PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ตาลิบันถล่มรถบรรทุกน้ำม้นของนาโต้ในอัฟกานิสถานเป็นจุลเกือบ 400 คัน ..

ตาลิบันถล่มรถบรรทุกน้ำม้นของนาโต้ในอัฟกานิสถานเป็นจุลเกือบ 400 คัน ..
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กลุ่มติดอาวุธทาลิบันออกโรงอ้างว่า กลุ่มได้ปฎิบัติการโจมตีรถบรรทุกน้ำมันจำนวนกกว่า 400 ร้อยคันในอัฟกานิสถาน นอกกรุงคาบูลเมืองหลวง
โดยเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นอัฟกานิสถานเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์และเสาร์ที่ผ่านมา โดยมีรถบรรทุกน้ำมันกว่า 400 คนถูกโจมตีจนกลายเป็นลูกเพลิงไหม้ขนาดใหญ่ และต้องใช้เวลานานข้ามวันกว่าจะดับเพลิงได้หมด
กลุ่มทาลิบันได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า กลุ่มมุ่งโจมตีขบวนรถบรรทุกน้ำมันเหล่านี้เพราะเป็นรถที่ขนน้ำมันให้แก่กองกำลังนาโต้ในอัฟกานิสถาน โดยที่ผ่านมา กลุ่มได้เพิ่มการโจมตีต่อทหารนานาชาติที่มีกำหนดจะออกจากอัฟกานิสถานก่อนสิ้นปีนี้ รวมทั้งการโจมตีเมื่อสัปดาห์ก่อน ซี่งมีพลเรือนเสียชีวิตกว่า 80 ราย
รวมทั้งเหตุระเบิดฆ่าตัวตายรถกองทัพอากาศอัฟกานิสถานในกรุงคาบูล ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่ทหาร 8 นายเสียชีวิต และเหตุการณ์นี้มีขึ้นหลังจากอัฟกานิสถานกำลังรอการเลือกตั้งประธานาธิบดีอัฟกานิสถานภาพรอบสอง ซึ่งผู้ชนะการเลือกตั้งจะขึ้นมาบริหารประเทศแทนนายฮามิด คาร์ไซ ผู้นำอัฟกานิสถานคนปัจจุบัน
ชมคลิปจาก NHK WORLD ได้ที่ลิงค์นี้ครับ ญี่ปุ่นพูดอังกฤษ ฟังง่ายครับ
http://youtu.be/0Jv0boDf0Pk
by..@NHK/NSNBC NEWS/telegraph.co.uk/matichon

ไม่มีความคิดเห็น: