างจริงจังในการปราบปรามการทุจริตของ คสช.ช่วยส่งเสริมกระบวนการไต่สวนข้อเท็จจริงของ คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีประสิทธิภาพและคล่องตัวมากขึ้น เนื่องจากปัจจุบันยังเกิดความล่าช้าอยู่ในหลายขั้นตอน

ส่วนกรณีที่ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยื่นเพิ่มพยานในไต่สวนคดีอาญาโครงการจำนำข้าว จำนวน 8 ปาก ว่า ยังไม่เข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมคณะกรรมการป.ป.ช.ชุดใหญ่ คงต้องรอดูวาระภายในสัปดาห์หน้า ว่าจะมีกรณีดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุมหรือไม่

ไม่มีความคิดเห็น: