PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2557

สัญญาณสงครามโลกครั้งที่3

เป็นเรื่อง..."...
Pudit Sukhasvasti เพิ่ม 2 รูปภาพใหม่
กองกำลังนาโต ที่เสริมกำลังขึ้น เพื่อกลบเกลื่อน หายนะทางเศรษฐกิจสหรัฐ และชาติตะวันตก
การเตรียมการรับมือของสงครามในครั้งนี้ เกิดขึ้นภายหลังรัฐบาลสหรัฐส่งที่ปรึกษาทางทหาร มาช่วยเหลือรัฐบาลยูเครน และพร้อมทั้งการเคลื่อนย้ายรถถัง และรถหุ้มเกราะ ตลอดจนรถสะเทินนำ้สะเทินบก หลายร้อยคันมายัง นอร์เวย์ และตอบโต้สหภาพยุโรป ได้ละเมิดสนธิสัญญาที่ทำขึ้นที่เจนีวา ในการส่งอาวุธยุทโธปกรณ์ให้กับรัฐบาลยูเครน

ในอนาคตอันไกล้ มาตรการตอบโต้สหรัฐ และสหภาพยุโรป ที่รัสเซียกำลังจะเพิ่มก็คือ บรรดาบริษัทของยุโรปทั้งหมดในรัสเซีย รวมทั้งโรงงานต่างๆ ซึ่งเป็นมาตรการที่เรียกว่า "economic nuclear weapon"
นอกจากนี้ยังมี ย่างก้าวที่สำคัญก็คือการลงนามความร่วมมือทางด้านพลังงาน ระหว่างรัสเซียและอิหร่าน ของบริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่ของรัสเซีย โดยใช้เงินรูเบิลของรัสเซียโดยตรง แม้กระทั่งทองคำในการแลกเปลี่ยนโดยไม่ใช้เงินดอลลาร์ ถือเป็นการเตรียมความพร้อมในด้านของ ยุทธปัจจัยในการทำสงครามนั่นเอง
ซึ่งก่อนหน้านั้นในต้นปี ได้มีการลงนามทางการค้าร่วมกับอินเดียแล้ว เพื่อซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้าทางด้านการเกษตร ระหว่างกันโดยตรงในฐานะประเทศในกลุ่ม BRICS และรัสเซียเวลานี้ ก็ยกเลิกนำเข้าสินค้าเกษตรจาก สหภาพยุโรปบางประเภท เพื่อไม่ให้ผู้บริโภคได้รับผลกระทบ เตรียมเสบียงไว้ในการสงครามและมาตรการคว่ำบาตรของ สหภาพยุโรปนั่นเองhttp://in.rbth.com/economics/2014/03/31/india_russia_to_step_up_agricultural_cooperation_34141.html
การปฏิเสธการลงนามทางการค้าของอินเดีย กับองค์กรณ์การค้าโลก เมื่อสิ้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมานั้น หมายถึงการเลือกข้างของ อินเดียอย่างชัดเจน และท่าทีของอินเดีย ก็ยังย้ำในจุดยืนเดิมในเรื่องความมั่นคงทางอาหาร สำหรับชาวอินเดีย โดยได้รับการสนับสนุน จากประธานด้านกองทุนการเกษตรระหว่างประเทศด้วยคำกล่าวที่ว่า "การสร้างอาชีพให้กับประเทศอื่น ในขณะที่คนในประเทศกำลังหิว เป็นสิ่งที่ใช้ไม่ได้"
(Creating jobs for some other country, while people are still hungry, doesn't make sense) http://timesofindia.indiatimes.com/India/Indias-tough-stand-on-WTO-gets-support-from-UN-body/articleshow/39616159.cms
WTO ก็ไม่ต่างอะไรกับ องค์กรณ์ที่เป็นหุ่นเชิดของสหรัฐและตะวันตก คือ แทนที่จะส่งสินค้าเกษตรไปยังสหรัฐและตะวันตกเพื่อแลกกับเงินดอลลาร์ ที่เจ้าของธนาคารนั่งพิมพ์ในห้องแอร์ ทั้งๆที่คนในประเทศทำงานแทบตาย กว่าจะได้ผลผลิตออกมา สู้เก็บเอาไว้คนในประเทศบริโภค ดีกว่าส่งให้ฝรั่งแดก หรือเป็นเสบียงไว้ทำสงครามรังแกประเทศอื่น
เพราะฉะนั้นเราก็พอจะมองภาพออกแล้วใช่ไหมครับว่า โลกกำลังจะเดินไปสู่จุดใด รัสเซียตอนนี้เตรียมทั้ง เสบียงและยุทธปัจจัย ไว้รับมือมาตรการคว่ำบาตร และเตรียมความพร้อมไว้รับมือกับสงคราม และเมื่อไหร่ที่รัสเซียซึ่งมีก๊าซธรรมชาติและน้ำมันมหาศาล และมากที่สุดในโลก มีความมั่งคั่งถึง 75 ล้านล้านดอลลาร์ มากกว่าสหรัฐ ที่ตามมาเป็นอันดับสองมูลค่า 45 ล้านล้านดอลลาร์http://247wallst.com/special-report/2012/04/18/the-worlds-most-resource-rich-countries/3/
แต่ไม่มีประโยชน์อันใด เพราะตัวเลขหนี้สาธารณะมันมากมาย มากกว่าตัวเลขที่ประกาศออกมามาก ถึงจะขุดน้ำมัน และก๊าซธรรมชาติในสหรัฐขึ้นมาใช้เกือบหมด ก็ยังจ่ายหนี้ไม่ครบอยู่ดี นอกจากเดินหน้าทำสงคราม เพื่อค้ำประกันเงินดอลลาร์ต่อไปเท่านั้น เพราะหนี้สาธารณะของสหรัฐ ตัวเลขที่แท้จริงไม่ใช่ 17 ล้านล้านดอลลาร์ ตามที่กล่าวอ้าง แต่อาจจะมากถึง 70 ล้านล้านดอลลาร์นั่นเอง เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา รัฐบาลสหรัฐ พยายามหาทางเลี่ยงบาลีปกปิด ตัวเลขหนี้สาธารณะที่แท้จริงของตัวเอง เพื่อเรียกความเชื่อมั่นของนักลงทุน สัดส่วนหนี้สาธารณะกับ จีดีพีจะได้ไม่สูงเกินจริง และกู้ยืมเงินได้มากขึ้น เพราะเพดานหนี้ก็ขยายมาตลอดเวลาแล้ว ถ้านึกไม่ออกก็ให้นึกถึง รัฐบาลไทย พยายามจะยักย้ายถ่ายเท บรรดาหนี้เสียไปให้ธนาคารแห่งประเทศไทยรับภาระแทนนั่นแหละครับ เพื่อตัวเองจะได้กู้ยืมเงินเพิ่มขึ้น สัดส่วนหนี้สาธารณะกับจีดีพีไม่ไม่สูงมากhttp://english.pravda.ru/business/finance/22-08-2013/125468-usa_national_debt-0/
เพราะฉะนั้นถ้าเรามองภาพออก จะเห็นว่ารัสเซียนั้น อยู่ในฐานะได้เปรียบในทางด้านเศรษฐกิจ จึงทำทุกอย่างเพื่อเลี่ยงสงคราม และสหรัฐอยู่ในฐานะล้มละลาย เพราะหนี้สินมหาศาล จึงทำทุกอย่างเพื่อให้เกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 ก่อนที่สหรัฐเองจะเผชิญกับ สงครามกลางเมืองเพราะหายนะทางเศรษฐกิจ
เพราะถ้าเมื่อไหร่ที่ รัสเซียประกาศว่าจะใช้การแลกเปลี่ยนน้ำมัน และก๊าซธรรมชาติ โดยสกุลเงินอื่นแม้กระทั่งทองคำ ที่ไม่ใช่ดอลลาร์ นั่นแหละครับคือ หายนะของ "petrodollar" นั่นหมายถึงจุดจบของสหรัฐอเมริกา ที่เคยเป็นมหาอำนาจของโลก มาอย่างยาวนาน และอยู่ในฐานะจมไม่ลง ทั้งๆที่ตัวเองไปไม่รอดแล้วนั่นเองhttp://www.eutimes.net/2014/08/putin-issues-global-war-order-against-obama-regime/

ไม่มีความคิดเห็น: