PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

โฉมหน้า นายทุน "ฟ้าเดียวกัน"

โฉมหน้า นายทุน "ฟ้าเดียวกัน"
“ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” หลาน “สุริยะ ณ ซีทีเอ็กซ์” ผู้อยู่เบื้องหลังนิตยสาร “ฟ้าเดียวกัน” เปิดหน้าชก พันธมิตรฯ ผ่านคอลัมน์ในกรุงเทพธุรกิจ ยกปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจโลกบังหน้า ปลุกนักธุรกิจออกมาขับไล่พันธมิตรฯ ให้หยุดเคลื่อนไหว เชียร์ “รัฐบาลมือเปื้อนเลือด” ย่ำยีประเทศต่อ ขณะที่เว็บไซต์ฟ้าเดียวกัน ที่หมิ่นสถาบันฯ สุดๆ ก็ยังคงเดินหน้าหมิ่นฯ ได้อย่างราบรื่น
“วิธีที่จะหยุดความขัดแย้งทางการเมืองได้ คือ ร่วมเรียกร้องให้พันธมิตรหยุดการเคลื่อนไหว เพื่อให้รัฐบาลมีเป้าหมายชัดเจนในการรับมือกับวิกฤตเศรษฐกิจ การเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรที่ไร้เป้าหมาย (หรือใครตอบได้ว่าเป้าหมายของพันธมิตรปัจจุบันคืออะไร?) ทำให้สังคมแบ่งแยกและสร้างแนวโน้มที่จะก่อให้เกิดการรัฐประหาร ความวุ่นวาย และ/หรือความรุนแรง ซึ่งไม่มีประโยชน์อย่างใดกับเศรษฐกิจเลย รัฐที่ได้รับการเลือกตั้งจากประชาชนควรได้รับโอกาสในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ การเคลื่อนไหวที่เนิ่นนานของพันธมิตร จะยิ่งทำให้ความมุ่งมั่นและเวลาที่เหลืออยู่น้อยสำหรับรัฐบาลในการรับมือปัญหาเศรษฐกิจน้อยลงไปอีก นักธุรกิจอาจต้องมีส่วนร่วมในการเตือนสติสังคม ด้วยการบอกว่าการเคลื่อนไหวที่ไร้ความชอบธรรมทางการเมือง และไร้ประโยชน์ต่อเศรษฐกิจควรที่จะหยุดตัวเองได้แล้ว”
นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หรือ เอกปัจจุบันอายุ 30 ปี ดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัท ไทยซัมมิท ที่มีมูลค่าธุรกิจหลายหมื่นล้านบาท เป็นบุตรชายคนโตของ นายพัฒนา จึงรุ่งเรืองกิจ (ถึงแก่กรรม) และ นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ โดยปัจจุบัน นางสมพร เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ใน บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เจ้าของหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ซึ่งถือหุ้นอยู่ 26,669,000 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 16.19
นอกจากนี้ ธนาธร ยังมีศักดิ์เป็นหลานแท้ๆ ของ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตเลขาธิการพรรคไทยรักไทย อดีตรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ในสมัยรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร
สำหรับชื่อ “ฟ้าเดียวกัน” ในปัจจุบันนั้นถือว่าโด่งดังอย่างมาก เพราะ เว็บไซต์ฟ้าเดียวกัน ของสำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกัน เป็นเว็บไซต์ที่ทราบกันดีว่าเป็น เบอร์ 1 ของเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ โดยเฉพาะในส่วนเว็บบอร์ดที่มีข้อความด่าทอสถาบันตุลาการ องค์กรอิสระ และสถาบันสูงสุดด้วยถ้อยคำที่หยาบคายและข้อมูลอันเป็นเท็จจำนวนมาก รวมถึงมีการเผยแพร่ธงชาติใหม่ของ “สาธารณรัฐสยาม” ทว่า ไม่มีใครกล้า กล้าแตะต้อง หรือปิด แม้กระทั่ง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.ที่ออกมาแสดงท่าทีขึงขังเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ถึงปัจจุบันเว็บไซต์แห่งนี้ก็ยังคงเผยแพร่เนื้อหาหมิ่นฯ ได้อย่างสะดวกราบรื่น
ข่าวผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: